Dấu hiệu cảnh báo bạn đang thiếu vitamin D nghiêm trọng

Google News

Vitamin D giúp xương chắc khỏe. Thiếu hụt chất này trong cơ thể sẽ dẫn tới hàng loạt vấn đề nghiêm trọng.

Đổ mồ hôi nhiều
Đổ mồ trán hay lòng bàn thay là một trong những biểu hiện của việc thiếu vitamin D. Nguyên nhân là do vitamin D có vai trò trong việc điều hòa tiết hormone serotonin. Khi hàm lượng hormone này sụt giảm, các tuyến mồ hôi sẽ hoạt động bất thường và khiến cơ thể rơi vào trạng thái lo lắng, trầm cảm - cũng gây ra việc đổ mồ hôi bất thường.
Dau hieu canh bao ban dang thieu vitamin D nghiem trong
 

Cảm giác thiếu sức lực
Thiếu vitamin D có thể làm bạn cảm thấy mệt mỏi, lờ đờ, thiếu sức lực dù bình thường vẫn sinh hoạt điều độ, ngủ đủ giấc.
Nếu gặp tình trạng này, bạn cần phải bổ sung vitamin D giúp lấy lại sức lực, loại bỏ cảm giác mệt mỏi.
Các vết thương phục hồi chậm
Các vết thương trên cơ thể hồi phục chậm hơn cũng là dấu hiệu của việc bạn đang thiếu hụt vitamin D. Chất này có tác dụng kiểm soát sự viêm nhiễm, chống lại các tác nhân gây hại cho hệ miễn dịch. Do đó, thiếu vitamin D làm khả năng hồi phục chậm, thậm chí dễ gặp tình trạng viêm nhiễm nặng hơn đối với các vết thương hở.
Dễ gãy xương
Khi bước sang tuổi 30, cơ thể sẽ ngừng tạo xương. Lúc này, việc thiếu vitamin D sẽ đẩy nhanh quá trình lão hóa và tăng nguy cơ mắc chứng loãng xương. Mật độ xương thấp khiến xương không còn chắc khỏe và dễ bị gãy.
Rụng tóc
Có nhiều nguyên nhân dẫn đến rụng tóc. Đối với phụ nữ, việc thiếu hụt vitamin D cũng có thể gây ra rụng tóc nghiêm trọng. Bởi loại vitamin này có vai trò kích thích sự hình thành và phát triển của các chân tóc mới.
Trầm cảm
Không chỉ có tác động tới hệ xương khớp, vitamin D còn có vai trò quan trọng với cảm xúc. Như đã nói ở trên, vitamin D giúp duy trì mức độ hormone serotonin. Nếu serotonin trong cơ thể bị mất cân bằng, có thể dẫn tới trạng thái trầm cảm.
Theo Thanh Huyền/Khỏe & Đẹp

>> xem thêm

Bình luận(0)