4 loại nước hại thận khủng khiếp nhất mà hàng triệu người Việt chủ quan

Google News

Thận là cơ quan quan trọng của cơ thể, tuy nhiên thận cũng dễ bị tổn thương. Những loại nước dưới đây chính là kẻ thù của thận.

Trà đặc

Trà xanh là loại nước uống mang lại nhiều lợi ích cho sức khỏe. Tuy nhiên, việc lạm dụng quá nhiều cũng gây hại cho cơ thể. Uống trà đặc trong thời gian dài rất dễ bị nhiễm Flo.

Trong khi đó, thận của chúng ta là cơ quan đảm nhiệm vai trò bài tiết Flo ra khỏi cơ thể. Nếu lượng Flo quá lớn và tích trữ quá nhiều, nó có thể gây tổn thương vỏ thận, ống tủy.

4 loai nuoc hai than khung khiep nhat ma hang trieu nguoi Viet chu quan

Trà sữa

Loại nước uống này là món khoái khẩu của nhiều bạn trẻ. Trà sữa không chỉ có vị ngọt, béo mà còn có nhiều hương vị khác nhau, tuy nhiên tiêu thụ quá nhiều sản phẩm này lại rất hại cho cơ thể.

Nguyên nhân là do trà sữa chứa lượng đường lớn hơn nhiều lần so với nhu cầu của cơ thể. Việc hấp thụ quá nhiều đường có thể gây ra các bệnh chuyển hóa. Đường fructose có thể làm tăng mức độ axit uric, tăng gánh tặng cho thận, đặc biệt nguy hiểm đối với người có axit uric cao.

Ngoài ra, việc nạp nhiều đường đồng nghĩa với việc nạp nhiều calo vào người và dẫn tới tăng cân, béo phì, tích tụ mỡ trong nội tạng.

Cà phê chất lượng kém

4 loai nuoc hai than khung khiep nhat ma hang trieu nguoi Viet chu quan-Hinh-2

Cà phê mang tới nhiều loại ích cho sức khỏe của người sử dụng. Một ly cà phê sẽ giúp bạn tỉnh táo, tập trung vào công việc. Tuy nhiên đó là loại cà phê chất lượng cao.

Hiện nay trên thị trường trôi nổi đủ loại cà phê khác nhau. Những loại hàng giả, nhái, kém chất lượng có thể chứa các chất độc hại như ochratoxin, chất gây tổn thương gan và thận ở người. Hấp thụ quá nhiều ochratoxin trong thời gian dài thậm chí có thể gây viêm niêm mạc ruột và hoại tử ruột.

Nước ngọt

Nước ngọt là loại đồ uống giải khát được nhiều người yêu thích. Tuy nhiên, nó chứa rất nhiều chất có hại cho sức khỏe. Khi bạn uống nhiều nước ngọt, thận sẽ phải hoạt động nhiều hơn.

Uống nước ngọt hàng ngày sẽ làm tăng nguy cơ mắc chứng proteinuria - hàm lượng protein trong nước tiểu quá nhiều. Lúc này, sự bài tiết protein qua nước tiểu gia tăng, đồng nghĩa với việc thận đã bị tổn thương.

Bên cạnh đó, nước ngọt có ga còn chứa nhiều axit phosphoric. Thường xuyên sử dụng loại đồ uống này có thể gây ra sỏi thận, rối loạn tiết niệu và các bệnh về thận mạn tính khác.

Ngoài ra, tiêu thụ nước ngọt có thể làm tăng nồng độ axit uric trong máu, gây bệnh gout, tăng nguy cơ mắc bệnh tiểu đường.

Theo Khoevadep

>> xem thêm

Bình luận(0)