4 điều phụ nữ tuyệt đối không nên làm trước khi đi ngủ

Google News

Trước khi đi ngủ nếu vẫn giữ một trong 4 thói quen dưới đây, phụ nữ sẽ già đi trông thấy.

Tuổi tác là một trong những nguyên nhân khiến cho quá trình sản xuất collagen diễn ra chậm hơn, đồng thời quá trình trao đổi chất cũng tương tự. Điều này là một trong những nguyên nhân khiến cấu trúc làn da bị phá huỷ, các sợi elastin đứt gãy và các mao mạch dưới da cũng bị suy yếu dần nên sẽ gây ra tình trạng da bị lão hoá.

Việc cung cấp đầy đủ dưỡng chất, vitamin cần thiết cho cơ thể cũng như tuân thủ các thói quen sống lành mạnh có thể giúp làm chậm quá trình lão hóa của da. Dù một vài thói quen có lợi đem lại lợi ích giúp tăng cường sức khỏe và giúp phụ nữ trẻ lâu hơn.

Nhưng nếu trước khi đi ngủ phụ nữ tuyệt vẫn làm những điều này thì làn da sẽ bị lão hóa nhanh chóng. Không chỉ da bị lão hóa mà còn ảnh hưởng tới sức khoẻ.

1. Thói quen dùng điện thoại trước khi đi ngủ

Hầu hết mọi người đều có thói quen sử dụng điện thoại trước khi đi ngủ. Tuy nhiên, trước tình trạng này Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) đã cho biết rằng thói quen này có thể gây ra ung thư do bức xạ điện từ gây nên.

Các bức xạ điện này nếu tiếp xúc thường xuyên, trong thời gian dài có thể gây ra các bệnh nguy hiểm như: ung thư vú, ung thư tiền liệt tuyến,…

Sử dụng điện thoại trước khi đi ngủ là nguyên nhân khiến da bị lão hóa sớm - Ảnh Internet

Không những thế, thói quen dùng điện thoại trước khi đi ngủ còn khiến da mất đi trọng lượng lớn độ ẩm do các tia bức xạ phát ra. Điều này xảy ra lâu dài sẽ khiến da gặp phải nhiều vấn đề như tích tụ sắc tố, da dầu trên mặt và xuất hiện mụn trứng cá.

2. Vận động mạnh và quá sức trước khi đi ngủ

Vẫn biết tập thể dục là thói quen tốt đối với sức khoẻ. Tuy nhiên, trước giờ đi ngủ, thói quen tập thể dục, vận động quá mạnh hoặc tập luyện quá sức lại phản tác dụng. Việc tập thể dục muộn quá sức còn có thể làm kích thích hệ thần kinh quá mức, tình trạng này dễ khiến bạn bị mất ngủ sau khi tập thể dục mạnh.

Kèm theo đó, đây còn là một trong những nguyên nhân khiến cho da bị chảy xệ, nhăn nheo. Vì vậy, trước khi quyết định tập thể dục buổi tối, hãy cân nhắc thời gian tập thể dục và lựa chọn bài tập phù hợp. Nên tập thể dục sớm, tránh tập luyện quá sát giờ đi ngủ.

3. Ăn đêm bằng đồ ăn cay nóng, nhiều dầu mỡ

Nhiều người vì để thỏa mãn nhu cầu của bản thân, nuông chiều bản thân bằng cách ăn đêm và lựa chọn các loại đồ ăn cay nóng, nhiều dầu mỡ trước khi đi ngủ.

Đối với thói quen ăn uống này có thể dễ khiến bạn bị đầy hơi, đau bụng. Không những thế, các loại đồ ăn cay nóng, nhiều dầu mỡ còn trở nên đặc biệt nguy hiểm vì có liên quan đến chứng trào ngược dạ dày.

4 dieu phu nu tuyet doi khong nen lam truoc khi di ngu-Hinh-2
Thói quen ăn uống này có thể dễ khiến bạn bị đầy hơi, đau bụng và làm tăng nguy cơ béo phì - Ảnh Internet

Hơn thế, việc ăn đêm không có thời gian để đốt cháy năng lượng còn gây ra hiện tượng béo phì. Đây là một trong những nguyên nhân khiến nữ giới bị béo phì, làm hỏng vóc dáng và còn khiến lượng collagen bị xuống cấp nhanh chóng.

4. Tức giận trước khi ngủ

Thực tế, sức khỏe tinh thần ảnh hưởng lớn tới giấc ngủ của mỗi người. Nếu đem tâm trạng khó chịu, tức giận trước khi đi ngủ không chỉ làm ảnh hưởng tới giấc ngủ mà còn làm rối loạn nội tiết. Đây còn là nguyên nhân làm tổn thương gan, thận.

Trong khi đó, tâm lý bất ổn, khó chịu, lo âu cũng là một trong những nguyên nhân khiến nếp nhăn trên gương mặt nữ giới xuất hiện. Khi các cơ quan trong cơ thể trở nên rối loạn khi bị kích thích cũng sẽ làm tăng tốc độ lão hóa da.

Vì vậy, trước khi ngủ tốt nhất nên giữ tâm trạng thoải mái, giải tỏa cảm xúc tiêu cực để ngủ ngon giấc.  

Theo N.Mai/Doanh nghiệp & Tiếp thị

>> xem thêm

Bình luận(0)