4 dấu hiệu anh ấy quyết ly hôn, níu kéo cũng chẳng ích gì

Google News

4 dấu hiệu này cho thấy đàn ông đã nhất quyết ly hôn, phụ nữ nên lường trước để tránh tổn thương quá nhiều.

Tất cả phụ nữ đều lo sợ một ngày nào đó chồng sẽ không còn yêu thương vợ nữa. Thậm chí, họ còn muốn trốn tránh sự thật này bởi cảm giác phát hiện ra chồng muốn từ bỏ cuộc hôn nhân sẽ rất đau đớn và cô đơn.

Nhưng thực tế vẫn là thực tế, phụ nữ buộc lòng phải đối diện. Dưới đây là dấu hiệu đàn ông đã nhất quyết ly hôn, phụ nữ nên lường trước để tránh tổn thương quá nhiều.

4 dau hieu anh ay quyet ly hon, niu keo cung chang ich gi

1. Trì hoãn kế hoạch sinh thêm con

Nếu hai vợ chồng đã lên kế hoạch cho việc sinh con kế tiếp nhưng tự nhiên anh ấy lại trì hoãn thì phụ nữ cần tìm hiểu nguyên nhân. Có thể do áp lực công việc khiến chồng căng thẳng, chưa sẵn sàng hoặc không còn yêu vợ nữa. 

Lúc này, phụ nữ không nên quá gượng ép việc có con làm gì sẽ khiến chồng khó chịu và áp lực hơn. Thay vào đó hãy tìm cách cứu vãn cuộc hôn nhân, tạm hoãn kế hoạch sinh con và chờ chồng hồi tâm chuyển ý cũng chưa muộn.

2. Tạo không khí lạnh nhạt trong gia đình

Có những dấu hiệu đàn ông muốn bỏ vợ mà không phải ai cũng đủ tinh tế để nhận ra. Đôi lúc, điều đó đến rất từ những điều nhỏ nhặt nhất.

Khi người đàn ông muốn ly hôn, họ sẽ không còn tâm trạng để làm ấm không khí gia đình. Ngược lại, họ tìm cách khiến cho gia đình trở nên lạnh lẽo nhất có thể. 

"Cái cớ" ấy của họ sẽ khiến cho vợ con rơi vào tình thế tự trách: "Tôi đã làm gì sai?", "Tại sao điều này lại xảy ra với tôi?"… Có thể thấy, cho dù không có cãi vã, không có mâu thuẫn gì lớn nhưng việc tạo ra một không khí lạnh nhạt trong gia đình chính là dấu hiệu của một người đàn ông đã muốn từ bỏ.

4 dau hieu anh ay quyet ly hon, niu keo cung chang ich gi-Hinh-2

3. Khó chịu với sự quan tâm của vợ

Không chỉ ngừng làm những điều lãng mạn cho vợ, ngay cả khi được đón nhận những yêu thương từ vợ anh ta cũng dửng dưng, khó chịu. Những điều ấy chính là những biểu hiện không thể chối cãi của việc tình yêu đã nguội nhạt. 

Không một người đàn ông yêu vợ sẽ không bao giờ "phản ứng" khi được đón nhận sự ấm áp từ người phụ nữ của mình. Chỉ khi bản thân anh ta chẳng còn mặn mà mới thấy sự quan tâm, yêu thương của vợ là thừa thãi, phiền phức.

4. Để mọi việc cho vợ làm

Một người chồng chán vợ sẽ không muốn quan tâm đến gia đình, từ việc cho con học ở đâu, mua sắm gì trong gia đình, đằng ngoại thế nào, nhà thiếu thốn thứ gì… Tất cả anh ấy sẽ phó mặc hoặc kệ vợ tự xoay sở.

Thái độ của chồng chẳng khác nào như "khách trọ" trong nhà mặc dù thời gian trước anh ấy luôn vui vẻ, chia sẻ mọi việc nhà với vợ. Lúc này, hai vợ chồng nên ngồi lại chia sẻ, cứu vãn nếu như còn có thể.

Theo Ying Ying/Vietnamnet

>> xem thêm

Bình luận(0)