Bất ngờ 5 loại thực phẩm khiến tế bào ung thư "khiếp sợ"

Google News

Thực phẩm lành mạnh đóng vai trò quan trọng trong ngăn ngừa nguy cơ ung thư. Dưới đây là một số đồ ăn, thức uống “khắc tinh” của ung thư mà bác sĩ khuyến nghị.

Ung thư là một bệnh nguy hiểm, nhưng phát hiện các triệu chứng kịp thời, chẩn đoán đúng và có phương pháp điều trị phù hợp sẽ giúp căn bệnh này có khả năng được chữa trị.

Mặc dù không có biện pháp nào để ngăn chặn hoàn toàn khả năng ung thư phát triển, nhưng bạn vẫn có thể giảm thiểu rủi ro.

Bác sĩ William Li cho biết: “Lựa chọn thực phẩm phù hợp là điều cần thiết để ngăn ngừa, điều trị và thậm chí đẩy lùi bệnh ung thư”.

Các loại hạt

Theo chuyên gia, một trong những thực phẩm ngăn ngừa ung thư tốt nhất mà bạn có thể ăn là các loại hạt, đặc biệt là hạt óc chó, hạnh nhân, hạt phỉ, hạt điều, hạt dẻ cười và hạt quả hạch Brazil.

Bác sĩ Li giải thích: “Các loại hạt chứa polyphenol giúp tăng cường hệ thống miễn dịch để chống lại ung thư. Chúng cũng có các axit béo omega-3 lành mạnh, có thể cắt nguồn cung cấp máu cho tế bào ung thư”.

Bat ngo 5 loai thuc pham khien te bao ung thu
Có một số loại thực phẩm giúp giảm nguy cơ ung thư. (Ảnh: Getty) 

Cà chua

Thực phẩm tiếp theo cần cân nhắc ăn nhiều hơn là cà chua, được bác sĩ Li ví như một “loại thuốc chống ung thư tuyệt vời”.

Được biết, cà chua chứa lycopene - một chất diệt ung thư được tìm thấy ở mức cao nhất trong giống cà chua San Marzano. Lycopene cũng bảo vệ DNA khỏi bị tổn thương, từ đó bảo vệ chống lại bệnh ung thư.

Một nghiên cứu cho thấy đàn ông ăn 2-3 cốc cà chua nấu chín 2 lần/tuần giảm được 30% nguy cơ mắc bệnh ung thư tuyến tiền liệt.

Bat ngo 5 loai thuc pham khien te bao ung thu
 Ảnh: Healthline

Khoai tây tím

Ngoài ra, một loại thực phẩm khác cũng có khả năng chống ung thư là khoai tây tím. Nó chứa một chất hóa học tự nhiên gọi là anthocyanin. Antocyanin "bỏ đói và tiêu diệt" các tế bào ung thư và loại bỏ các tế bào gốc ung thư đáng sợ.

Hàu

Cuối cùng, bác sĩ Li khuyến nghị bạn nên ăn hàu vì hàu có chứa protein, polysaccharid và axit amin. Những thành phần này có tác dụng chống oxy hóa mạnh mẽ, bảo vệ DNA chống lại tác hại của các gốc tự do.

Các nhà nghiên cứu phát hiện ra rằng ăn chiết xuất từ hàu có thể làm giảm 90% tổn thương DNA. Ăn hàu cũng làm tăng 50% chất chống oxy hóa glutathione.

Trà xanh matcha

Đối với đồ uống tốt cho sức khỏe, bác sĩ Li khuyên bạn nên uống trà xanh matcha.

Các nhà nghiên cứu về ung thư ở Anh đã phát hiện trà xanh matcha có thể chống lại bệnh ung thư vú bằng cách chặn đường dẫn nhiên liệu đến các tế bào gốc ung thư. Nếu không có nhiên liệu, các tế bào gốc ung thư không thể hoạt động và chết dần.

Tuy nhiên, nghiên cứu này được thực hiện trong phòng thí nghiệm, không phải thử nghiệm lâm sàng trên những người bị ung thư vú.

Bác sĩ Li cho rằng khám phá này sẽ dẫn đến các nghiên cứu sâu hơn để xem liệu những tác dụng tương tự của trà có xảy ra ở bệnh nhân ung thư vú hay không.

Mời độc giả xem thêm video: 70% bệnh nhân ung thư gan được phát hiện muộn (Nguồn video: THĐT)

Lương Trâm (Theo Express)

>> xem thêm

Bình luận(0)