4 cách hạn chế ăn uống quá đà để phòng chống dịch Covid-19

Google News

Khi làm việc tại nhà, bạn có xu hướng ăn uống nhiều hơn và dễ bị tăng cân hơn. Làm cách nào để kiểm soát vấn đề này?

Ăn bữa chính đầy đủ, lành mạnh

Trong những ngày làm việc tại nhà, bạn vẫn cần đảm bảo ăn đủ các bữa chính, không được bỏ qua bữa sáng. Việc nạp đủ dinh dưỡng từ các bữa ăn chính giúp bạn có đủ năng lượng để làm việc và giảm cơn thèm ăn trong ngày.

Nên ngồi ăn đàng hoàng, nhai chậm. Bởi vì cơ thể mất khoảng 20 phút để truyền tín hiệu báo no tới não kể từ khi bạn ăn. Do đó hãy ăn chậm để não có thời gian nhận được tín hiệu bạn đã no, tránh việc ăn quá nhiều và tăng cân.

Kiểm soát khẩu phần ăn

Để không tăng cân trong khi ở nhà tránh dịch Covid-19, bạn nên kiểm soát các khẩu phần ăn của mình mỗi ngày. Ngày loại bỏ những món ăn thiếu lành mạnh thay vào đó là những thực phẩm giàu dinh dưỡng, có thể tăng cường sức đề kháng.

Nếu sau khi ăn hết một khẩu phần đã quy định, bạn vẫn thấy đói hay thèm ăn, hãy đợi 30 phút trước khi ăn phần tiếp theo. Trong khoảng thời gian này, có thể cơn thèm ăn của bạn sẽ đi qua.

4 cach han che an uong qua da de phong chong dich Covid-19


Uống nhiều nước

Dù ít ra ngoài vận động hơn nhưng bạn vẫn cần phải uống đủ lượng nước cơ thể cần để tăng tuần hoàn máu, thanh lọc cơ thể, làm đẹp da. Uống nước còn giúp làm đầy dạ dày, tạo cảm giác no, hạn chế cảm giác thèm ăn.

Tuy nhiên, nước lọc không có mùi vị gì nên các chị em có thể thấy "nhạt mồm nhạt miệng". Lúc này, có thể bổ sung các loại nước ép hoa quả tươi, nước detox để thay đổi khẩu vị vừa bổ sung thêm dinh dưỡng cho cơ thể.

Không ăn để giải tỏa cảm xúc

Ở nhà nhiều có thể khiến bạn cảm thấy buồn chán và tìm đến việc ăn uống để giải tỏa cảm xúc. Tuy nhiên, nó chỉ làm bạn cảm thấy thèm ăn nhiều hơn, dễ tăng cân hơn chứ không giúp ích được gì.

Để giải tỏa cảm xúc, tránh căng thẳng hãy dành thời gian nghỉ ngơi hợp lý cho bản thân. Thời gian rảnh có thể đọc sách, nghe nhạc, xem phim...

Bạn cũng có thể thực hiện một vài bài tập thể dục, yoga ngay tại nhà vừa giúp giải tỏa áp lực, vừa có lợi cho vóc dáng.

Theo Thanh Huyền/Khoevadep

>> xem thêm

Bình luận(0)