30 Tết mẹ chồng không cho về ngoại biếu quà, dâu mới tung chiêu cực độc lạ

Google News

Nói xong, ông ấy ra về. Còn mẹ chồng em ngẫm một lúc liền giục bọn em về nhà mẹ đẻ. Bà còn bảo từ 30 đến mùng 4, em cứ ở lại nhà ngoại ngủ.

Gần đến Tết, em lại nhớ đến giờ này năm ngoái. Lúc ấy, em cũng như mọi người, tất bật để lo Tết cho nhà chồng. Năm ngoái là năm đầu em về làm dâu. Mọi chuyện còn bỡ ngỡ và không được thoải mái như bây giờ.
Mẹ chồng em lại là người khó tính. Bà thuộc tuýp người phụ nữ xưa nên rất xét nét con dâu, phải thừa nhận là như vậy. Có con dâu, mẹ chồng em bắt làm đủ thứ việc. Nào là gói bánh chưng, bánh tét. Trong khi thời bây giờ chỉ cần ra ngoài mua một chút là có ngay mâm cao cỗ đầy, mẹ chồng em vẫn muốn được tự tay làm tất cả.
Thật ra em không phản đối những điều đó. Vì suy cho cùng, việc sắm sửa và chuẩn bị Tết cũng để có thêm không khí. Nhưng có một việc khiến em cảm thấy rất khó chịu với mẹ chồng. Đó là bà luôn bắt em phải ở nhà chồng, không được về chơi nhà ngoại một lúc nào.
30 Tet me chong khong cho ve ngoai bieu qua, dau moi tung chieu cuc doc la
Bà thuộc tuýp người phụ nữ xưa nên rất xét nét con dâu, phải thừa nhận là như vậy. Ảnh minh họa: Internet.
Bà thuộc tuýp người phụ nữ xưa nên rất xét nét con dâu, phải thừa nhận là như vậy. Ảnh minh họa: Internet
Em lấy chồng không xa, vậy mà ai đời Tết đến nơi vẫn chưa về nhà biếu quà cho bố mẹ. Chồng em thì nghe lời mẹ, anh cứ bảo mùng 1 rồi chở em về. Em ấm ức lắm, mấy đêm suy nghĩ, em quyết định làm một việc táo bạo các chị ạ.
Chiều 30 Tết, có một người đến nhà em nhận là thầy phong thủy. Thấy mẹ chồng em đang ở ngoài tưới sân, ông ấy nói một số điều khiến mẹ chồng em gật gù chạy vào nhà nói: “Ông ấy nói đúng lắm, không sai một chút nào. Nhanh, nhanh ra đây cho ông ấy nhìn xem đường con cái ra sao”.
Em được mẹ chồng kéo ra ngoài. Sau một lúc nhìn ngang liếc dọc, ông thầy phán: “Con dâu chị sắp có con rồi đấy, nhưng phong thủy nhà này có vẻ không hợp lắm. Phải đến nơi khác mới thụ thai được. Mà những ngày này đang là ngày tốt, không khí vui vẻ. Phải cố gắng đổi phong thủy đi, để sang năm còn có cháu bế”.
30 Tet me chong khong cho ve ngoai bieu qua, dau moi tung chieu cuc doc la-Hinh-2
Thật ra mọi chuyện là do em sắp đặt cả. Ảnh minh họa: Internet
Nói xong, ông ấy ra về. Còn mẹ chồng em ngẫm một lúc liền giục bọn em về nhà mẹ đẻ. Bà còn bảo từ 30 đến mùng 4, em cứ ở lại nhà ngoại ngủ. Ban ngày mới phải về nhà chồng.
Thật ra mọi chuyện là do em sắp đặt cả. Vì sốt ruột lại nhớ nhà nên chiều 30 Tết, em đi chợ rồi đưa cho ông xe ôm 500 nghìn nhờ ông ấy đến nói. Em kể ra vài chuyện trong nhà để ông ấy phán nên mẹ chồng mới tin lấy tin để.
Giờ nghĩ lại, em cứ thấy buồn cười. Năm nay có lẽ mẹ chồng em không giữ con dâu và cháu nội ở nhà nữa, vì giờ bà cũng thay đổi. Nhớ lại cái Tết năm ngoái, em thấy mình cũng giỏi nghĩ đấy chứ. Đúng là gặp mẹ chồng khó tính là phải xài chiêu các chị ạ.
Theo Phunusuckhoe

>> xem thêm

Bình luận(0)