3 tuyệt chiêu của phụ nữ khiến chồng ngoan ngoãn làm việc nhà

Google News

Hãy bắt đầu bằng việc chiều theo sở thích của chồng, và sở thích hiệu quả nhất chính là nấu món ăn mà anh ta yêu thích.

Nấu món ăn mà anh ấy thích

Câu nói "tình yêu đến từ dạ dày" vốn dĩ không sai. Sau một ngày làm việc mệt nhoài, người chồng sẽ trở về nhà, nằm sõng soài, mặc kệ vợ mồ hôi nhễ nhại nấu nướng, hãy nói nhanh với chồng với một tông giọng dễ thương rằng: “Anh lấy quần áo và cất vào tủ giúp em nhé, hôm nay em có nấu món mà anh thích nè!”. Nếu anh ấy không làm, hãy “dằn mặt” nhẹ bằng một tông giọng giận dỗi nhẹ bẫng: "Nếu anh không làm, em đành cách cất món đó vào tủ lạnh để mai ăn vậy".

Không tiết kiệm lời khen

3 tuyet chieu cua phu nu khien chong ngoan ngoan lam viec nha

Khi chồng sẵn sàng về nhà sớm để phụ vợ dọn dẹp, nấu ăn hoặc trông con thì chị em đừng bao giờ tiếc lời khen ngợi anh ấy. Một lời khen sẽ tiếp thêm cho ông xã động lực, để anh ấy sẵn lòng phụ việc nhà vào những lần tới. Vậy nên, phụ nữ đừng tiếc những câu khen ngợi như: “chồng em giỏi quá”, “không ai yêu vợ bằng chồng em”… sẽ khiến anh ấy cảm thấy tự hào và phát huy tối đa những hành động tích cực.

Vậy nên, thay vì hoạnh họe, nghi kỵ nói những câu:  “Sao hôm nay anh lạ vậy, anh làm gì có lỗi với em phải không?”, chị em hãy dịu dàng, tích cực khen ngợi chồng nhiều hơn.

Giả vờ đi vắng

Thực tế, Không có cách nào huấn luyện ông xã làm việc nhà tốt hơn là để cho anh ấy tự đối mặt với thực tế: "Nếu không có vợ, mình sẽ sống ra sao?". Vì thế, nhiều người vợ đã xách vali đi du lịch, để chồng tự xoay sở đi chợ, nấu ăn, tắm cho con, đưa con đi học, lau dọn nhà cửa... Anh ấy sẽ thấu hiểu hơn những nỗi khổ, và tự giác giúp đỡ bạn vào những lần tới.

Theo Khoevadep

>> xem thêm

Bình luận(0)