7 tuyệt chiêu sử dụng bột nghệ để trị mụn trứng cá

Google News

(Kiến Thức) - Có một số đặc tính khác nhau giúp nghệ trở thành “vua” của các nguyên liệu chăm sóc da tự nhiên trong điều trị mụn trứng cá. 

Nghệ có có tính kháng khuẩn, chống viêm và có tác dụng điều trị cho các vấn đề da. Nghệ chứa curcumin, một hợp chất hoạt tính mạnh và các polyphenol giúp ngăn chặn mụn trứng cá, làm lành da và làm dịu viêm da. Nghệ cũng giúp ngăn ngừa sắc tố da, do đó giúp làm giảm stress khi đối phó với sẹo do mụn trứng để lại. Dưới đây là cách bạn có thể sử dụng nghệ để điều trị mụn trứng cá.
1. Nghệ và nha đam
Nha đam là loại cây giàu chất dưỡng da có dược tính. Nha đam được chứng minh giúp trị mụn trứng cá hiệu quả nhờ có đặc tính sát trùng và chống viêm giúp làm lành da nhanh chóng.
Nguyên liệu:
1/2 thìa cà phê bột nghệ
2 thìa canh gel nha đam.
Cách thực hiện:
Trộn gel nha đam với bột nghệ vào trong bát, rồi thoa lên vùng da bị mụn. Để hỗn hợp trên da trong 10 phút, sau đó dùng nước thông thường rửa mặt sạch.
7 tuyet chieu su dung bot nghe de tri mun trung ca
 
2. Nghệ và mật ong
Mật ong là một chất làm mềm hiệu quả cho da. Trong khi bột nghệ có công dụng trị mụn trứng cá thì mật ong giúp da dưỡng ẩm và làm mềm da. Ngoài ra, đặc tính kháng khuẩn của mật ong giúp hạn chế sự phát triển của vi khuẩn trên da nên nó được xem là biện pháp trị mụn trứng cá hiệu quả.
Nguyên liệu:
1 thìa cà phê bột nghệ
1/2 thìa cà phê mật ong nguyên chất
Cách thực hiện:
Cho bột nghệ và mật ong vào trong bát rồi trộn kỹ. Thoa hỗn hợp lên mặt hoặc thoa lên trên mụn trứng cá. Để hỗn hợp trong 10-15 phút rồi sau đó rửa mặt sạch.
3. Nghệ và sữa chua
Axit lactic trong sữa chua giúp tẩy tế bào chết dịu nhẹ giữ cho da sạch, đẹp và không bị mụn trứng cá trong một thời gian dài.
Nguyên liệu:
2 thìa canh sữa chua
1/2 thìa cà phê bột nghệ
Cách thực hiện:
Trộn sữa chua và bột nghệ vào trong chén thành hỗn hợp nhão mịn. Thoa hỗn hợp lên da bị mụn trứng cá. Để trong 15 phút rồi sau đó rửa mặt kỹ.
7 tuyet chieu su dung bot nghe de tri mun trung ca-Hinh-2
 
4. Nghệ và sữa tươi
Sữa tươi chứa axit lactic giúp loại bỏ vi khuẩn có hại và khi kết hợp với nghệ giúp ngăn ngừa mụn trứng cá.
Nguyên liệu:
2 thìa canh sữa tươi
1/2 thìa cà phê bột nghệ
Bông cotton
Cách thực hiện:
Trộn sữa tươi và bột nghệ vào trong bát. Dùng bông cotton thoa hỗn hợp sữa tươi và bột nghệ thoa da bị mụn trứng cá. Để yên trong 10 phút cho hỗn hợp khô. Dùng nước rửa sạch hỗn hợp.
5. Bột nghệ và chanh
Chanh có tính kháng khuẩn giúp làn da ngăn chặn vi khuẩn có hại xâm nhập. Ngoài ra, chanh cũng tính sát trùng có khả năng làm khô nhân mụn cứng đầu.
Nguyên liệu:
1/2 thìa cà phê bột nghệ
1 thìa canh nước cốt chanh
Cách thực hiện:
Trộn nước cốt chanh và bột nghệ thành hỗn hợp nhão. Thoa hỗn hợp này lên vùng da bị mụn trứng cá. Để trong 10 phút rồi sau đó rửa mặt kỹ.
7 tuyet chieu su dung bot nghe de tri mun trung ca-Hinh-3
 
6. Bột nghệ và bột đất sét mỹ phẩm
Dầu dư thừa làm tắc nang lông là nguyên nhân chính gây ra mụn trứng cá. Đất sét mỹ phẩm là chất hấp thụ tuyệt vời, loại bỏ nhờn khỏi lỗ chân lông giúp ngăn ngừa mụn trứng cá.
Nguyên liệu:
1 thìa cà phê bột nghệ
2 thìa canh bột đất sét mỹ phẩm
Cách thực hiện:
Cho bột nghệ và bột đất sét mỹ phẩm vào bát rồi trộn thành hỗn hợp nhão. Để hỗn hợp trên da đến khi khô. Sau đó, rửa mặt sạch rồi thoa kem dưỡng ẩm.
7. Bột nghệ và bột đậu gà
7 tuyet chieu su dung bot nghe de tri mun trung ca-Hinh-4
 
Bột đậu gà là một chất tẩy tế bào chết tuyệt vời cho da, hấp thụ dầu dư thừa tiết ra trên da giúp giảm mụn trứng cá.
Nguyên liệu:
1 thìa cà phê bột nghệ
2 thìa cà phê bột đậu gà
2-3 giọt nước hoa hồng
Cách thực hiện:
Cho bột nghệ và bột đậu gà vào trong bát rồi trộn đều. Cho thêm nước hoa hồng vào để tạo thành hỗn hợp đặc, mịn. Thoa hỗn hợp lên vùng da bị mụn trứng cá, để trong 15-20 phút. Sau đó, rửa mặt sạch.
Minh Bùi (Theo Boldsky)

>> xem thêm

Bình luận(0)