3 thói quen gây tổn thương gan hơn cả uống rượu

Google News

Gan là bộ phận vô cùng quan trọng với con người, để bảo vệ sức khỏe cho gan bạn nên tránh xa những thói quen xấu xí này.

Ăn sáng nhiều chất béo

Ai cũng biết bữa sáng là bữa quan trọng nhất trong ngày. Nhưng bạn nên  lựa chọn thực phẩm phù hợp cho bữa sáng của mình. Nếu bạn thường xuyên ăn sáng bằng những món ăn như bột chiên xù, bánh dầu, bánh nhân thịt, đậu hũ non, bánh quy bơ và nhiều loại thức ăn dầu mỡ khác đều rất giàu chất béo.

Đồng thời, việc bạn ăn những thực phẩm này thường xuyên sẽ khiến một lượng lớn chất béo tích tụ trong tế bào gan. Đồng thời, khiến cho gan nhiễm mỡ nguy hiểm tới sức khỏe. Bên cạnh đó, việc bạn thường xuyên ăn đồ chiên rán buổi sáng cũng dễ gây béo phì thừa cân, cao huyết áp, tim mạch.., cho bạn.

3 thoi quen gay ton thuong gan hon ca uong ruou
Bữa sáng ăn nhiều đồ dầu mỡ gây hại gan

Ăn thực phẩm hỏng, mốc, để qua đêm

Thói quen của người khá là tiết kiệm, nên không bao giờ vứt bỏ đồ ăn đi. Có rất nhiều người vẫn có thói quen bỏ đồ ăn thừa vào tủ lạnh và khi những món ăn này hình thành nấm mốc vẫn thản nhiên gạt bỏ lớp mốc rồi chế biến lại để sử dụng.

Tuy nhiên, theo các chuyên gia cho biết những món ăn bị nấm mốc có chứa aflatoxin, một yếu tố vô cùng nguy hiểm với gan không thua kém gì rượu bia. Sau khi đạt đến sự tích tụ nhất định, chắc chắn gây tổn hại nặng nề lên gan của bạn và dễ hình thành căn bệnh ung thư quái ác. 

Không uống nước khi thức dậy

Cơ thể của con người 70% chính là nước, và nước là ngọn nguồn sự sống. Chính vì vậy, sau khi ngủ dậy, bạn nên uống một cốc nước để bổ sung nước cho cơ thể và giúp các cơ quân như gan, thận, dạ dày… hoạt động nhịp nhàng trơn tru hơn.

3 thoi quen gay ton thuong gan hon ca uong ruou-Hinh-2
Thói quen không uống nước sau khi thức dậy gây hại gan của bạn

Nếu như bạn thường xuyên không uống nước vào buổi sáng sẽ dễ dẫn tới tình trạng thiếu nước trong cơ thể, gây xơ gan, táo bón, suy thận, sỏi thận. Vì vậy, buổi sáng dù có bận rộn đến đâu, bạn đừng quên uống 1 cốc nước lọc sau khi thức dậy để điều chỉnh máu, đánh thức cơ thể hoạt động tốt hơn.

Theo Min Min/ Khoevadep

>> xem thêm

Bình luận(0)