3 loại trái cây nằm trong danh sách đen có thể nuôi dưỡng tế bào lạ

Google News

Những loại trái cây dưới đây là kẻ thù của sức khỏe, nếu ăn nhiều dễ sản sinh bệnh tật, nuôi dưỡng mầm mống của bệnh nan y.

Trái cây vốn là thực phẩm có lợi cho cơ thể và được khuyến khích nên ăn nhiều. Ăn trái cây thường xuyên có thể giúp nâng cao khả năng miễn dịch, thúc đẩy quá trình trao đổi chất và bảo vệ sức khỏe tốt hơn.

Ngoài ra, một số loại trái cây còn giúp bảo vệ cơ thể hoặc chữa lành cơ thể khỏi bệnh tật. Mặc dù vậy, không phải bất cứ trái cây nào cũng tốt. Có 1 số loại nều ăn nhiều có thể nuôi tế bào lạ, gây bệnh nan y trầm trọng.

Dưới đây chính là 3 loại trái cây cần vứt đi ngay mà bạn nên chú ý!

Táo hư, thối

 3 loai trai cay nam trong danh sach den co the nuoi duong te bao la

Táo tươi có giá trị dinh dưỡng cao, chứa nhiều chất như vitamin A, C, E, kali và canxi có tác dụng thúc đẩy quá trình trao đổi chất trong cơ thể và kiểm soát cân nặng. Bên cạnh đó, loại quả này còn chứa pectin và các nguyên tố vi lượng khác nhau như crom. Nếu ăn thường xuyên không chỉ có tác dụng thúc đẩy quá trình cân bằng lượng đường trong máu mà còn làm giảm hàm lượng lipid máu trong cơ thể và ngăn ngừa sự xuất hiện của cholesterol.

Nhưng một khi quả táo đã bắt đầu có dấu hiệu hư, thối thì nó sẽ dễ sinh ra nấm mốc và một số độc tính. Khi bạn ăn loại táo này thường xuyên có thể gặp phải tình trạng đau đầu, buồn nôn và tiêu chảy. Trong trường hợp nặng, nó thậm chí còn gây ra cảm giác khó chịu và dễ dẫn đến nguy cơ gây bệnh.

Xoài chín, nẫu

 3 loai trai cay nam trong danh sach den co the nuoi duong te bao la-Hinh-2

Xoài chứa nhiều hợp chất oxy, có thể thúc đẩy nhu động đường tiêu hóa và cũng góp một phần nhỏ chống ung thư hiệu quả. Ngoài ra, loại quả này cũng rất giàu vitamin C. Nếu ăn thường xuyên có thể làm giảm cholesterol và ngăn ngừa các bệnh tim mạch hiệu quả.

Thế nhưng, có nhiều tiểu thương vì mục đích kiếm tiền mà sẵn sàng tìm mọi cách để làm xoài chín sớm. Nếu ăn phải loại xoài này sẽ gây kích ứng dạ dày rất lớn, lâu dần còn làm tăng nguy cơ mắc bệnh nan y. Do đó, khi mua loại quả này, bạn hãy ngửi thử trước và sờ thấy quá chín, nẫu thì tuyệt đối không được ăn.

Chuối thâm, hỏng

 3 loai trai cay nam trong danh sach den co the nuoi duong te bao la-Hinh-3

Chuối cũng chứa nhiều loại vitamin, có thể thúc đẩy nhu động đường tiêu hóa và duy trì nhu động ruột. Hơn nữa, loại quả này còn chứa một lượng lớn kali, có thể điều chỉnh huyết áp ở một mức độ nhất định.

Không chỉ vậy, chuối còn chứa nhiều carbs, chất xơ, vitamin B và vitamin C… có tác dụng nâng cao khả năng tự miễn dịch và giảm hấp thu các chất độc hại của cơ thể, từ đó ngăn ngừa nguy cơ mắc bệnh.

Dù vậy, cũng tương tự xoài, có nhiều nơi thường tìm cách thúc chuối chín sớm. Nếu ăn phải loại chuối này thường xuyên thì dễ khiến cơ thể bị kích thích các chất độc hại, từ đó sinh ra tế bào lạ.

Theo Thạch Thảo/ Khoevadep

>> xem thêm

Bình luận(0)