3 điều tuyệt đối không làm trong bữa ăn tránh gây hại sức khỏe

Google News

Công nghệ ngày càng phát triển thì cuộc sống càng tiện nghi và hiện đại hơn. Tuy nhiên, đôi khi sử dụng công nghệ trong bữa ăn lại gây hại sức khỏe của bạn.

Không nên vừa đi vừa ăn
Một số người do thói quen hoặc vì lý do công việc nên thường xuyên vừa đi vừa ăn, đặc biệt là trẻ em, chúng rất thích chạy nhảy trong lúc dùng bữa. Đây là một việc làm không tốt tới sức khỏe của chúng ta.
3 dieu tuyet doi khong lam trong bua an tranh gay hai suc khoe
Ảnh minh họa. 
Ăn như vậy không những thức ăn bị bám bụi bẩn và ô nhiễm do không khí, mà còn ảnh hưởng tới việc co bóp thức ăn trong dạ dày dẫn đến nguy cơ mắc các bệnh liên quan dạ dày rất cao. Đồng thời đó còn là nguyên nhân gây ra các hiện tượng trướng bụng, buồn nôn, trào ngược dạ dày, khó tiêu.
Không nên vừa xem vừa ăn
Trong bữa ăn, nhiều người có sở thích vừa xem phim, điện thoại hay sách vở vừa ăn cơm. Đặc biệt việc vừa ăn cơm vừa xem các bộ phim truyền hình đã dần trở thành thói quen không thể bỏ ở nhiều gia đình Việt Nam. Trong cuộc sống hiện đại, việc mỗi người luôn cầm trên tay chiếc điện thoại di động ngay cả khi dùng bữa cũng càng trở nên phổ biến. Những sở thích, thói quen ấy đang ngày một ảnh hưởng tiêu cực đến cơ thể chúng ta.
3 dieu tuyet doi khong lam trong bua an tranh gay hai suc khoe-Hinh-2
Ảnh minh họa. 
Nếu cứ như vậy có thể gây ra rối loạn chức năng thần kinh thực vật và sinh ra bệnh đường ruột. Khi vừa xem gì tivi hoặc điện thoại vừa ăn sẽ khiến ta không tập trung được vào việc ăn uống. Thức ăn không được nhai cẩn thận sẽ không được tiêu hóa hết.
Vừa xem vừa ăn còn ảnh hưởng tới việc tiết axit ở dạ dày và enzim, làm rối loạn hệ tiêu hóa. Ngoài ra việc làm này còn dễ gây bệnh vàng mắt và mắc tật cận thị.
Không nên vừa ăn vừa uống
Đa số mọi người có thói quen vừa ăn vừa uống hay ăn chan cơm vì cảm thấy như vậy dễ nuốt thức ăn hơn. Một số người thì cho rằng uống nhiều nước trong lúc ăn giúp ăn ít hơn và dễ giảm cân.
Nhưng chúng ta không biết rằng việc đó ảnh hưởng nghiêm trọng tới sức khỏe của mình như thế nào. Khi chan canh hoặc vừa ăn vừa uống nước sẽ làm thức ăn không được nhai nhỏ, dạ dày làm việc quá tải, lâu ngày sẽ dễ mắc các bệnh liên quan đến dạ dày.
3 dieu tuyet doi khong lam trong bua an tranh gay hai suc khoe-Hinh-3
 Ảnh minh họa.
Theo các bác sĩ và chuyên gia dinh dưỡng, uống nước trong suốt bữa ăn sẽ cản trở năng suất làm việc của hệ tiêu hóa. Từ đó làm hàm lượng insulin không ổn định, lượng mỡ tích tụ lại trong cơ thể nhiều hơn nên sẽ khiến bạn có nguy cơ tăng cân. Hơn nữa uống nước khi ăn có thể ảnh hưởng đến hoạt động tiêu hóa và các chức năng tiết dịch của dạ dày.
Theo Hoàng Ly/ Gia đình Việt Nam

>> xem thêm

Bình luận(0)