2 khu vực cấm kị được hôn lên kẻo đoản mệnh

Google News

Có 2 khu vực trên cơ thể mà bạn nên đặc biệt tránh hôn hoặc gây áp lực quá lớn, nếu không sẽ gây tổn hại tới sức khỏe, thậm chí mất mạng.

Đời sống vợ chồng hòa hợp không chỉ khiến hôn nhân hạnh phúc mà còn rất có lợi cho sức khỏe. Cuộc sống vợ chồng phù hợp có thể giúp thúc đẩy lưu thông máu trong cơ thể, giúp thải độc tố, tăng cường sức đề kháng và khả năng miễn dịch của cơ thể. Ngoài ra, đời sống vợ chồng tốt cũng giúp ích rất nhiều trong việc điều chỉnh cân bằng nội tiết, có thể bảo vệ các bộ phận và sức khỏe riêng tư, giúp ngăn ngừa bệnh, cải thiện chất lượng giấc ngủ.
Có thể thấy rằng nếu cặp vợ chồng trẻ thân mật đúng cách, nó sẽ mang lại rất nhiều lợi ích cho sức khỏe của cơ thể, và mối quan hệ giữa vợ và chồng sẽ trở nên bền chặt hơn, gia đình trở nên hòa thuận và hạnh phúc hơn.
Tuy nhiên, có một số điều khi làm “chuyện ấy”, các cặp đôi nhất định phải lưu ý như việc hôn nhau trong khi "thân mật". Có 2 khu vực trên cơ thể tuyệt đối không nên hôn.
Cổ
2 khu vuc cam ki duoc hon len keo doan menh
 Việc hôn quá mạnh ở cổ có thể vô tình tác động mạnh lên xoang động mạch cảnh. (Ảnh minh họa)
Nhiều người thích lưu lại “vết tích” trên cổ của đối phương như một minh chứng tình yêu. Tuy nhiên, việc tạo một dấu ấn ở khu vực này thực tế có thể gây ảnh hưởng xấu đến sức khỏe. Bởi vì có một huyệt đạo rất quan trọng trên cổ gọi là xoang động mạch cảnh. Liu Jianxiong, giám đốc Khoa Tim mạch Bệnh viện Nhân dân thứ hai Thành Đô cho biết xoang động mạch cảnh nằm ở hai bên cổ của chúng ta, cách thanh quản khoảng 5-6 cm. Nó có kích thước bằng hạt đậu nành.
Khi xoang động mạch cảnh ở cổ bị tác động hoặc bị ép liên tục, một số người có thể bị giảm nhịp tim và giảm huyết áp đột ngột, dẫn đến mọi thứ trước mặt đều là màu đen hoặc bị ngất, nghiêm trọng hơn bệnh nhân có thể dẫn đến đột tử. Đồng thời, nó có thể gây co thắt khi phản xạ lâu dài, dẫn đến ngừng thở. Đặc biệt ở người cao tuổi, có rất nhiều xơ vữa động mạch, xoang động mạch cảnh bị đè nén có thể làm cho các mảng bám bị vỡ hoặc rơi ra, hình thành thuyên tắc. Nếu các mạch máu não bị chặn, sẽ dẫn đến tình trạng liệt nửa người.
Đã có trường hợp một cặp vợ chồng mới cưới ở Lãnh Thủy Giang, tỉnh Hồ Nam (Trung Quốc) sau khi tiễn khách ra về, chú rể không thể kìm lòng nên đã lao vào ôm hôn cô dâu rất mãnh liệt. Tuy nhiên do chú rể vô tình hôn mạnh vào đúng xoang động mạch cảnh trên cổ cô dâu và thời gian hôn quá lâu, áp lực quá cao, khiến trái tim cô dâu không chịu nổi, gây ngừng tim.
Tai
Ngoài cổ, một số đàn ông cũng rất thích hôn tai của người phụ nữ mỗi khi gần gũi. Thực tế, tai cũng là một bộ phận rất nhạy cảm. đàn ông nên chú ý khi hôn tai phụ nữ, đừng dùng quá nhiều lực. Nếu bạn hôn mạnh vào tai, nó có khả năng gây ra áp lực ống tai, thay đổi đột ngột và thủng màng nhĩ, có thể ảnh hưởng đến thính giác của con người.
2 khu vuc cam ki duoc hon len keo doan menh-Hinh-2
 Hôn mạnh vào tai có thể gây tổn thương bên trong tai. (Ảnh minh họa)
Một cặp đôi ở Trường Sa, tỉnh Hồ Nam (Trung Quốc) trong lúc trao nhau những cử chỉ tình cảm, cô gái đã khiến bạn trai phải nhập viện do đã hôn và hút mạnh ở tai bạn trai. Kết quả chàng trai bị thủng màng nhĩ. May mắn khi cậu thanh niên không bị tổn thương thần kinh, không nhiễm trùng và lỗ thủng có thể tự lành lại sau khoảng 1 tháng.
Màng nhĩ là một màng mỏng hình bầu dục, lõm ở giữa, nằm hơi nghiêng ra sau, ngăn cách hoàn toàn ống tai ngoài và tai giữa, bịt lên hòm tai như màng trống bịt vào tang trống, có độ dày chỉ khoảng 0,1mm.
Vì vậy nếu không cẩn thận sẽ rất dễ gây thủng hoặc rách màng nhĩ khi bị tác động bởi ngoại lực mạnh như khi bị tát quá mạnh, thổi hoặc thậm chí hút mạnh vào lỗ tai, gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến thính lực.
Do đó, khi cặp vợ chồng trẻ thân mật, bạn nam không nên hôn cổ và tai nữ, điều này có thể ngăn ngừa tác hại không cần thiết.
 
Theo Minh Thùy /Khám phá

>> xem thêm

Bình luận(0)