10 loại quả giàu canxi chẳng kém sữa: Giá rẻ bèo mà bổ

Google News

Những loại hoa quả dưới đây đều rất dân dã nhưng lại chứa hàm lượng canxi rất cao.

Chuối

Chuối là loại quả rất giàu dinh dưỡng, nổi bật là hàm lượng kali và canxi, rất tốt với những đứa trẻ đang phát triển xương khớp và những người bắt đầu có dấu hiệu loãng xương.

Đồng thời, ăn chuối tăng sự nhạy bén của các dây thần kinh, giúp bạn tập trung và duy trì sự tỉnh táo. Ở bất cứ độ tuổi nào thì ăn chuối cũng mang tới những lợi ích tuyệt vời.

Dâu tằm

Theo các chuyên gia, trong 100gram dâu tằm có chứa tới 39mg canxi. Loại quả còn rất giàu vitamin C, A, E, K, B và nhiều khoảng chất khác tốt cho sức khỏe.

Dâu tắm có thể ăn ngay hoặc làm siro, làm mứt, dùng trong làm bánh, nấu ăn đều rất ngon và bổ.

10 loai qua giau canxi chang kem sua: Gia re beo ma bo

Me

Y học hiện đại đã chứng minh: Cứ 100mg me thì có chứa tới 74mg canxi. Vì vậy, các mẹ có thể dùng me nấu canh chua cho cả nhà hoặc làm mứt cho bé ăn đều rất tốt.

Quýt

Quýt nói riêng hay những loại quả có múi nói chung đều tốt cho sức khỏe, bên cạnh việc giàu vitamin C và các chất chống oxy hóa giúp tăng cường miễn dịch và ngừa bệnh tật. Quýt cũng là một loại trái cây giàu canxi chẳng kém cạnh sữa nên có thể giúp xương và răng chắc khỏe.

Mít

Mít là loại quả rất giàu vitamin A, C, B và canxi cùng các khoáng chất khác như kali, sắt… Đặc biệt, lượng magie dồi dào trong mít còn có tác dụng thúc đẩy quá trình hấp thu canxi của cơ thể nhanh hơn. Từ đó, tận dụng nguồn canxi giúp cải thiện sức khỏe xương khớp và răng miệng hiệu quả.

Quất vàng

 10 loai qua giau canxi chang kem sua: Gia re beo ma bo-Hinh-2

Quất vàng không chỉ có tác dụng trị ho mà còn giàu canxi và nhiều chất dinh dưỡng khác, rất tốt cho sức khỏe của mọi đối tượng.

Kiwi

Theo các chuyên gia, cứ 180g kiwi là sẽ chứa tới 60mg canxi, còn 100g kiwi thì có tới 34mg canxi. Do đó, bạn có thể đưa kiwi vào danh sách thực phẩm hàng ngày để cải thiện chiều cao, bảo vệ sức khỏe xương khớp cho cả gia đình.

Ổi

Ổi cũng là một loại quả giàu chất xơ, vitamin và các khoáng chất thiết yếu. Đặc biệt, hàm lượng canxi dồi dào trong ổi giúp cải thiện sức khỏe xương khớp và răng miệng, phòng bệnh còi cọc, thấp lùn ở trẻ. Đặc biệt, ổi rất an toàn nên hay được bác sĩ khuyên mẹ bầu nên sử dụng.

Sung

Loại trái cây giàu canxi cho trẻ này thường bị lãng quê, bị chê là quả ‘nhà quê’. Thế nhưng, hàm lượng canxi trong quả sung lại rất cao. Ngoài ra, đây cũng là thực phẩm giúp nhuận tràng, tốt cho dạ dày tự nhiên.

10 loai qua giau canxi chang kem sua: Gia re beo ma bo-Hinh-3

Mơ khô

Cứ 100mg mơ khô thì có chứa khoảng 5m canxi. Vì vậy, những người hay phải đi lại, trẻ em đang phát triển xương khớp, người già nên ăn mơ khô thường xuyên để phòng bệnh thiếu hụt canxi.

Mận

Chuyên gia nhận định, trong 256g mận thì sẽ chứa khoảng 75mg canxii. Do đó, nó được mệnh danh là nguồn cung cấp canxi tự nhiên dồi dào, rất tốt cho xương. Ngoài ra, mận còn có tác dụng cải thiện trí nhớ, giúp hệ tiêu hóa hoạt động khỏe mạnh, loại bỏ nguy cơ bị táo bón.

Theo Thạch Thảo/ Khoevadep

>> xem thêm

Bình luận(0)