10 cách đơn giản để các cặp đôi vượt qua cuộc cãi vã

Google News

(Kiến Thức) - Chỉ vài gợi ý đơn giản có thể giúp các bạn vượt qua cuộc cãi vã một cách dễ chịu hơn, thay vì đẩy vấn đề đi quá xa và gây ra những hậu quả khôn lường.

1. Đếm đến 10
Nghiêm túc mà nói, nó hiệu quả! Khi bạn đang cãi vã một cách gay gắt, hoặc ngay khi bạn nghe thấy điều gì mình không thích hoặc không đồng ý, hãy hít thở sâu và đếm đến 10. Bạn không muốn làm tổn thương người ấy ngay lúc này phải không?

2. Thông qua tín hiệu "dừng" đặc biệt cho cả hai
Khi bất đồng với nửa kia của bạn sắp đến đỉnh điểm, điều rất quan trọng là dừng mọi cuộc chiến bằng cách sử dụng một tín hiệu bí mật mà cả hai đã đồng ý từ trước. Ví dụ, nó có thể là một cử chỉ hoặc một từ hài hước. Nó giống như bạn đang gửi cho đối tác của mình một thông điệp rằng bạn sắp vượt qua ngưỡng kiên nhẫn của mình.
3. Đừng cố gắng giành chiến thắng
Đó có phải là điều bạn muốn? Bạn không cần phải luôn luôn đúng. Trong một cuộc tranh cãi với người thân, không có gì gọi là đúng hay sai. Ngay cả khi bạn cảm thấy quyết liệt về điều gì đó trong suốt cuộc tranh luận, nó sẽ không còn quan trọng nữa sau này. Hãy thử nó, và bạn sẽ nhận thấy sự khác biệt.
4. Một số vấn đề không đáng để tranh cãi
Việc có sự khác biệt về quan điểm là điều hoàn toàn bình thường, nhất là khi chúng ta phải làm quen với cách sống của người khác. Nhưng có những vấn đề không đáng phải đấu tranh và về lâu dài chúng sẽ chỉ gây ra căng thẳng và bực bội. Hãy lựa chọn một cách khôn ngoan những nguyên nhân đáng để bạn dành thời gian và những nguyên nhân nào không.
10 cach don gian de cac cap doi vuot qua cuoc cai va
Ảnh minh họa 
5. Hãy ôm người ấy
Khi có sự hiểu lầm hoặc bất đồng, điều cuối cùng bạn muốn làm là tiếp xúc thân thể với người đang đứng trước mặt bạn. Tuy nhiên, bất kỳ sự tiếp xúc xúc giác nào cũng nhắc nhở bạn rằng bạn yêu người này và muốn ở bên nhau. Đừng ngại yêu cầu một cái ôm và hãy đủ rộng lượng để cho một cái ôm. Nó có thể giúp tránh một cuộc chiến lớn hơn.

6. Làm điều gì đó vốn không thể
Hãy đối mặt với nó, chúng ta có xu hướng suy diễn tất cả những gì đối tác của chúng ta làm hoặc nói liên quan đến quá khứ của họ và thành thật mà nói, thường mang hàm ý tiêu cực. Nếu anh ấy không làm các món ăn, đó là vì anh ấy chưa bao giờ giúp bạn vào bếp. Nếu anh ấy quên một dịp đặc biệt, đó là bởi vì anh ấy chưa bao giờ thực sự quan tâm đến mối quan hệ của bạn nhiều như vậy. Hãy làm điều “bất khả thi” này: Cố gắng hiểu tại sao anh ấy lại cảm thấy như vậy, và cố gắng xoay chuyển tình thế. Hoặc đôi khi đơn giản là để sự vật như đúng nó xảy ra, không suy diễn.

7. Giận dữ đi ngủ cũng không sao
Bất chấp những gì chúng ta có thể nghĩ, các chuyên gia khẳng định rằng không cần thiết phải đi đến một thỏa thuận ngay khi bạn có một cuộc chiến lớn. Hãy dành thời gian, nghỉ ngơi đầy đủ và cố gắng dậy sớm vào ngày hôm sau. Đừng lo lắng: ít nhất, việc đi ngủ sẽ giúp mối quan hệ của bạn không bị đẩy đến điều gì tệ hơn. 

8. Hài hước một chút
Hãy nghĩ ra một trò đùa! Đó là một cách tuyệt vời để phá vỡ căng thẳng. Đừng cố tỏ ra mỉa mai hoặc tàn nhẫn với người ấy của bạn, lúc này tất cả những gì bạn cần chỉ là một cử chỉ ngây thơ hoặc một lời nói hài hước.

9. Biết vị trí của bạn
Hai người luôn ở 2 vị trí, điểm nhìn khác nhau, như vậy mới dẫn đến một cuộc chiến. Trong khi hít thở sâu trong 10 giây, hãy nghĩ xem chính xác điều gì khiến bạn cảm thấy tức giận và gây khó chịu. Đừng ngại chịu trách nhiệm!

10. Mang lại một điều gì dễ chịu
Môi trường xung quanh có ảnh hưởng riêng đến mối quan hệ của bạn. Bầu không khí tiêu cực có thể dễ dàng biến bất đồng thành một cuộc chiến lớn. Nếu bạn đang đói hoặc nơi đó có nhiều người ồn ào khiến bạn không thể nói chuyện, căng thẳng chắc chắn sẽ tăng lên.
Hãy cố gắng nghĩ ra một điều gì đó khiến hai người dễ chịu hơn, chẳng hạn nhưu một món đồ ăn, đồ uống ngon.. Bằng cách này, cả hai đều nhận ra đây không phải là thời điểm thích hợp để chiến đấu: đã đến lúc ăn tối và thư giãn.
Túc Mạch ( Theo BS)

>> xem thêm

Bình luận(0)