Choáng dây chuyền bia giả, nước “nhái” siêu bẩn ở Trung Quốc

Google News

(Kiến Thức) - Thời gia vừa qua, cảnh sát Trung Quốc đã triệt phá nhiều đường dây sản xuất bình nước giả và làm nhái bia lon của thương hiệu nổi tiếng.

Mới đây, cảnh sát ở quận Songjiang của Thượng Hải tiến hành cuộc đột kích, bắt một người đàn ông tên Zhang với hơn 300 bình đựng nước dán nhãn của các công ty lớn như Nongfu Spring và Nestle. Thực chất, những bình nước giả này bên trong chứa nước máy chưa được lọc. Anh ta đã mua những chiếc vỏ bình này từ trung tâm tái chế với giá chỉ vài nhân dân tệ mỗi chiếc. Sau đó, anh ta đổ đầy nước máy vào các bình nước có dán nhãn hiệu tại một trạm nước ở thị trấn Xinqiao ở Tây Nam Thượng Hải.
Choang day chuyen bia gia, nuoc “nhai” sieu ban o Trung Quoc
Những bình nước giả bị cảnh sát tịch thu.
Theo Shanghai Daily, cảnh sát tin rằng nghi phạm đã bị bắt về tội giả mạo, có thể đã kiếm được hơn 150.000 nhân dân tệ nhờ việc bán loại nước giả trên.
Tuy nhiên, Zhang không phải là người đầu tiên có ý tưởng về mô hình kinh doanh bất hợp pháp này. Đầu năm nay, có khá nhiều trường hợp báo cáo có liên quan đến việc làm giả nước có thương hiệu ở Thượng Hải.
Vào hồi đầu tháng 5, lực lượng chức năng thành phố Đông Quản, tỉnh Quảng Đông, Trung Quốc đã triệt phá một đường dây chuyên làm bia giả, thu giữ hàng trăm nghìn lon bia được làm nhái theo nhãn hiệu nổi tiếng Budweiser.
>>>Mời quý vị độc giả xem video dây chuyền làm bia giả siêu bẩn ở Trung Quốc:
Qua đoạn video do lực lượng chức năng cung cấp, có thể thấy các nữ công nhân rửa lon bia được tái sử dụng một cách sơ sài trong thùng nước đục màu. Sau đó, bia giả được đổ đầy vào lon nhôm mang nhãn hiệu Budweiser. Công đoạn đóng lon được đơn giản hóa bằng một dây chuyền đơn sơ nhưng khá năng suất.
Choang day chuyen bia gia, nuoc “nhai” sieu ban o Trung Quoc-Hinh-2
Cơ sở sản xuất bia giả siêu bẩn ở Đông Quản, tỉnh Quảng Đông, Trung Quốc.

Được biết, mỗi ngày công xưởng làm bia giả này sản xuất tới hàng ngàn lon bia nhái Budweiser. Ước tính có tới hơn 60.000 lon bia giả của xưởng sản xuất này được tung ra thị trường mỗi tháng, và chủ yếu được tiêu thụ trong các quán karaoke, hộp đêm..
Thảo Nguyên (theo Shanghaiist)

>> xem thêm

Bình luận(0)