Về quê chị giúp việc chơi, chồng tôi quyết định tài trợ tiền xây nhà cho chị làm tôi ngỡ ngàng

Google News

Chúng tôi dự định vào thăm chút rồi về ngay nhưng quê chị có nhiều thứ hấp dẫn quá làm các con tôi không muốn rời đi, vì vậy ở lại chơi hơn một ngày mới về.

Chị Thu làm giúp việc cho gia đình tôi đến nay được 6 năm. Công việc của chị với gia đình tôi cực kỳ vất vả. Hằng ngày chị phải dậy làm việc từ 5h sáng đến 11h đêm mới thể chợp mắt.

Vợ chồng tôi đi làm cả ngày, mọi công việc ở nhà giao phó hết cho người làm. 2 đứa con của tôi đang học mẫu giáo và tiểu học, chị Thu phải đưa đón, bón cho ăn, tắm rửa và hối thúc đứa lớn học.

Đứa con lớn của tôi rất thích chị Thu dạy học, thế nên tối nào chị ấy cũng phải ở bên cạnh hỗ trợ con học mà không cần bố mẹ. Nhờ có sự quan tâm của chị Thu mà từ một đứa lười học và dốt gần như nhất lớp, hiện tại con đã leo lên được top đầu. Chúng tôi rất biết ơn sự nỗ lực của chị ấy.

Công việc chính hằng ngày của chị Thu không chỉ có bọn trẻ mà còn phải chăm sóc bố mẹ chồng tôi. Ông bà già yếu, không thể cơm nước, chỉ có thể chăm sóc bản thân, vì thế gánh nặng trên vai chị Thu là rất lớn.

Thấy chị ấy vất vả thế nhiều lần tôi muốn tăng lương của chị từ 6 triệu lên 8 triệu nhưng chồng tôi không đồng ý, anh bảo:

“Mỗi tháng trả cho chị Thu như thế là được rồi. Với số tiền đó, chị gửi về nuôi chồng con là đủ, đưa nhiều rồi có giữ được đâu, lúc cần ốm đau bệnh tật lại không có tiền tích lũy thì khổ”.

Đứa con lớn của tôi rất thích chị Thu dạy học. (Ảnh minh họa)

Sở dĩ chồng tôi nói thế là biết chồng chị Thu không có công việc, sức khỏe yếu, ở nhà chăm sóc các con. Chị ấy luôn phàn nàn chuyện tháng nào chồng cũng hối thúc gửi tiền về để đóng học và mua gạo cho các con. Nhiều lần chưa hết tháng mà chị Thu đã phải ứng tiền để gửi về quê.

Theo cách nói của chồng như thể anh có một khoản tiền để riêng cho chị ấy phòng lúc ốm đau vậy. Tôi nghĩ thế nhưng không muốn hỏi sâu vì còn nhiều chuyện phải lo hơn người làm.

Tuần vừa rồi, gia đình tôi đi du lịch qua nhà chị Thu, chị mời vào nhà chơi và lấy ít rau quả tươi ngon ở quê. Chồng con tôi hưởng ứng nhiệt tình vì cũng muốn biết quê hương của chị Thu như thế nào.

Nhìn ngôi nhà của chị Thu mà thấy cám cảnh, nhỏ, thấp và cũ kỹ, có lẽ nghèo nhất làng. Tuy nhà nghèo nhưng mâm cơm của anh chị chuẩn bị chiêu đãi chúng tôi rất thịnh soạn, toàn những món mà các con tôi thích ăn.

Chúng tôi dự định vào thăm chút rồi về ngay nhưng quê chị có nhiều thứ hấp dẫn quá làm các con tôi không muốn rời đi, vì vậy ở lại chơi hơn một ngày mới về.

Nhiều lần chưa hết tháng mà chị Thu đã phải ứng tiền để gửi về quê. (Ảnh minh họa)

Trước khi đi, chồng tôi bàn với chồng chị Thu:

“Nhà anh chị cũ kỹ lắm rồi, ở thế này nguy hiểm lắm, chỉ một cơn gió mạnh là đổ nhà. Những năm qua, chị Thu làm việc rất chăm chỉ cần mẫn và có trách nhiệm, nhờ thế mà gia đình em luôn được yên bình và vợ chồng em yên tâm đi làm.

Công việc của chị Thu làm việc ở nhà em rất vất vả nhưng mỗi tháng được nhận có 6 triệu tiền lương, vậy mà chưa bao giờ chị ấy kêu than nửa lời. Thực ra em muốn trả chị 10 triệu/tháng nên đã giữ lại 4 triệu/tháng để phòng lúc gia đình anh chị có biến cố xảy ra.

Lần này về thăm nhà, thấy căn nhà tồi tàn quá, em quyết định trả hết khoản tiền đã giữ trong những năm qua và biếu thêm anh chị để làm nhà. Tổng số tiền vợ chồng em sẽ đưa cho anh chị là 600 triệu, thế nên anh cân nhắc làm nhà trong khoản tiền đó”.

Chồng đưa ra đề xuất đó làm tôi rất ngạc nhiên và tự hào, tôi đúng là không chọn nhầm chồng. Lo sợ số tiền anh chị không biết giữ tiền nên chồng tôi không đưa cho một cục mà sẽ đưa tiền theo tiến độ công trình hoàn thành. Vì thế, anh chị phải thông báo tiến độ làm nhà để chồng tôi giải ngân.

Tôi không ngờ chồng lại đối xử tốt với chị Thu vậy, coi chị ấy như người thân của gia đình. Chồng tôi nói lòng tốt của chị Thu xứng đáng được nhận món quà bất ngờ đó. Nhìn những giọt nước mắt của vợ chồng chị Thu mà tôi cũng thấy hạnh phúc lây.

Xem thêm: Quên trả tiền lương cho bảo mẫu đã nghỉ việc, tôi đến tận nhà thì thấy cảnh tượng không thể tin của cô với con mình

MINH KHANG

Bình luận(0)