Chồng chì chiết vợ phá phách hư hỏng, tôi đưa cho anh túi vàng và tờ đơn ly hôn

Google News

Tôi biết bản thân sai đã dùng tiền của gia đình cho người ta vay mà không báo cáo với chồng. Tôi chỉ biết im lặng chịu đựng cơn trút giận của chồng.

Mọi người xung quanh luôn cho rằng tôi may mắn lấy được người chồng vừa đẹp trai, giỏi kiếm tiền và tâm lý. Mỗi khi nghe được những lời tán dương của mọi người mà tôi chỉ biết cười gượng cho qua vì không muốn tiết lộ chuyện gia đình.

Với lại dù có nói những tật xấu của chồng cũng chẳng ai tin và họ còn cho rằng tôi là người vợ chẳng ra gì. Bởi lương của tôi kiếm được chỉ bằng 1/3 của chồng nên không có tiếng nói.

Cưới nhau hơn 10 năm nay, có 2 mặt con nhưng càng ngày tôi càng chán ghét chồng. Dường như trong mắt anh, tôi như là người giúp việc của gia đình anh. Bố anh bị bệnh nằm viện, có anh trai thứ đi chăm sóc, chồng muốn vợ nghỉ việc đi phục vụ ông để cho anh trai đi làm. Tôi không hiểu chồng nghĩ gì nữa, nhà có 4 người con trai mà để vợ đi chăm sóc ông nội. Thật may anh trai thứ hiểu chuyện nên bảo tôi không cần đi chăm bố chồng.

Mỗi khi gia đình có chuyện gì xảy ra, chồng không cần biết đúng hay sai, cứ mắng mỏ chửi bới vợ cho sướng miệng. Những câu chửi của anh rất cay nghiệt và sốc óc. Dường như anh nói cho sướng miệng và không quan tâm đến tâm trạng của người khác.

Dường như trong mắt anh, tôi như là người giúp việc của gia đình anh. (Ảnh minh họa)

Có lần gia đình tôi cùng đi siêu thị, con gái tôi chạy nhảy linh tinh nên va quệt vào pô xe. Lúc đó có đông người xung quanh, chồng quát ầm lên:

“Cô làm mẹ kiểu gì vậy, sao không bế con để nó chạy, giờ thì thành sẹo rồi chữa sao được. Sao tôi không bao giờ thấy yên tâm về cô vậy?”.

Tôi ấm ức nói lại:

“Tay em cầm 2 túi đồ, anh rảnh rang sao không bế con đi. Tại sao gia đình xảy ra việc gì anh cũng đổ hết lên đầu em trước vậy. Anh nói như thể bản thân đang bị tổn thương nhất. Em nói thật con bị như thế, anh đau 1, em đau 10”.

Lần đó, vợ chồng tôi giận nhau nửa tháng. Dường như những lời chửi mắng, chì chiết, thiếu tôn trọng của chồng với vợ xảy ra mỗi ngày làm tình yêu của chúng tôi nhạt dần. Có lẽ chúng tôi đang sống với nhau vì con cái thì đúng hơn.

7 năm trước, tôi cho một người họ hàng vay 9 cây vàng, lúc đầu tôi còn lấy lãi thấp hơn ngân hàng, 4 năm nay, tôi không lấy lãi, chỉ cần họ trả gốc. Nhưng dù đòi thế nào họ cũng không chịu trả, mỗi lần đến đòi nợ là vợ chồng họ mang chổi ra xua đuổi và nói những lời nhục mạ.

Tuần vừa rồi, vợ chồng con nợ tìm đến nhà tôi và khẳng định đã trả hết nợ cho tôi, vậy mà tôi suốt ngày đến quấy quả gia đình họ. 2 người điêu ngoa đó còn nhắc nhở chồng tôi giữ chặt chân tôi lại, đừng để tôi chạy qua nhà nói những lời vớ vẩn.

Nhưng dù đòi thế nào họ cũng không chịu trả, mỗi lần đến đòi nợ là vợ chồng họ mang chổi ra xua đuổi. (Ảnh minh họa)

Đúng là “vừa ăn cướp vừa la làng”, đến mức này là con nợ không có ý định trả nợ. Lúc họ khó khăn, tôi đã giúp đỡ, đến khi có tiền không chịu trả còn đến phá nát gia đình tôi. Tôi rất hối hận vì đã tin nhầm người. Với kiểu người như thế rồi sẽ gặp báo ứng, tôi không thèm chấp nữa.

Khi con nợ đắc thắng ra về, chồng tôi như một con hổ, gồng lên quát mắng và nói những lời xỉ nhục vợ. Tôi biết bản thân sai đã dùng tiền của gia đình cho người ta vay mà không báo cáo với chồng. Tôi chỉ biết im lặng chịu đựng cơn trút giận của chồng.

Người tôi từng yêu thương hết mực nhưng cũng là người làm tôi tổn thương nhất. Anh mắng chửi tôi suốt một tuần liền, nói vợ ngu, ăn không dám ăn, mang tiền đi cho người ta, lại bị họ đến tận nhà lăng mạ.

Dù rất thương con nhưng tôi không thể tiếp tục cuộc hôn nhân với đầy vết sẹo được nữa, tôi quyết định viết đơn ly hôn.

Tối hôm kia, tôi đưa cho chồng túi vàng, trong đó có 10 cây vàng và tờ giấy ly hôn. Tôi sẽ ra đi với 2 bàn tay trắng, tôi không cần gì ở anh cả. Tôi đã quá mệt mỏi với cuộc hôn nhân đẫm nước mắt.

Đến lúc này thì chồng mới hoảng thật sự, anh quỳ xuống cầu xin vợ tha thứ và sẽ không bao giờ mắng mỏ vợ nữa. Lần đầu tiên nghe lời mềm mỏng của chồng mà tôi động lòng và muốn cho anh cơ hội làm lại từ đầu.

PHƯƠNG LINH

Bình luận(0)