Tưởng ăn nhiều dứa giúp dàn "tinh binh" thơm tho, người đàn ông tá hỏa vì loét dạ dày  

Google News

Tưởng ăn dứa khiến tinh dịch thơm ngọt, một người đàn ông đã "rước bệnh vào người".

Bác sĩ tiết niệu Chen Yuxin, viện Đa khoa tại Đài Loan gần đây chia sẻ trường hợp một người đàn ông đến khám bệnh, nói rằng anh ta đau bụng âm ỉ, râm ran khó chịu. Qua nội soi, kết quả cho thấy anh đau dạ dày. Khi được hỏi về chế độ ăn uống, anh thừa nhận thời gian này ăn nhiều dứa chín, uống nước dứa ép... vì nghe nhiều người nói "ăn dứa sẽ làm cho tinh dịch ngọt, thơm hơn". Kết quả, tinh dịch không biết có ngọt không nhưng anh đau dạ dày. Bác sĩ giải thích, trong dứa có nhiều axit và một số enzym có tác dụng phân hủy protein, làm tăng phản ứng viêm, tăng viêm loét niêm mạc dạ dày.

Dứa ép có giúp cải thiện hương vị tinh trùng? (Ảnh minh họa).

Câu chuyện của bác sĩ khiến nhiều người quan tâm, đặt ra câu hỏi: "Nếu bạn ăn dứa, tinh dịch của bạn có thơm ngọt hơn không?". Trả lời câu hỏi này, bác sĩ tiết niệu cho biết thành phần chính của tinh dịch là nước, cùng với fructose, glucose, enzyme và protein làm tăng khả năng vận động của tinh trùng. Cần lưu ý, bạn muốn thay đổi mùi vị của tinh dịch nhưng điều đó không hề dễ dàng như bạn nghĩ, bởi ăn dứa không thể nào giúp cải thiện tình hình ngay lập tức.  

Mùi vị tinh dịch có dễ cải thiện không?

Tinh dịch không chỉ bao gồm tinh trùng. Nó chứa fructose, khoáng chất, axit citric, phốt pho và có tính kiềm tự nhiên. Tinh trùng chỉ chiếm khoảng 5-10% thể tích tinh dịch. Bản chất kiềm của tinh dịch giúp bảo vệ tinh trùng trong môi trường âm đạo có tính axit. Do đó, tinh dịch thường có vị đắng, hơi ngọt và có vị hơi kim loại do hàm lượng fructose, vitamin và khoáng chất.

Có một số yếu tố có thể ảnh hưởng đến mùi vị của tinh dịch. Yếu tố phổ biến nhất là chế độ ăn uống. Thực phẩm và đồ uống có hương vị mạnh và nồng có nhiều khả năng ảnh hưởng đến mùi vị của tinh dịch. Ăn măng tây, cà phê, rượu và thịt đỏ có thể ảnh hưởng tiêu cực đến mùi vị của tinh dịch. Ngược lại, các loại trái cây như táo, nam việt quất... có thể giúp làm ngọt hương vị của nó nhưng không đáng kể. Nếu bạn muốn cải thiện mùi vị của tinh dịch, một chế độ ăn uống lành mạnh và lâu dài, bao gồm nhiều trái cây và rau quả, protein nạc và ngũ cốc nguyên hạt sẽ phù hợp.

Bác sĩ tiết niệu Chen Yuxin cũng đề cập trong một video rằng ông đã nghe tin đồn ăn chuối và dứa sẽ khiến tinh dịch có vị ngọt hơn, còn ăn nấm, nấm hương và măng tây sẽ khiến tinh dịch có mùi hôi. Ông cho rằng những thực phẩm nêu trên đều tốt cho sức khỏe nên thử dùng cũng không có hại gì. Tuy nhiên, cá nhân ông cảm thấy không có sự khác biệt giữa người ăn/ không ăn và những thực phẩm đó không ảnh hưởng đến mùi vị của tinh dịch, nhất là chỉ ăn một vài lần.  

Ăn dứa có giúp tinh dịch thơm ngọt như nước dứa không?

Dứa thường được nhắc đến vì nó có tính axit và có thể giúp giảm độ kiềm của tinh dịch, khiến nó bớt đắng hơn. Tuy nhiên, không có bằng chứng khoa học nào chứng minh cho tuyên bố rằng ăn dứa hoặc các loại trái cây khác có thể làm cho tinh dịch có vị ngọt như nước dứa. Ngay cả khi bạn tình cờ có nhiều tinh dịch có mùi ngọt hơn sau khi ăn dứa, thì điều đó chỉ có thể là do hàm lượng đường cao trong loại quả này mà thôi. Ăn các loại trái cây có hàm lượng đường cao có thể làm tăng hàm lượng fructose trong tinh dịch và làm cho nó ngọt hơn, song không phải lúc nào cũng thế. Bạn cũng cần lưu ý rằng tiêu thụ quá nhiều đường không tốt cho sức khỏe và có thể dẫn đến các vấn đề sức khỏe khác như bệnh tiểu đường.

Quả dứa. (Ảnh minh họa).

Ăn dứa không có tác dụng thì phải làm gì để duy trì chất lượng tinh trùng?

Bác sĩ cho rằng chia làm hai phương án, bao gồm vận động và ăn uống. Về vận động, nên duy trì hoạt động thể chất ổn định, hoặc đến bệnh viện khám bác sĩ để được tư vấn các bài tập giúp tăng sức mạnh sinh sản nam giới. Phần ăn vào có thể bổ sung kẽm là nguồn sinh lực cho nam giới hoặc có thể ăn vào qua các loại hải sản. Cùng với việc bổ sung axit folic, nồng độ tinh trùng sẽ tăng lên đáng kể. Sau đó, bạn phải tránh ăn nhiều loại thực phẩm có chứa chất béo chuyển hóa, chẳng hạn như đồ chiên, bánh ngọt, tránh sử dụng quá nhiều caffeine để có thể đạt 100 điểm trong "bài thi" vào ban đêm.

Duy trì chế độ ăn uống và lối sống lành mạnh là cách hiệu quả nhất để cải thiện hương vị tinh dịch, cùng với việc tránh các thực phẩm có thể ảnh hưởng tiêu cực đến nó, chẳng hạn như cà phê hoặc thịt đỏ. 

THÙY LINH

Bình luận(0)