Từ nhỏ dù biết mình không phải con ruột nhưng sau khi làm mẹ, cô gái mới quyết tâm tìm lại gia đình

Google News

Từ nhỏ, cô đã biết mình không phải con ruột của gia đình nhưng cha mẹ nuôi rất tốt với cô. Lần đầu tiên cô có ý định tìm về nguồn cội là khi cô sinh con đầu lòng, cảm thấy tiếng “mẹ” vô cùng thiêng liêng.

Từ nhỏ đã biết mình không phải con ruột của cha mẹ 

Wang Yingxin sống ở một ngôi làng nông thôn ở Đức Châu, tỉnh Sơn Đông, Trung Quốc. Kể từ khi có ký ức, cô chỉ biết mình là đứa con duy nhất trong gia đình.

Ngày Wang Yingxin còn nhỏ, tuổi tác của cha mẹ là điều không ít lần khiến cô thắc mắc. So với những đứa trẻ khác cùng tuổi, cô có cha mẹ nhiều tuổi hơn cả. Mặc dù thấy này kỳ lạ nhưng Wang Yingxin cũng không vì thế mà quá bận tâm.

Năm cô học lớp 3, lớp 4, có một nhóm trẻ em đang chơi cùng nhau thì một người trong số đó đột nhiên nói với cô: "Đồ con nuôi. Hãy về nhà đi." Câu nói khiến Wang Yingxin lập tức bật khóc. Cô chạy về nhà hỏi mẹ nhưng không nhận được câu trả lời rõ ràng. Không lâu sau, Wang Yingxin biết được sự thật từ người thân và hàng xóm rằng cô bị bán đến đây khi mới 2 tuổi song không ai biết cha mẹ ruột của cô ở đâu.

"Cha mẹ nuôi ở Sơn Đông rất tốt với tôi. Điều kiện gia đình không tốt nhưng cha mẹ tôi luôn phần những gì ngon nhất cho tôi”, cô nhớ lại.

Wang Yingxin ôm cha mẹ ruột thật chặt. 

Trong ký ức của Wang Yingxin, sau khi học xong tiểu học, vì gia đình không có tiền nên cô đã đến làm việc ở một lò gạch cách nhà không xa. Lúc đó có 2 lựa chọn, 1 là dọn dẹp nhẹ nhàng hơn; 2 là bê gạch, vất vả hơn nhưng sẽ kiếm được nhiều tiền hơn. Vì tình hình trong nhà không được tốt, Wang Yingxin đã chọn bê gạch. Với cô, có lao động mệt hơn chút cũng không sao, miễn kiếm ra tiền phụ giúp gia đình là được.

Năm 20 tuổi, Wang Yingxin lập gia đình. Chồng cô làm công việc xây dựng còn cô ngày ngày xay đậu phụ vào buổi sáng rồi đi chợ để kiếm thêm thu nhập cho gia đình.

“Những năm tháng đó thực sự rất khó khăn nhưng tôi vẫn luôn dựa vào chính đôi tay của mình để kiếm sống”, Wang Yingxin.

“Sau khi sinh con, tôi cảm thấy tiếng mẹ thiêng liêng lắm!”

Năm 21 tuổi, Wang Yingxin sinh con trai đầu lòng. Đây cũng là lần đầu tiên trong đầu cô nảy ra ý tưởng tìm kiếm cha mẹ ruột. Khi đó mẹ nuôi của cô sức khỏe không tốt nên không thể cùng cô đến phòng sinh. Nhìn con trai đỏ hỏn trong tay mình, Wang Yingxin cảm thấy tiếng mẹ sao thiêng liêng quá. Cô nghĩ rất nhiều đến người đã sinh ra cô và tặng cho cô cuộc sống này.

Khoảng năm 2020, cha mẹ nuôi của Wang Yingxin lần lượt gặp vấn đề về sức khỏe và sau đó phải nằm liệt giường.

“Trong những năm cuối đời, mẹ (mẹ nuôi) đã nói với tôi rằng nếu có cơ hội, tôi nên tìm cha mẹ ruột của mình, nếu không tôi sẽ rất cô đơn sau khi họ rời đi. Đây là lần đầu tiên mẹ nói với tôi về chuyện này. Tôi biết mẹ rất lo lắng cho mình”, Wang Yingxin nói.

Từ năm 2021 đến năm 2022, cha mẹ nuôi của cô lần lượt qua đời, Wang Yingxin quyết định liên lạc với cảnh sát để lấy mẫu máu và bắt đầu tìm về nguồn cội.

“Trong lòng tôi không hề có hận thù. Tôi chỉ nghĩ: Tại sao cha mẹ ruột lại để mất tôi? Họ không cần tôi nữa, hay bọn buôn người đã bắt tôi đi? Phải chăng cha mẹ ruột ở nơi nào đó cũng đang tìm tôi? Tôi vẫn muốn biết câu trả lời, nhưng dù có chuyện gì xảy ra, chỉ cần tôi có thể tìm thấy họ, tôi sẽ cảm thấy nhẹ nhõm khi được ở trong vòng tay của người sinh ra mình”, Wang Yingxin nói.

Con gái bị bắt cóc năm 2 tuổi, cha mẹ tìm kiếm suốt 38 năm

Trong khi Wang Yingxin khao khát một cái ôm của cha mẹ ruột, cô không biết có cặp vợ chồng ở Thiểm Tây xa xôi đã mòn mỏi tìm kiếm con gái suốt 38 năm qua.

Ông Wang Mingsheng, 70 tuổi, đến từ Thiểm Tây cho biết con gái Wang Meili của mình đã mất tích năm 1986 khi mới 2 tuổi. Hôm đó con gái họ đang xem biểu diễn tại nhà văn hóa quận cùng người anh họ 8 tuổi.

“Buổi tối, anh họ của con bé trở về một mình và nói rằng con gái tôi đã mất tích. Thằng bé không thể nói rõ tình hình cụ thể, chỉ bảo rằng ở đó rất đông người và con gái tôi đã mất tích”, ông nhớ lại.

Wang Yingxin và cha mẹ ruột.

Ông Wang lập tức cảnh sát, bản thân tìm kiếm khắp nơi nhưng không có tin tức gì. Trong những năm sau đó, mỗi khi nghe tin tìm thấy đứa trẻ ở gần, vợ chồng ông đều đến hỏi tin tức để rồi trở về trong thất vọng.

Thời gian cứ thế trôi đi, đôi vợ chồng già vì sức khoẻ không đảm bảo nên không thể ra ngoài tìm con đã vài năm. Tháng 11/2023, họ đã nhờ phía cảnh sát giúp đỡ và được lấu mẫu máu gửi vào hệ thống thông tin chống buôn bán trẻ em.

Đến tháng 3 năm nay, việc so sánh thông tin ADN của cặp vợ chồng trong hệ vẫn chưa có tiến triển gì. Cuối tháng 3, khi cảnh sát tìm kiếm thủ công dữ liệu của những người gần đây vào cơ sở dữ liệu để tìm kiếm người thân thì phát hiện vợ chồng ông Wang Mingsheng và bà Shi Wenxue rất có thể liên quan đến Wang Yingxin.

Ngay sau khi cảnh sát liên tỉnh hợp tác, hai bên được xét nghiệm ADN và kết quả cho thấy Wang Yingxin đến từ Sơn Đông chính là con gái của cặp vợ chồng Wang Mingsheng và Shi Wenxue bị mất tích ở Thiểm Tây vào năm 1986.

Chiều 28/6, tại nơi diễn ra buổi đoàn tụ, Wang Yingxin đã ôm chặt cha mẹ mà khóc. Ước mong được ở trong vòng tay của cha mẹ cuối cùng cũng thành hiện thực.

"Tôi khao khát tình cảm gia đình và cảm giác được ở bên cha mẹ ruột. Trong tương lai, tôi sẽ cố gắng báo hiếu hết sức, để họ được sống hạnh phúc trong những năm tháng cuối đời", Wang Yingxin nói.

BẢO ANH.

Bình luận(0)