Từ bỏ được 3 thói quen này, bạn sẽ thành công

Google News

Dù không dễ dàng song từ bỏ được 3 thói quen này, bạn đang tiến đến gần hơn với những điều mình mong muốn.

Thành công hay thất bại của bạn chịu ảnh hưởng nhiều bởi những thói quen của bạn hàng ngày. Hãy học tập và làm theo thói quen của những người thành công và rất có thể bạn cũng sẽ trở thành người như vậy. Những thói quen cá nhân tốt có thể tác động tích cực đến sự nghiệp của bạn.

Dưới đây là ba thói quen khó bỏ có thể cản bước thành công của bạn: 

Bạn chú ý đến những câu chuyện, không phải sự thật

Hai tuần trước, bạn đã nói với nhân viên bán hàng số 1 của mình rằng hiệu suất làm việc của cô ấy gần đây giảm và cô ấy cần nỗ lực để nâng cao chỉ số của mình. Sau buổi nói chuyện đó, cô ấy không tham dự các cuộc họp bán hàng hàng tuần. Câu chuyện mà bạn tự nghĩ ra trong đầu là cô ấy đang tức giận và có lẽ đang tìm việc làm ở nơi khác. Bạn cho rằng cô ấy không quan tâm đến các cuộc họp của bạn nữa.

Đó là một câu chuyện và rất có thể nó không chính xác. Thực tế là bạn đã nói với cô ấy rằng cô ấy cần tăng hiệu suất và cô ấy đã bỏ lỡ 2 cuộc họp bán hàng. Chúng ta rất dễ nhầm lẫn giữa những câu chuyện chúng ta tự kể với sự thật của tình huống.

Các câu chuyện tạo ra cảm xúc và chúng khiến ta phản ứng dựa trên kết luận rút ra từ những suy luận sai lầm điển hình. Muốn thành công, bạn cần phá vỡ thói quen kể chuyện trong đầu bạn, thay vào đó hãy tách sự thật ra khỏi câu chuyện và đưa ra quyết định dựa trên những gì bạn biết chắc chắn.

Bạn chỉ tin những gì bạn vẫn tin

Phần lớn những gì bạn tin tưởng đã được người khác từng bước ảnh hưởng trong suốt cuộc đời. Và để đạt được bước tiến lớn, cú đột phá hay xây dựng một doanh nghiệp, bạn cần phải đổi mới. Điều đó có nghĩa là bạn phải đặt câu hỏi về mọi niềm tin mà bạn có.

Giám đốc điều hành của Zappos Tony Hsieh không tin rằng mọi người sẽ không bao giờ mua giày qua Internet với lý do họ không thể thử chúng và Zappos (“đế chế” phân phối giày trực tuyến lớn bậc nhất thế giới) đã ra đời. 

Steve Jobs không tin rằng điện thoại chỉ có thể là điện thoại. Ông tin rằng nó có thể là máy tính, máy ảnh và máy nghe nhạc. Một trong những thói quen khó bỏ nhất là tin vào những gì bạn đã được chuẩn bị để tin trong suốt cuộc đời mình. Nếu bạn có thể phá vỡ thói quen này, phía trước bạn sẽ là thành công. 

Bạn phớt lờ những lời chỉ trích

Để đạt được thành công, xây dựng sự nghiệp vững chắc, bạn cần tin rằng mình có thể làm và đạt được những gì mình đặt tâm trí vào. Vấn đề nằm ở chỗ, một trong những thói quen khó bỏ nhất của chúng ta là tin rằng mình tốt hơn những gì thực tế.

Khi một nhân viên hoặc khách hàng nói với bạn rằng sản phẩm, dịch vụ hoặc thái độ của bạn có vấn đề, bạn sẽ dễ cảm thấy khó chịu và nhanh chóng gạt chúng đi, trở lại với những thói quen cũ, những điều tuyệt vời mà bạn đã gây dựng. Bạn có 500 bài đánh giá tuyệt vời của khách hàng và 1 bài đánh giá cực tệ. Thật dễ dàng để xóa đi 1 đánh giá tồi tệ đó trong đầu bạn nhưng nếu bạn có thể bỏ thói quen phớt lờ những lời chỉ trích, rất có thể bạn sẽ học được nhiều điều hơn trong đánh giá chê kia so với 500 đánh giá khen cộng lại.

BẢO ANH.

Bình luận(0)