Tin tưởng bạn gái cũ khi đi công tác, người đàn ông nhập viện sau đêm tái hợp

Google News

Trong một chuyến công tác dài ngày, anh Hùng đã gặp một người quen cũ và có quan hệ tình dục, không ngờ chỉ sau đó hai ngày anh đã phải nhập viện.

PGS.TS.BS Nguyễn Hoài Bắc, Trưởng khoa Nam học và Y học giới tính (Bệnh viện Đại học Y Hà Nội) mới tiếp nhận một nam bệnh nhân 43 tuổi, tên Hùng (ở Hà Nội) đến nhập viện do có bất thường ở niệu đạo. Khoảng 2 ngày trước khi đi khám, anh Hùng xuất hiện tình trạng tiểu buốt, mủ chảy ra nhiều ở niệu đạo. Tại bệnh viện, kết quả xét nghiệm cho thấy, người đàn ông này mắc lậu.

Anh Hùng hiện làm việc cho một công ty lớn tại Hà Nội, thường xuyên phải đi công tác xa, gặp gỡ và ký kết hợp đồng với đối tác. Trong lần đi công tác gần nhất, anh Hùng gặp lại bạn gái cũ. Trước khi trở về Hà Nội, cả hai đã quan hệ tình dục, do có quen biết trước, nên anh không nghi ngờ gì và không dùng bao cao su.

Sau cuộc “tình một đêm” đó, anh Hùng trở về Hà Nội, hai ngày sau bắt đầu xuất hiện các triệu chứng như trên và tới viện thăm khám. Khi bác sĩ đọc kết quả, anh vô cùng bất ngờ, cho rằng vì bản thân đã quá tin tưởng đối tác mà rước bệnh vào người.

Người đàn ông nhận trái đắng vì quá tin tưởng bạn gái cũ khi quan hệ. Ảnh minh họa. 

Bác sĩ Nguyễn Hoài Bắc cho biết, trường hợp nam bệnh nhân trên không phải là cá biệt. Cùng một buổi sáng khám cho bệnh nhân này, còn có 9 người khác cũng được chẩn đoán mắc các bệnh lây qua đường tình dục. Đáng nói, tất cả đều do quan hệ không an toàn với bạn gái cũ, người mới quen hoặc nhân viên cơ sở massage.

Đây là thực tế đáng báo động hiện nay”, bác sĩ Bắc cảnh báo và cho biết, do lối sống cởi mở hơn, tình trạng mắc các bệnh lây truyền qua đường tình dục cũng gia tăng. Với bệnh lậu, biểu hiện điển hình nhất là chảy mủ ở niệu đạo, ngứa hậu môn và chảy máu đối với nam. Với nữ thường khó phát hiện hơn, dễ nhầm với bệnh phụ khoa khác. Ở giai đoạn nặng, bệnh xuất hiện các triệu chứng như tiểu đau buốt, có mủ màu xanh, vàng chảy ra từ niệu đạo, cổ tử cung, vùng kín có mùi hôi tanh bất thường.

Nếu không được phát hiện và điều trị kịp thời, bệnh dễ gây nhiễm trùng sang khu vực xung quanh như bìu và tinh hoàn dẫn tới bị viêm mào tinh hoàn, vô sinh. Tương tự, khi mắc bệnh lậu cũng dễ bị viêm nhiễm, đặc biệt là viêm trong cổ tử cung, viêm vòi trứng rất nguy hiểm, làm tăng nguy cơ vô sinh.

Quan hệ tình dục an toàn là biện pháp phòng bệnh hiệu quả nhất. Ảnh minh họa. 

Bác sĩ Bắc khuyến cáo, trường hợp quan hệ không an toàn như đổi bạn tình, không mang bao cao su, bao cao su bị rách... mà xuất hiện các triệu trứng đau buốt, chảy dịch, chảy mủ ở niệu đạo cần đi khám để phát hiện và điều trị sớm. Nếu điều trị sớm triệu chứng bệnh sẽ hết sau 2-7 ngày. Tuy nhiên, điều trị muộn, ngoài ảnh hưởng đến sức khỏe sinh sản, người bệnh có thể phải dùng phương pháp ngoại khoa để can thiệp.

PGS Nguyễn Hoài Bắc khuyến cáo thêm, bệnh lậu không chỉ lây qua đường quan hệ tình dục, mà còn lây qua đường máu hay từ mẹ sang con, qua tiếp xúc gián tiếp với đồ vật có vi khuẩn trú ngụ như nhà vệ sinh, vòi rửa tay, dao cạo râu, bàn chải đánh răng, khăn tắm... Dịch nhầy hoặc nước bọt, mủ của người bệnh dính trên các vật dụng đó hoàn toàn có thể tiếp xúc với môi trường mới nhanh chóng. Vì vậy, quan hệ an toàn, vệ sinh cá nhân và dùng riêng đồ dùng cá nhân là cách phòng bệnh an toàn và hiệu quả.

* Tên bệnh nhân đã được thay đổi

LÊ PHƯƠNG.

Bình luận(0)