Tin tức 24h: Vụ đầu độc cha và bà nội ở Tiền Giang: Bị can lên mạng tìm kiếm cách hạ độc

Google News

Liên quan vụ việc 2 người trong cùng gia đình tử vong sau khi uống sữa nghi do bị đầu độc ở Tiền Giang, theo công an tỉnh này, bị can Phạm Minh Q. (14 tuổi) từng lên mạng tìm kiếm thông tin về cách đầu độc.

Vụ đầu độc cha và bà nội ở Tiền Giang: Bị can lên mạng tìm kiếm cách hạ độc

Chiều 25/10, UBND tỉnh Tiền Giang tổ chức họp báo thông tin về tình hình kinh tế xã hội 9 tháng đầu năm và triển khai phương hướng nhiệm vụ 3 tháng cuối năm 2023.

Liên quan vụ việc 2 người tử vong sau khi uống sữa nghi do bị đầu độc, tại buổi họp báo, Đại tá Nguyễn Văn Lộc, Phó Giám đốc Công an tỉnh Tiền Giang cho biết, Cơ quan CSĐT đã khởi tố bị can, bắt tạm giam Phạm Minh Q. (SN 2009, ngụ huyện Cái Bè) để điều tra về hành vi “Giết người".

Đại tá Lộc cho biết, Q. lớn lên trong hoàn cảnh cha mẹ không hoà thuận dẫn đến ly thân. Nhiều năm nay, người mẹ sống bên ngoại nuôi 3 đứa con, còn cha sống bên nội, nghiện rượu. Q. bỏ học từ rất sớm.

Đại tá Nguyễn Văn Lộc, Phó Giám đốc Công an tỉnh Tiền Giang trả lời báo chí tại buổi họp báo. Ảnh: Nhật Huy.

“Hoàn cảnh như vậy dẫn đến việc đối tượng Q. có thù hằn với người cha từ khi còn trong trứng nước. Bị can còn lên mạng tải phim đen về điện thoại xem. Trong lịch sử tìm kiếm trên mạng của Q., công an phát hiện đối tượng lên google hỏi cách giết cha, cách đầu độc như thế nào”, đại tá Lộc nói và cho biết cơ quan CSĐT đang tiếp tục làm rõ các tình tiết trong vụ án và đối tượng liên quan (nếu có) để xử lý theo quy định pháp luật.

Trước đó, ngày 14/10, gia đình phát hiện ông Phạm Văn Y. (45 tuổi) tử vong khi đang ngủ. Nghĩ ông Y. tử vong vì trúng gió, gia đình tổ chức làm đám tang cho ông Y. mà không báo cơ quan công an. Tối 14/10, mẹ ông Y - bà Phạm Thị P. (83 tuổi) đói bụng nên được người nhà pha sữa cho uống. Sau khi uống sữa xong, bà P. xanh xao, miệng chảy nước bọt, tay chân co giật, tiểu mất tự chủ nên gia đình đưa đi cấp cứu nhưng bà P. tử vong sau đó.

Đến sáng 15/10, ông Phạm Minh T. (55 tuổi, con của bà P.) cũng đói bụng nên pha sữa uống và gặp các triệu chứng tương tự như bà P.. Từ đây, mọi người bắt đầu nghi ngờ sữa có vấn đề và trình báo công an.

Căn nhà nơi xảy ra vụ việc. Ảnh: Nhật Huy.

Ngày 20/10, Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Tiền Giang đã bắt khẩn cấp Phạm Minh Q.. Làm việc với cơ quan công an, Q. khai nhận: cha mẹ ly thân khi Q. 6 tuổi. Q. và hai em về ở với mẹ bên ông bà ngoại. Năm 2021, Q. bỏ học và cùng mẹ làm ở vựa trái cây của dì ruột.

Khoảng 2-3 năm gần đây, buổi tối Q. về ngủ tại nhà của bà nội và cha (xã Hòa Hưng, huyện Cái Bè). Cha thường xuyên uống rượu, nhiều lần Q. nói cha bỏ rượu thì bị la mắng nên nảy sinh ý định giết cha. Ngày 13/10, Q. cùng em đi xin thuốc bả chó về thuốc chó hoang. Sau đó, khoảng 23 giờ cùng ngày, Q. bỏ thuốc bả chó vào hộp sữa mà bà nội và cha hay uống khiến họ tử vong.

Lai lịch bất minh của một "hotgirl" có vỏ bọc sang chảnh trên mạng xã hội

Báo Người lao động đưa tin, sáng 25/10, Công an huyện Hòa Vang (TP Đà Nẵng) tạm giữ hình sự Nguyễn Thị Mẫn (22 tuổi, trú xã Đại Hiệp, huyện Đại Lộc, Quảng Nam) để củng cố hồ sơ, khởi tố hành vi trộm cắp tài sản.

Nguồn tin cho biết, trước đó, ngày 23/10, Công an xã Hòa Phong (huyện Hòa Vang) nhận tin báo từ gia đình ông N.T (ngụ xã Hòa Phong) về bị kẻ gian đột nhập, trộm gần 8 triệu đồng cùng nhiều loại giấy tờ tùy thân.

Tiếp nhận nguồn tin tội phạm, cơ quan điều tra mở cuộc truy xét, khoanh vùng, xác định Nguyễn Thị Mẫn là đối tượng tình nghi do đối tượng có lai lịch bất minh và từ nơi khác đến, nên đã tập trung mục tiêu, điều tra hành tung của Mẫn.

Nguyễn Thị Mẫn thời điểm trước (ảnh trái) và sau khi bị bắt. Ảnh: Báo Người lao động.

Theo điều tra của cơ quan chức năng, Nguyễn Thị Mẫn thường xuyên đăng tải các hình ảnh đã chỉnh sửa, thể hiện lối sống sang chảnh như một "hot girl" trên mạng xã hội Facebook. Mẫn tự tạo cho mình vỏ bọc xinh đẹp, giàu có để tránh sự truy xét của lực lượng chức năng và tiện "hành nghề".

Liên quan đến hành tung của Nguyễn Thị Mẫn, báo Phụ nữ Việt Nam đưa tin, trong qua trình mở rộng điều tra, Công an huyện Hòa Vang phát hiện Mẫn quê ở huyện Đại Lộc, là đối tượng thường xuyên trộm cắp vặt.

Điều đáng nói, Mẫn vừa bị TAND huyện Duy Xuyên (Quảng Nam) tuyên phạt 9 tháng tù vào tháng 8/2023, nhưng cho hưởng án treo.

Mẫn được xác định là đối tượng tội phạm sành sỏi, "ngựa quen đường cũ", dù đang trong thời gian chấp hành án tù treo nhưng Mẫn thường xuyên ra Đà Nẵng và trà trộn vào những nơi đông người như chợ, các siêu thị, tiệm tạp hóa… để "hành nghề".

Sau khi bị bắt tạm giam, Mẫn đã thừa nhận hành vi trộm cắp tại nhà ông N.T.

Hiện Công an huyện Hòa Vang đang mở rộng điều tra, xác minh các vụ trộm cắp tài sản khác do Mẫn gây ra.

Phát hiện thẩm mỹ viện chui, “bác sĩ” phẫu thuật nâng ngực mới học hết cấp 3

Ngày 25-10, trao đổi với PV Báo Người Lao Động, lãnh đạo Đội Cảnh sát kinh tế - môi trường, Công an quận Thanh Khê cho biết đã lập biên bản sự việc, tạm giữ toàn bộ 504 vật tư y tế không hóa đơn chứng từ tại cơ sở kinh doanh dịch vụ Thẩm mỹ ID Korea (địa chỉ số 265-267 Hùng Vương, quận Thanh Khê, TP Đà Nẵng) để tiếp tục xác minh hành vi vi phạm.

Công an làm việc, thu giữ lượng lớn sản phẩm không nguồn gốc xuất xứ tại Thẩm mỹ viện "chui" ID KOREA

Thông tin ban đầu, khoảng 16 giờ 30 ngày 24-10, Đội Cảnh sát kinh tế - môi trường Thanh Khê kiểm tra cơ sở kinh doanh dịch vụ Thẩm mỹ ID Korea do ông Đ.X.T (SN 1995; thường trú huyện Triệu Sơn, tỉnh Thanh Hóa) làm chủ cơ sở.

Kiểm tra thực tế tại cơ sở, "Viện thẩm mỹ ID Korea" được quảng cáo trên các trang mạng xã hội thực chất chỉ là cơ sở hoạt động ngành nghề kinh doanh dịch vụ phun thêu xăm thẩm mỹ.

Tại thời điểm kiểm tra, cơ sở không xuất trình Hợp đồng thu gom chất thải nguy hại theo quy định, không trang bị thùng rác chuyên dụng để thu gom, lưu giữ rác thải y tế, rác thải nguy hại tại cơ sở; cơ sở chỉ trang bị thùng rác thông thường không có nắp đậy; không bố trí khu vực để thùng rác y tế; Rác thải y tế để chung với rác thải thông thường.

Đồng thời, công an phát hiện bác sĩ thẩm mỹ của cơ sở là bà L.T.H (SN 1999, trú huyện Nghi Sơn, tỉnh Thanh Hóa) đang thực hiện dịch vụ "nâng ngực" cho một khách hàng.

Bà H. cho biết mình mới chỉ tốt nghiệp cấp THPT, chưa từng được đào tạo chuyên môn, không có bất kỳ bằng cấp, chứng chỉ hành nghề khám bệnh, chữa bệnh theo quy định.

Tuy nhiên, quá trình làm việc, bà H. được nhân viên marketing của cơ sở giới thiệu là "Bác sĩ thẩm mỹ giỏi nhất Đà Nẵng".

Công an phát hiện "bác sĩ" hành nghề tại cơ sở chỉ mới học hết cấp 3, chưa từng được đào tạo nhưng đang chuẩn bị nâng ngực cho khách hàng

"Bác sĩ" H. lấy máu của nạn nhân nhưng không thực hiện xét nghiệm mà chỉ để lấy lòng tin, tăng tính chuyên nghiệp của cơ sở

Công an xác định thêm, trước khi thực hiện phẫu thuật, "bác sĩ" H. cũng khám sức khỏe, lấy máu của khách hàng để xét nghiệm nhưng sau đó đều cho vào…thùng rác trên tầng 3 của cơ sở. Số máu này không được bảo quản, rơi vãi ra xung quanh, tiềm ẩn nhiều nguy cơ lây nhiễm nguy hiểm

Bà H. khai nhận thủ thuật khám sức khỏe, lấy máu chỉ để tăng lòng tin về tính chuyên nghiệp của cơ sở mà không có bất kỳ hoạt động xét nghiệm nào.

Công an xác định, cơ sở ID Korea nói trên hoạt động kinh doanh dịch vụ Spa, thẩm mỹ và thực hiện các thủ thuật gồm: nâng ngực, nâng mũi, dùng máy can thiệp, tiêm Filler và các dược chất khác… nhưng không có văn bản thông báo đáp ứng đủ điều kiện cung cấp dịch vụ thẩm mỹ của Sở Y tế TP Đà Nẵng.

Ngoài ra, cơ sở có sử dụng thuốc để tiêm và thực hiện dịch vụ can thiệp "Nâng ngực" cho một khách hàng trong khi cơ sở không phải là bệnh viện có chuyên khoa thẩm mỹ hoặc phòng khám chuyên khoa thẩm mỹ hoặc cơ sở khám bệnh, chữa bệnh khác có phạm vi hoạt động chuyên môn về chuyên khoa thẩm mỹ.

Nhóm nam, nữ thanh niên "mở tiệc thác loạn" trong biệt thự "khủng"

Ngày 25-10, tin từ Công an tỉnh Bắc Ninh cho biết Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an TP Từ Sơn (tỉnh Bắc Ninh) đã ra Quyết định tạm giữ hình sự 4 đối tượng về hành vi "Tổ chức sử dụng trái phép chất ma túy".

Các đối tượng "thác loạn" tại biệt thự. Ảnh: Công an cung cấp

Trước đó, rạng sáng ngày 23-10, tại biệt thự của Nguyễn Kim Sơn (SN 1986, ở khu phố Chùa Dận, phường Đình Bảng, TP Từ Sơn), Công an TP Từ Sơn bắt quả tang 17 đối tượng đang tụ tập bay lắc. 

Tại đây,  lực lượng công an thu giữ hơn 2,8 gr ma túy tổng hợp và nhiều tang vật liên quan. Qua kiểm tra, kết quả có 15/17 thanh niên dương tính với ma túy.

Biệt thự của Sơn, nơi tổ chức hoạt động bay lắc. Ảnh: Công an cung cấp

Được biết, biệt thự của Sơn được thiết kế chắc chắn với 4 lớp cửa và lắp đặt hệ thống camera giám sát 24/24 xung quanh. Trong nhà, Sơn bố trí 1 phòng riêng tại tầng 3, có hệ thống cách âm, loa đèn hiện đại nhằm phục vụ riêng cho hoạt động bay lắc. Khi tổ chức sử dụng ma túy, cửa luôn được đóng, người ngoài không thể vào được.

Thu 700.000 đồng/học sinh để tổ chức văn nghệ chào mừng

Những ngày qua, trên mạng xã hội xuất hiện thông tin hội phụ huynh của một lớp thuộc khối 8 Trường THCS Hà Huy Tập (TP Vinh, Nghệ An) huy động các phụ huynh trong lớp nộp 700.000 đồng/học sinh để mua áo đồng phục và phục vụ cho tiết mục văn nghệ tập thể lớp chào mừng ngày lễ Nhà giáo Việt Nam 20-11 (trong đó 500.000 đồng/văn nghệ và 200.000 đồng/áo đồng phục).

Thông báo thu tiền của hội phụ huynh gây xôn xao dư luận. Ảnh: Facebook

Với số lượng khoảng 45 học sinh, số tiền huy động cho 1 tiết mục văn nghệ sẽ lên tới khoảng 30 triệu đồng. Khi thông tin trên được đăng tải, nhiều ý kiến bức xúc, không đồng tình vì mức thu nói trên là quá cao và không hợp lý, cách triển khai áp đặt.

Nhiều phụ huynh cho rằng khoản thu quá cao. Ảnh: Facebook

Liên quan đến sự việc trên, trao đổi với Báo Người Lao Động, bà Hà Lê Hòa Bình, Hiệu trưởng trường THCS Hà Huy Tập, cho biết sự việc là do hội phụ huynh tự phát đi thông báo thu tiền khi chưa có ý kiến chính thức của giáo viên chủ nhiệm, là hiện tượng tự phát của một lớp, chứ không phải chủ trương của nhà trường.

"Sau khi sự việc xảy ra, ban giám hiệu nhà trường cũng đã làm việc với phụ huynh và giáo viên chủ nhiệm có sự tham gia của cơ quan công an. Quá trình làm việc, chúng tôi đã phân tích cho hội phụ huynh biết việc làm trên là chưa đúng với chủ trương của nhà trường. Chúng tôi yêu cầu ban đại diện cha mẹ học sinh thu hồi thông báo và không được triển khai thu tiền của học sinh"- bà Hà Lê Hòa Bình cho biết.

Theo bà Hoàng Phương Thảo, Trưởng Phòng Giáo dục và Đào tạo TP Vinh, nhà trường đã họp và có kết luận về sự việc, đây chỉ là hiện tượng tự phát của một lớp do hội phụ huynh thực hiện chứ không phải chủ trương của nhà trường.

H.A

Bình luận(0)