Tin tức 24h: Va chạm giữa xe tải và ô tô khách ở Kon Tum, 23 người thương vong

Google News

Một vụ tai nạn nghiêm trọng xảy ra giữa xe tải và ô tô khách đã khiến 1 người tử vong và 22 người bị thương. Tất cả nạn nhân đều thuộc xe khách.

Va chạm giữa xe tải và ô tô khách ở Kon Tum, 23 người thương vong

Báo Sài Gòn giải phóng đưa tin, chiều tối ngày 13/4, UBND huyện Kon Rẫy, tỉnh Kon Tum xác nhận, trên địa bàn vừa xảy ra vụ tai nạn nghiêm trọng làm 1 người tử vong, 22 người bị thương.

Hiện trường vụ tai nạn. Ảnh: Pháp luật TP.HCM

Sự việc diễn ra vào khoảng 16h45 ngày 13/4 tại Quốc lộ 24 ( đoạn qua xã Đăk Tờ Re, huyện Kon Rẫy). Thời điểm trên, tài xế Nguyễn Đức Hùng (45 tuổi, trú tại Nghĩa Hưng, huyện Chư Pah, tỉnh Gia Lai) điều khiển xe ô tô tải mang BKS: 81H-027.** kéo theo rơ móc BKS: 81R-010.** lưu thông theo hướng huyện Kon Rẫy đi TP Kon Tum.

Khi đến địa điểm trên đã va chạm với xe ô tô khách mang BKS: 50H-365.** do Nguyễn Tấn Khoa (26 tuổi, trú tại phường Hải Cảng, TP Quy Nhơn, tỉnh Bình Định) điều khiển, chở theo 23 người lưu thông theo hướng ngược lại. 

Xe khách hư hỏng nặng. Ảnh: Sài Gòn giải phóng

Hậu quả vụ tai nạn khiến 1 người thiệt mạng và 22 người trên xe khách bị thương. Hai phương tiện bị hư hỏng nặng.

Ngay sau khi vụ việc xảy ra, lực lượng chức năng đã có mặt tại hiện trường điều tiết giao thông và xác minh nguyên nhân tai nạn, thông tin trên báo Pháp luật TP.HCM.

Khi nào nắng nóng mới bao phủ toàn bộ miền Bắc?

Theo Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia, ngày 13/4, khu vực Nam Bộ và Tây Bắc Bắc Bộ có nắng nóng, có nơi nắng nóng gay gắt với nhiệt độ 13h phổ biến từ 35-36 độ, có nơi trên 36 độ như: Yên Châu (Sơn La) 38.3 dộ; Mương Lay (Điện Biên) 36.5 độ, Tà Lài (Đồng Nai) 37.0 độ, Đồng Phú (Bình Phước) 36.9 độ,…; độ ẩm tương đối cao nhất phổ biến 45-50%; khu vực Tây Nguyên có nắng nóng cục bộ.

Ngày 14-15/4, khu vực Nam Bộ và Tây Bắc Bắc Bộ có nắng nóng và nắng nóng gay gắt với nhiệt độ cao nhất phổ biến từ 35-38 độ, có nơi trên 38 độ; độ ẩm tương đối thấp nhất phổ biến 40-45%. Tây Nguyên và khu vực vùng núi Trung và Nam Trung Bộ có nắng nóng cục bộ với nhiệt độ cao nhất trên 35 độ. Nắng nóng ở khu vực Nam Bộ và Tây Bắc Bắc Bộ có khả năng kéo dài trong nhiều ngày tới.

Miền Bắc sắp đón nắng nóng diện rộng.

Dự báo khu vực Đông Bắc bộ, từ ngày 13 đến 15/4, trời vẫn mát, có mưa vài nơi, sáng sớm có sương mù và sương mù nhẹ rải rác, trưa chiều trời nắng. Sau đó, từ ngày 16 đến 19/4, khu vực này sẽ có nhiều nắng dần lên, riêng từ ngày 18 đến 19/4 tại đồng bằng Bắc bộ sẽ có nắng nóng nhưng chưa gay gắt bằng Tây Bắc Bộ, miền Trung và Nam Bộ. 

Dự báo tại miền Trung, từ 15/4 sẽ có nắng nóng ở khu vực vùng núi phía Tây. Từ 18/4 có khả năng xuất hiện nắng nóng gay gắt và đặc biệt gay gắt trên toàn khu vực. Từ mai (14/4), Tây Nguyên sẽ có nắng nóng diện rộng, Nam Bộ tiếp tục nắng nóng gay gắt, có nơi đặc biệt gay gắt.

Do ảnh hưởng của nắng nóng và nắng nóng gay gắt kết hợp với độ ẩm trong không khí giảm thấp nên có nguy cơ xảy ra cháy nổ và hỏa hoạn ở khu vực dân cư do nhu cầu sử dụng điện tăng cao và nguy cơ xảy ra cháy rừng. Ngoài ra, nắng nóng còn có thể gây tình trạng mất nước, kiệt sức, đột qụy do sốc nhiệt đối với cơ thể người khi tiếp xúc lâu với nền nhiệt độ cao.

Cơ quan khí tượng lưu ý nhiệt độ dự báo trong các bản tin nắng nóng và nhiệt độ cảm nhận thực tế ngoài trời có thể chênh lệch từ 2-4 độ, thậm chí có thể cao hơn phụ thuộc vào các điều kiện mặt đệm như bê tông, đường nhựa.

Tìm thấy thi thể cháu bé thứ 2 vụ anh em sinh đôi mất tích khi tắm biển

Chiều ngày 13/4, lãnh đạo UBND phường Hòa Hải (quận Ngũ Hành Sơn, TP Đà Nẵng) cho biết lực lượng tìm kiếm, cứu nạn đã tìm thấy thi thể cháu P.G.B - cháu bé còn lại trong vụ anh em sinh đôi mất tích khi tắm biển.

Thi thể thứ hai được tìm thấy vào khoảng 13h ngày 13/4, tại khu vực biển phía sau một resort ở phường Hòa Hải (quận Ngũ Hành Sơn).

Lực lượng chức năng đưa thi thể nạn nhân thứ hai lên bờ. Ảnh: Báo Đà Nẵng

Trước đó, khoảng 22h15 ngày 12/4, lực lượng chức năng cầm đèn pin đi dọc bờ biển và phát hiện thi thể cháu P.B.Tr trôi dạt vào bờ gần bãi tắm Non Nước, cách nơi hai cháu gặp nạn khoảng 1km.

Theo lãnh đạo UBND phường Hòa Hải, hoàn cảnh gia đình của 2 nạn nhân rất khó khăn, bố mẹ là lao động phổ thông, trong đó người mẹ làm tạp vụ. Vì vậy, sau khi cơ quan chức năng hoàn thiện các thủ tục, UBND phường sẽ có phương án kêu gọi các cá nhân, tổ chức vận động quyên góp để hỗ trợ gia đình.

Theo thông tin ban đầu trưa ngày 12/4, UBND phường Hòa Hải, quận Ngũ Hành Sơn, Đà Nẵng tiếp nhận tin báo có người đuối nước khi tắm biển.

Cơ quan chức năng xác định nạn nhân đuối nước là P.G.B và P.B.Tr là anh em sinh đôi (14 tuổi, tạm trú tổ 56, Hòa Hải, Ngũ Hành Sơn), học sinh lớp 8/3 Trường THCS Huỳnh Bá Chánh. Vị trí 2 em đuối nước là khu vực biển trước một khu Resorts & Spa thuộc phường Hòa Hải.

Ngay sau đó, UBND phường báo cáo UBND quận, thông báo cho lực lượng công an và Đồn Biên phòng Non Nước huy động các lực lượng cùng 10 mô tô nước, 3 thuyền thúng của Đồn biên phòng, Ban Quản lý bán đảo Sơn Trà và các bãi biển du lịch Đà Nẵng phối hợp tìm kiếm.

Từ chiều 12/4, lực lượng chức năng cho bủa lưới liên tục trên vùng biển từ bãi tắm Tân Trà lên đến bãi tắm Non Nước với chiều dài khoảng 2km. Cạnh đó, hàng chục mô tô nước cũng được lực lượng sử dụng tìm kiếm mở rộng.

Đến sáng 13/4, các lực lượng chức năng tiếp tục tìm kiếm và đã tìm thấy nạn nhân còn lại.

Công an TP HCM phá đường dây vận chuyển 184 bánh heroin

Ngày 13-4, Công an TP HCM cho biết vừa triệt phá đường dây vận chuyển trái phép 184 bánh heroin, tạm giữ 3 người liên quan. Đây là đường dây vận chuyển ma túy từ TP HCM đi Đài Loan (Trung Quốc) do người nước ngoài móc nối với người ở Việt Nam thực hiện.

Sau một thời gian theo dõi, Công an TP HCM khám xét một căn hộ ở quận 1 (TP HCM) phát hiện 2 người nước ngoài lưu trú không đăng ký tạm trú.

Một đối tượng người nước ngoài cùng tang vật vụ án

Tại đây, lực lượng chức năng phát hiện 184 bánh heroin đã được đóng gói cho vào vali cùng nhiều máy móc, phương tiện nghi vấn dùng để gia công, chia nhỏ, đóng gói ma túy.

Tại cơ quan điều tra, hai người nước ngoài khai nhận nhập cảnh vào Việt Nam ngày 15-3 qua cửa khẩu đường bộ tại An Giang. Sau đó, 2 người này đến TP HCM để nhận 184 bánh heroin từ một người khác ở Bà Rịa - Vũng Tàu.

Nhận hàng xong, hai người nước ngoài này đặt mua máy xay, máy hàng, máy ép, vỏ pin rỗng nhằm nghiền số ma túy trên thành bột, sau đó đổ vào trong các vỏ viên pin nén lại rồi hàn nắp ở hai đầu thành các viên pin thành phẩm.

Mục đích để ngụy trang, không để bộ phận soi chiếu của hải quan phát hiện khi làm thủ tục xuất cảnh đến Đài Loan (Trung Quốc).

Công an TP HCM đang tiếp tục phối hợp với Bộ Công an và công an các tỉnh, thành để khẩn trương truy xét, mở rộng, bắt giữ các đối tượng khác có liên quan để xử lý triệt để.

Quy hoạch cảng hàng không đến năm 2030 xây thêm sân bay ở tỉnh nào?

Bộ Giao thông Vận tải vừa trình Thủ tướng Chính phủ phê duyệt kế hoạch, chính sách, giải pháp thực hiện Quy hoạch tổng thể phát triển hệ thống cảng hàng không, sân bay toàn quốc thời kỳ 2021 - 2030, tầm nhìn đến năm 2050. Quy hoạch cảng hàng không này có nhiều điều chỉnh, xây thêm sân bay...

Theo đó, kế hoạch tập trung thực hiện các dự án có tính lan tỏa lớn, ưu tiên nguồn lực đầu tư các cảng hàng không đầu mối dựa vào nguồn lực, cơ chế phối hợp giữa các bộ, ngành, địa phương.

Bộ Giao thông Vận tải sẽ tổ chức lập quy hoạch các cảng hàng không thời kỳ 2021 - 2030, tầm nhìn đến năm 2050 để bảo đảm tính thống nhất, đồng bộ với các quy hoạch cấp cao hơn và các quy hoạch liên quan, bảo đảm hiệu quả thực hiện quy hoạch.

Quy hoạch cảng hàng không thời kỳ 2021 - 2030, tầm nhìn đến năm 2050 có nhiều điều chỉnh, xây thêm sân bay.

Cụ thể, Kế hoạch sẽ đầu tư phát triển, cải tạo, mở rộng các cảng hàng không, sân bay trọng điểm, đóng vai trò quan trọng đối với sự phát triển kinh tế, xã hội và hội nhập quốc tế tại vùng Thủ đô Hà Nội (Cảng hàng không quốc tế - HKQT - Nội Bài) và vùng TP Hồ Chí Minh (Cảng HKQT Tân Sơn Nhất, Cảng HKQT Long Thành), huy động tối đa nguồn lực xã hội để đầu tư phát triển hạ tầng cảng hàng không trên cơ sở bảo đảm hài hòa lợi ích của Nhà nước, người dân và doanh nghiệp.

Trong công tác lập, điều chỉnh quy hoạch cảng hàng không giai đoạn 2021 - 2025, Bộ Giao thông Vận tải sẽ hoàn thành quy hoạch 30 cảng hàng không, gồm 14 cảng HKQT: Vân Đồn, Cát Bi, Nội Bài, Thọ Xuân, Vinh, Phú Bài, Đà Nẵng, Chu Lai, Cam Ranh, Liên Khương, Long Thành, Tân Sơn Nhất, Cần Thơ và Phú Quốc; 16 cảng hàng không quốc nội: Lai Châu, Điện Biên, Sa Pa, Nà Sản, Đồng Hới, Quảng Trị, Phù Cát, Tuy Hòa, Pleiku, Buôn Ma Thuột, Phan Thiết, Rạch Giá, Cà Mau, Côn Đảo, Thành Sơn và Biên Hòa.

Giai đoạn 2026 - 2030 sẽ hoàn thành công tác nghiên cứu, lập quy hoạch Cảng hàng không Cao Bằng, Cảng hàng không thứ 2 vùng Thủ đô, Cảng HKQT Hải Phòng.

Tại kế hoạch được Bộ Giao thông Vận tải trình, tổng nhu cầu vốn đầu tư kết cấu hạ tầng cảng hàng không (không bao gồm các công trình do Tổng công ty Quản lý bay Việt Nam tự cân đối đầu tư) dự kiến giai đoạn 2021 - 2030 ước khoảng 420.472 tỷ đồng.

Để thu hút nguồn vốn cho phát triển hạ tầng giao thông hàng không, Bộ Giao thông Vận tải đề xuất cân đối, bố trí nguồn vốn ngân sách Nhà nước đầu tư xây dựng kết cấu hạ tầng cảng hàng không theo lộ trình quy hoạch đã được phê duyệt; huy động đa dạng các nguồn lực từ Nhà nước và ngoài Nhà nước; huy động tối đa nguồn vốn của xã hội đầu tư theo phương thức đối tác công tư đối với các cảng hàng không mới.

Kỳ thi tốt nghiệp THPT 2024: Mốc thời gian quan trọng thí sinh cần lưu ý

Kỳ thi tốt nghiệp THPT 2024 diễn ra vào ngày nào?

Vừa qua, Bộ Giáo dục và Đào tạo ban hành văn bản số 1277/BGDĐT-QLCL ngày 22/3/2024 về việc hướng dẫn tổ chức Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024.

Theo đó, Kỳ thi tốt nghiệp trung học phổ thông (THPT) năm 2024 được tổ chức vào các ngày 26, 27, 28, 29/6.

Cụ thể, ngày 26/6/2024: làm thủ tục dự thi; Ngày 27, 28/6/2024: tổ chức coi thi; Ngày 29/6/2024: dự phòng.

Chi tiết lịch thi tốt nghiệp THPT năm 2024.

Thời gian công bố kết quả thi dự kiến vào 8h ngày 17/7/2024. Sau đó, các địa phương tiến hành xét tốt nghiệp cho học sinh dự thi và sử dụng kết quả thi tốt nghiệp để xét tuyển sinh đại học, cao đẳng theo kế hoạch tuyển sinh.

Trong tháng 4 và tháng 5 năm 2024, Bộ Giáo dục và Đào tạo sẽ tổ chức các Hội nghị tập huấn kỹ thuật về công tác tổ chức thi tốt nghiệp THPT năm 2024 cho tất cả các địa phương.

Thông tin trên báo Công Thương, các mốc thời gian cụ thể triển khai tổ chức kỳ thi từ cấp Bộ đến các địa phương được quy định cụ thể trong văn bản Hướng dẫn.

Kỳ thi tốt nghiệp THPT cơ bản được giữ ổn định như giai đoạn 2020-2023

Thông tin trên báo Chính Phủ, trước đó, ngày 6/3/2024, Bộ GD&ĐT đã ban hành Thông tư số 02/2024/TT-BGDĐT sửa đổi, bổ sung một số điều của Quy chế thi tốt nghiệp THPT hiện hành.

Theo đó, Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024 về cơ bản được giữ ổn định như giai đoạn 2020-2023, đặc biệt là giữ nguyên như Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2023.

Bộ GD&ĐT chỉ thực hiện một số điều chỉnh về mặt kỹ thuật trong Quy chế để bảo đảm thống nhất trong quá trình tổ chức thi trên phạm vi cả nước.

Cụ thể, quy định rõ các môn thi trong quy chế thi để thí sinh thuận lợi hơn trong công tác đăng ký.

Ngoài ra, để bảo đảm chế độ ưu tiên cho thí sinh tránh bị nhầm lẫn trong quá trình đăng ký thi, các đơn vị đăng ký dự thi có trách nhiệm tra cứu thông tin từ nguồn thông tin cơ sở dữ liệu quốc gia về dân cư để xác nhận ưu tiên theo nơi thường trú cho thí sinh; yêu cầu thí sinh có trách nhiệm bảo mật thông tin về tài khoản và mật khẩu.

Quy chế cũng quy định rõ trách nhiệm của thí sinh trong Kỳ thi. Ngoài quy định các vật dụng thí sinh được mang vào phòng thi để phục vụ cho việc làm bài thi, thì điểm mới là bổ sung quy định cụ thể các vật dụng thí sinh bị cấm đem vào phòng thi. Các quy định đối với thí sinh chỉ thi 1 hoặc 2 môn thành phần trong bài thi tổ hợp (thí sinh tự do).

Về mặt nghiệp vụ chuyên môn công tác ra đề thi, bổ sung thêm các yêu cầu đối với khu vực ra đề thi, in sao đề thi, làm phách trong Kỳ thi.

Trong đó, làm rõ thời hạn bảo vệ bí mật nhà nước đối với đề thi để thí sinh và các bên tham gia quá trình tổ chức thi nắm rõ và không vi phạm theo quy định bí mật nhà nước.

Đồng thời, quy định cụ thể trong quy chế các vòng của khu vực ra đề thi, in sao đề thi, làm phách và nhiệm vụ của các vòng để bảo đảm phù hợp với quá trình triển khai của các cá nhân và đơn vị tham gia tổ chức thi.

Đáng chú ý quy chế cũng bổ sung danh mục các chứng chỉ ngoại ngữ được sử dụng để miễn thi bài thi ngoại ngữ trong Kỳ thi tốt nghiệp THPT hằng năm để tạo sự công bằng cho thí sinh dự thi và các chứng chỉ ngoại ngữ đã được công nhận đến nay.

H.A

Bình luận(0)