Tin tức 24h: Học sinh lớp 6 nhảy từ tầng 6 xuống đất sau khi nhắn tin cho mẹ "con tự tử"

Google News

Mẹ của N (11 tuổi) đang làm việc ở miền Nam thì nhận được tin nhắn của con mình với nội dung "con tự tử". Sau đó thì cả nhà hay tin cháu đã rơi từ tầng 6 của chung cư xuống đất.

Học sinh lớp 6 nhảy từ tầng 6 xuống đất sau khi nhắn tin cho mẹ "con tự tử"

Ngày 7-5, bà Lê Thị Giỏi (66 tuổi) sinh sống tại Toà A1 khu chung cư Phong Bắc (quận Cẩm Lệ, Đà Nẵng) cho biết, tối ngày 6-5 vừa qua, cháu bà là TĐN (11 tuổi) đã bị rơi từ tầng 6 xuống đất, hiện đang được cứu chữa trong bệnh viện với tiên lượng xấu.

Theo bà Giỏi, cháu N sau khi đi học thêm ở tầng 7 khu chung cư thì về nhà khóc và ném sách vở vào một góc. Lúc đó, chị của N không biết em bị gì nên đã vào đóng cửa đi tắm.

Sau khi đi học về và nhắn tin "con tự tử" cho mẹ thì em N nhảy từ tầng 6 xuống. Ảnh: MINH TRƯỜNG.

Sau đó, mẹ của N đang làm việc ở miền Nam nhận được tin nhắn với nội dung: con tự tử nên đã gọi điện về nhưng không ai bắt máy.

Một lúc sau, bà Giỏi nhận được thông báo của hàng xóm rằng cháu mình bị rơi từ trên cao xuống nên lập tức về nhà đưa cháu đi cấp cứu.   

Hiện cháu N đang điều trị tại Bệnh viện Đa khoa Đà Nẵng và được bác sĩ tiên lượng xấu với chuẩn đoán chấn thương sọ não, dập lá lách, dập phổi, dập bàng quang, gãy xương sườn, gãy tay chân.

Bà Giỏi thất thần trước sự việc của cháu mình. Ảnh: MINH TRƯỜNG.

Cũng theo bà Giỏi, gia đình bà hiện là hộ cận nghèo. Mẹ của các cháu đã ly thân với bố nhiều năm qua. Mẹ của N vào miền Nam làm việc và gửi tiền về nuôi bà cùng ba cháu nhỏ ăn học. Thấy cháu nhắn nội dung con tự tử, cả gia đình ai cũng bàng hoàng.

Xác nhận với PLO, ông Lương Hữu Hùng, Bí thư Đảng uỷ phường Hoà Thọ Đông cho biết, sự việc xảy ra vào tối ngày 6-5. Sau khi phát hiện cháu N rơi xuống, mọi người đã đưa cháu đi cấp cứu và điều trị tại bệnh viện.

Được biết, em N đang là học sinh lớp 6, Trường THCS Nguyễn Văn Linh. Theo người dân ở chung cư trên thì mấy hôm nay em N đang thi học kỳ 2 và áp lực học hành rất nặng nề.

Tin vui về tiền trợ cấp cho hàng triệu người có công với cách mạng

Tin vui về tiền trợ cấp cho hàng triệu người có công với cách mạng vừa được Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội nêu trong kết quả thực hiện nhiệm vụ tháng 4 và 4 tháng đầu năm 2024, trong đó có công tác chăm sóc người có công với cách mạng.

Theo đó, trong 4 tháng đầu năm 2024, Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội tiếp tục tổ chức thực hiện đồng bộ, hiệu quả Chỉ thị số 14-CT/TW ngày 19/7/2017 của Ban Bí thư về tiếp tục tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với công tác người có công với cách mạng, Pháp lệnh Ưu đãi người có công với cách mạng và các văn bản hướng dẫn.

Theo báo cáo của Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội, trong quý I/2024, các địa phương trong cả nước đã thực hiện chi trả trợ cấp cho 1.054.953 người có công với cách mạng với kinh phí ước khoảng hơn 8,05 nghìn tỷ đồng.

Số tiền trợ cấp cho hàng triệu người có công với cách mạng trong quý I/2024 là hơn 8.000 tỷ đồng.

Trong đó, tổng số người có công đã nhận trợ cấp qua tài khoản là 291.428 người (chiếm 67,93% tổng số người có tài khoản và bằng 27,6% tổng số người được hưởng trợ cấp hàng tháng).

Tổng số kinh phí đã thực hiện chi trả qua tài khoản từ tháng 1 đến hết tháng 3/2024 là trên 1.809 tỷ đồng.

Hiện nay, Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội đang xây dựng dự thảo Nghị định quy định mức hưởng trợ cấp, phụ cấp và các chế độ ưu đãi người có công với cách mạng, dự kiến trình Chính phủ ban hành trong tháng 5/2024.

Trong những tháng tới đây, Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội tiếp tục hoàn thiện chi trả trợ cấp ưu đãi người có công với cách mạng thông qua tổ chức dịch vụ bưu chính công ích; đẩy mạnh chi trả không dùng tiền mặt, bảo đảm phù hợp với điều kiện thực tế của địa phương và đặc thù của đối tượng hưởng.

Đối với các trường hợp đặc biệt không thể đi lại được và không có người thân lĩnh thay thì cơ quan chức năng sẽ phục vụ chi trả tận nhà tiền trợ cấp cho người có công với cách mạng.

TP HCM: Người đàn ông 66 tuổi tử vong trong tiệm massage

Ngày 7-5, Công an quận Gò Vấp (TP HCM) đang điều tra vụ người đàn ông tử vong tại một tiệm massage trên địa bàn.

Nơi xảy ra vụ việc.

Hơn 2 giờ sáng cùng ngày, ông T., 66 tuổi, vào tiệm massage trên đường Quang Trung, phường 8, quận Gò Vấp. Một lúc sau, nhân viên tiệm phát hiện người đàn ông có dấu hiệu bất thường ở bồn tắm nên gọi điện báo lực lượng chức năng.

Công an sau đó đến hiện trường song người đàn ông đã tử vong.

Hiện vụ việc đang được tiếp tục điều tra.

Bắt 'yêu râu xanh' nhiều lần xâm hại cháu bé 8 tuổi ở Trà Vinh

Ngày 7-5, Công an tỉnh Trà Vinh đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can và thi hành lệnh bắt tạm giam Thạch Ngọc Thật (39 tuổi, ngụ huyện Trà Cú) để điều tra về tội hiếp dâm người dưới 16 tuổi.

Theo kết quả điều tra ban đầu, khoảng tháng 3-2024, Thật đến nhà bạn ở cùng địa phương uống rượu. Lúc này bé M (8 tuổi) cũng đến nhà bạn của Thật chơi. Sau khi uống rượu, Thật nảy sinh ý định thực hiện hành vi đồi bại với cháu bé.

Thạch Ngọc Thật bị bắt vì nhiều lần xâm hại cháu bé 8 tuổi. Ảnh: Hồ Giang

Nhân lúc vắng người, Thật đã thực hiện hành vi xâm hại cháu M. Sau khi đã thỏa mãn dục vọng, Thật cho cháu bé 5.000 đồng và dọa không được nói cho người khác biết.

Sự việc sau đó được gia đình nạn nhân phát hiện và tố giác. Tại cơ quan công an, Thật đã thừa nhận hành vi phạm tội và khai trước đó đã ba lần xâm hại cháu M.

Thông tin mới nhất về tuyển sinh lớp 10 tại TP HCM

Chủ trì cuộc họp, ông Lê Hoài Nam, Phó Giám đốc Sở GD-ĐT TP HCM, cho biết đối với công tác tuyển sinh mầm non, lớp 1, lớp 6, trên cơ sở là nhiệm vụ chính của các quận, huyện. Tuy nhiên, tuyển sinh trực tuyến trên hệ thống tuyển sinh chung của Sở GD-ĐT TP HCM. 

Năm nay, Sở GD-ĐT TP HCM triển khai bản đồ GIS trên toàn TP với tiêu chí ưu tiên là chỗ ở của học sinh để làm sao các em được học gần trường nhất. Đối với những trường hợp đặc biệt, từng quận, huyện sẽ có kế hoạch xét riêng. 

Theo ông Nam, với tiêu chí lấy chỗ ở thực tế làm căn cứ, nhưng những trường hợp đặc biệt như thay đổi chỗ ở, phụ huynh đưa con đến trường gần nơi làm việc thì từng quận, huyện sẽ có những tiêu chí phụ để có kế hoạch xét riêng.

Phó giám đốc Sở GD-ĐT Lê Hoài Nam cho biết ngành GD-ĐT TP luôn mong muốn và tạo điều kiện tốt nhất cho học sinh về mặt chỗ học đồng thời đảm bảo đủ chỗ học, đảm bảo nhu cầu học tập của học sinh trong điều kiện tốt nhất.

Kỳ thi tuyển sinh lớp 10 năm 2023 tại TP HCM

Đối với tuyển sinh lớp 10 năm học 2024-2025, ông Lê Hoài Nam cho biết năm nay, số học sinh dự kiến tốt nghiệp lớp 9 của năm học 2023-2024 là 114.601 học sinh, dự kiến tăng 2.602 học sinh tốt nghiệp so với năm trước (năm học 2022-2023).

Sở GD-ĐT TP HCM đã phân bổ chỉ tiêu cho 113 trường THPT công lập trên địa bàn TP. Năm học 2024-2025, 113 trường tuyển 71.820 chỉ tiêu lớp 10, bao gồm cả chỉ tiêu Trường Trần Đại Nghĩa và Trường Phổ thông Năng khiếu (ĐHQG TP HCM), chiếm 63% học sinh dự kiến tốt nghiệp lớp 9.

Phân tích về chỉ tiêu này, ông Nam cho biết hàng năm, TP xác định 70% học sinh tốt nghiệp sẽ vào trường công nhưng tỉ lệ nhập học chỉ đạt 62%. Lý do số học sinh trúng tuyển lớp 10 nhưng không học tạo nên con số ảo. Dẫn chứng năm học 2022-2023, có tới 6.989 chỉ tiêu ảo, số học sinh nhập học chỉ có 62% so với số học sinh tốt nghiệp. Năm 2023-2024, số chỉ tiêu ảo là 6.093 chỉ tiêu, số học sinh nhập học chiếm 63% số học sinh tốt nghiệp. 

Khẳng định kỳ thi tuyển sinh lớp 10 giữ ổn định, sát với tình hình thực tế hàng năm, ông Lê Hoài Nam cho biết năm học 2024-2025,  Sở GD-ĐT TP sẽ căn cứ kết quả tuyển sinh lớp 10, đối với những trường còn điều kiện về cơ sở vật chất, phòng học, sở sẽ rà soát để giao chỉ tiêu bổ sung thêm cho các trường trên cơ sở đảm bảo chất lượng giáo dục nhà trường và phù hợp với nhu cầu, nguyện vọng chính đáng của phụ huynh học sinh. 

H.A

Bình luận(0)