Vừa sinh xong chồng liền tặng cuốn sổ tiết kiệm 2 tỷ, tôi ấm ức ôm con về nhà ngoại

Google News

Khi mẹ con tôi vừa từ bệnh viện về, chồng vui mừng đưa tặng con 1 cuốn sổ tiết kiệm trị giá 2 tỷ.

Ngày đang yêu nhau, tôi và bạn trai xảy ra 1 trục trặc nho nhỏ đó là anh nghi ngờ tôi bắt cá 2 tay. Tôi luôn khẳng định bản thân và Thành chỉ là bạn học thân thiết không có chút tình cảm gì.

Anh ấy quý tôi mới thường lui tới rủ đi chơi hay đi ăn, vậy mà lần nào bạn trai cũng ghen tuông. Cuối cùng, tôi chọn giải pháp là cắt đứt qua lại với người bạn thân đó thì bạn trai mới ngừng ghen.

Không muốn mất tôi, yêu nhau chưa được 1 năm mà bạn trai hối thúc cưới gần 10 lần. Khi đó, thấy không thấy ai hơn bạn trai cả về ngoại hình lẫn vật chất nên tôi lựa chọn cưới để cho anh yên tâm làm việc.

Sau ngày cưới, tôi mang thai luôn và chồng muốn vợ ở nhà nội trợ. Công việc của tôi khá áp lực, gò bó thời gian, muốn con sinh ra có sức khỏe tốt nên tôi quyết định nghỉ làm.

Trong thời gian nghỉ việc, chồng rất quan tâm chăm sóc vợ và giữa chúng tôi không có mâu thuẫn gì xảy ra. Nhưng đến ngày sinh con, cách tặng quà của chồng khiến tôi phải nghĩ rất nhiều. Khi mẹ con tôi vừa từ bệnh viện về, chồng vui mừng đưa tặng con 1 cuốn sổ tiết kiệm trị giá 2 tỷ. Lúc đó tôi vui mừng lắm, không ngờ chồng lại hào phóng với mẹ con tôi đến vậy.

Khi mẹ con tôi vừa từ bệnh viện về, chồng vui mừng đưa tặng con 1 cuốn sổ tiết kiệm trị giá 2 tỷ. (Ảnh minh họa)

Nhưng nhìn vào cuốn sổ, tôi choáng váng khi trong sổ là tên con chứ không phải tên mẹ. Không phải tôi ghen tị với con gái của mình mà tôi thấy buồn khi vợ khổ cực sinh con cho chồng lại bị thờ ơ. Việc làm của anh cũng chứng tỏ là không tin tưởng vợ, để con đứng tên sổ tiết kiệm cho chắc chắn.

Tôi thắc mắc với chồng tại sao không để vợ đứng tên trong sổ tiết kiệm. Anh lạnh lùng nói: “Để con đứng thì không lo mất, còn em giữ nhỡ ra mất cả tiền và vợ thì sao”.

Dường như anh vẫn nghi ngờ sự chung thủy của vợ, sống với nhau mà không có niềm tin thì sao có thể ở bên nhau hết cuộc đời được.

Vài hôm sau, tôi đem chuyện chồng tặng con gái tiền tỷ sau khi ra đời, còn tôi chẳng có gì nói cho bố mẹ đẻ nghe. Mẹ tôi bảo:

“Vợ chồng mới cưới mà đã không tin tưởng nhau, trong quá trình sống chung còn rất nhiều mâu thuẫn thì vượt làm sao được. Cần phải làm mạnh tay một lần cho chồng tôn trọng vợ, không thể để bị coi thường cả đời được.

Mẹ tính thế này, con xin phép nhà chồng bế bé về ngoại chơi vài hôm rồi ở lại luôn. Ra điều kiện với chồng là để vợ đứng tên giám hộ sổ tiết kiệm của con. Nếu con rể không chịu thì sẽ không cần người chồng thế nữa. Mẹ cũng không muốn người con rể tính toán, ghen tuông xấu tính như thế”.

Tôi đem chuyện con được chồng tặng tiền tỷ sau khi ra đời, còn tôi chẳng có gì nói cho bố mẹ đẻ nghe. (Ảnh minh họa)

Được bố mẹ cổ vũ, tôi đã thực hiện y kế hoạch đó. Thấy vợ ở ngoại cả tháng không chịu về, chồng đến tận nơi xin được đón nhưng bố mẹ tôi nói hết suy nghĩ về món quà chồng tặng con gái.

Bố tôi nói:

“Con cái là máu mủ ruột thịt của bố mẹ nhưng chỉ là sống phụ thuộc ăn bám thôi. Nếu đứa con tốt và giàu có thì sẽ báo hiếu được bố mẹ lúc tuổi già. Còn con hư hỏng thì đừng mong chờ gì. Thế nên vợ chồng con dựa vào nhau mà sống đừng trông mong gì ở các con rồi hụt hẫng thất vọng nhiều.

Ngay khi nghe chuyện con tặng con gái mới sinh món quà lớn mà vợ con chẳng có gì thì bố thật sự thất vọng. Bố không muốn đứa con mình thương yêu bị chồng đối xử lạnh nhạt bất công thế. Nếu con không đối xử tử tế với vợ thì bố sẽ không cho con gái quay về nhà chồng nữa. Bố nói là làm chứ không dọa nạt con đâu”.

Lời nói nghiêm túc của bố tôi có trọng lượng thật. Chồng đã xin lỗi và đồng ý để cho tôi đứng tên làm giám hộ cho con gái. Tuy số tiền đó lớn thật nhưng tôi không tham của con gái mà chỉ muốn chồng tôn trọng sự tồn tại của vợ trong gia đình.

PHƯƠNG LINH

Bình luận(0)