Tin tức 24h: Cháy kèm tiếng nổ lớn tại quận Nam Từ Liêm, Hà Nội

Google News

Sau khi xuất hiện 1 số tiếng nổ, người dân đang hỗ trợ chữa cháy cũng phải rời khỏi hiện trường để đảm bảo an toàn.

Cháy kèm tiếng nổ lớn tại quận Nam Từ Liêm, Hà Nội

Người dân ghi lại đám cháy lớn xảy ra vào chiều 19/9 tại quận Nam Từ Liêm, Hà Nội.

Trao đổi với PV Báo Sức khỏe & Đời sống vào chiều 19/9, đại diện lãnh đạo UBND phường Đại Mỗ (Nam Từ Liêm, Hà Nội) xác nhận thông tin về 1 vụ cháy đang xảy ra trên địa bàn.

Theo đó, vào cuối giờ chiều ngày 19/9, tại khu vực gần trường Tiểu học Đại Mỗ 3 (phố Quang Tiến, Giao Quang, Đại Mỗ) bất ngờ xảy ra cháy. Khu vực cháy lại có nhiều vật dụng dễ bắt lửa nên người dân không thể tự dập tắt đám cháy dù phát hiện từ sớm.

Sau khi nhận được tin báo của người dân, Công an khu vực và lực lượng PCCC cùng nhiều trang thiết bị, phương tiện cứu hỏa đã được huy động.

Xảy ra cháy lớn tại Đại Mỗ, Nam Từ Liêm vào chiều 19/9.

Trong quá trình hỗ trợ lực lượng chức năng dập lửa, người dân xung quanh đã rất tích cực múc từng chậu nước ở hồ gần đó để tạt vào vị trí đám cháy, tuy nhiên sau 1 số tiếng nổ kèm lửa bùng phát dữ dội thì các chiến sĩ PCCC đã yêu cầu mọi người lùi ra xa để đảm bảo an toàn.

Đến 17h chiều 19/9, đại diện lãnh đạo UBND phường Đại Mỗ cho biết các lực lượng vẫn đang tích cực để dập tắt đám cháy, bước đầu chưa ghi nhận thương vong về người trong vụ việc.

Lốc xoáy làm tốc mái hàng chục nhà dân

Ngày 19/9, ông Dương Xuân Sáu, Chủ tịch UBND xã Kỳ Xuân, huyện Kỳ Anh cho biết, trận lốc xoáy vừa xảy ra trên địa bàn gây thiệt hại cho nhiều hộ dân.

Lốc xoáy khiến nhiều nhà dân bị tốc mái.

Trước đó, vào khoảng 9h cùng ngày, mưa lớn kèm theo lốc xoáy cường độ mạnh làm tốc mái và gây hư hỏng nhiều tài sản của 14 hộ dân ở thôn Nguyễn Huệ. Rất may không gây thiệt hại về người.

Sau trận lốc xoáy, chính quyền địa phương cùng người dân nhanh chóng đến giúp đỡ, thu dọn hiện trường và khắc phục tạm thời một phần thiệt hại cho các gia đình.

Theo dự báo, thị xã Kỳ Anh là địa bàn ở chịu ảnh hưởng lớn nhất của cơn bão số 4, do đó chính quyền địa phương đã lên phương án di dời hơn 1.400 hộ dân ở các vùng ngập lụt, sạt lở đến nơi tránh trú an toàn.

Ước tính thiệt hại tài sản do lốc xoáy gây ra lên đến hàng chục triệu đồng.

Ngày hôm qua (18/9), tại xã Thịnh Lộc (huyện Lộc Hà) cũng xảy ra trận lốc xoáy khiến 12 hộ dân bị tốc mái và hư hỏng một số công trình phụ trợ.

Ngay sau khi nhận được thông tin về ảnh hưởng thiên tai, lãnh đạo huyện Lộc Hà và cấp ủy, chính quyền địa phương đã xuống kiểm tra hiện trường, đánh giá tình hình thiệt hại, động viên nhân dân khắc phục hậu quả và huy động thêm lực lượng tại chỗ để hỗ trợ các gia đình sửa chữa lại các công trình bị hư hại, dọn dẹp vệ sinh môi trường.

Theo Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn quốc gia, ngay sau khi vào vùng biển các tỉnh Quảng Bình - Thừa Thiên-Huế, bão số 4 đã suy yếu thành áp thấp nhiệt đới.

Lúc 15h ngày 19/9, vị trí tâm áp thấp nhiệt đới ở vào khoảng 16.8 độ vĩ bắc; 106.8 độ kinh đông, trên đất liền các tỉnh Quảng Bình - Quảng Trị. Sức gió mạnh nhất: cấp 7 (50-61km/h), giật cấp 9.

Dự báo trong 3 giờ tới, áp thấp nhiệt đới di chuyển theo hướng tây tây nam, tốc độ khoảng 15-20km/h.

Cơ quan khí tượng dự báo đến 22h ngày 19/9, áp thấp nhiệt đới trên khu vực đất liền Trung Lào, gió cấp 6, giật cấp 8. Đến 10h ngày 20/9, áp thấp nhiệt đới suy yếu và tan dần. Tuy nhiên, các địa phương tiếp tục bám sát thông tin dự báo về lũ, bản đồ nguy cơ lũ ống, lũ quét, sạt lở đất, không lơ là, chủ quan, mất cảnh giác.

Cành cây gãy đè bẹp 4 ô tô và khiến 1 giáo viên bị thương nặng

Chiều 19/9, thông tin từ Trung tâm Giáo dục nghề nghiệp - Giáo dục thường xuyên huyện Hà Trung (Thanh Hóa) cho biết, 1 nhánh cây gãy đổ trong khuôn viên của nhà trường khiến 4 ô tô bị cây đè bẹp dúm và 1 giáo viên bị thương.

Cành cây gãy đè bẹp 4 ô tô và khiến 1 giáo viên bị thương.

Vụ việc xảy ra vào khoảng 10h30’ cùng ngày, thời điểm cành cây xà cừ gãy, cô H.T.T. đang đi dưới sân trường bị cành cây rơi trúng người. Có 4 xe ô tô đậu gần gốc cây cũng bị cành cây đè bẹp, hư hỏng nặng.

Hiện nhà trường đã đưa toàn bộ ô tô bị hư hỏng ra ngoài.

Sau khi xảy ra sự việc, giáo viên bị thương được đưa đi cấp cứu tại Bệnh viện Đa khoa huyện Hà Trung. Tuy nhiên, do bị đa chấn thương nên cô T. được chuyển tuyến lên Bệnh viện Đa khoa tỉnh Thanh Hóa điều trị.

Nguyên nhân được xác định do ảnh hưởng của bão số 4, dẫn tới mưa lớn, gió mạnh làm cành cây gãy.

Xót thương bé sơ sinh bị bỏ rơi trong đêm

Chiều 19/9, ông Nguyễn Văn Đào, Trạm trưởng Trạm Y tế xã Hưng Trung, huyện Hưng Nguyên (Nghệ An) cho biết, đang chăm sóc một bé sơ sinh bị bỏ rơi vào tối hôm qua (18/9).

Bé sơ sinh nặng khoảng 2,5 kg, sức khỏe ổn định.

Ông Đào thông tin thêm, lúc tiếp nhận bé chỉ được cuốn trong tấm vải mỏng, dây rốn chỉ được cắt sơ sài. Nhân viên của trạm ủ ấm, xử lý, sát khuẩn dây rốn cho trẻ. Hiện, sức khỏe của bé ổn định.

Trước đó, khoảng 22h30 ngày 18/9, một người dân ở xóm 5, xã Hưng Trung bất ngờ nghe tiếng khóc của trẻ. Mở cửa cổng kiểm tra phát hiện một cháu bé sơ sinh được cuốn trong tấm vải mỏng.

Gia đình đưa cháu bé đến Trạm y tế xã Hưng Trung và báo cáo sự việc lên chính quyền địa phương.

UBND xã Hưng Trung phát thông báo tìm người thân cho bé. Nếu sau một tuần không có người nhà đến nhận, địa phương sẽ làm các thủ tục theo quy định của pháp luật.

Người phụ nữ bị mất 2 tỉ đồng vì lý do không ai ngờ đến

Công an tỉnh Quảng Ninh cho biết vừa tiếp nhận đơn tố giác của chị Đ.T.P (SN 1984, trú tại phường Ka Long, TP. Móng Cái) về việc bị  chiếm đoạt tài sản bằng phương thức chiếm quyền điều khiển tài khoản Telegram.

Trước đó, vào khoảng giữa tháng 8/2024, chị P. nhận được tin nhắn từ 1 tài khoản Telegram với nội dung: "Hệ thống sẽ phát hiện xem tài khoản của bạn có đăng nhập từ xa hay không. Vui lòng nhấp vào trang web chính chức để liên kết lại điện thoại di động của bạn với đường link http://bright888.net".

Do thiếu cảnh giác nên chị P. đã truy cập vào đường link trên. Đến ngày 8/8/2024, anh D. (SN 1996, trú tại quận Ngô Quyền, TP. Hải Phòng) liên hệ với chị P. qua Telegram để chuyển trả 2 tỉ đồng. Sau đó, chị P. nhắn tin bằng Telegram cho anh D. số tài khoản của mình thuộc Ngân hàng ACB để anh D. chuyển tiền trả.

Chị Đ.T.P trình báo sự việc bản thân bị lừa mất 2 tỉ đồng tại cơ quan công an. Ảnh: Cơ quan Công an.

Sau khi anh D. chuyển tiền và gửi ảnh chụp màn hình kết quả, chị P. phát hiện tài khoản nhận tiền lại là một tài khoản khác thuộc Ngân hàng Eximbank, chứ không phải của mình. Lập tức, nạn nhân cùng anh D. kiểm tra lại tin nhắn thì phát hiện tin nhắn mà anh D. nhận được ở Telegram không phải số tài khoản mà chị đã gửi, thay vào đó là số tài khoản khác.

Lúc này, nạn nhân mới nhận ra bản thân bị các đối tượng xấu chiếm quyền điều khiển tài khoản Telegram và theo dõi các cuộc nói chuyện. Sau đó can thiệp, thay đổi số tài khoản nhận tiền mà chị P. gửi cho a D. thành số tài khoản của đối tượng để chiếm đoạt 2 tỉ đồng.

Theo Phòng Cảnh sát hình sự, đây là phương thức lừa đảo trực tuyến mới, chưa từng ghi nhận tại tỉnh Quảng Ninh. Trước sự việc trên, Phòng Cảnh sát hình sự khuyến cáo người dân cảnh giác trước phương thức thủ đoạn lừa đảo mới này. Tuyệt đối không truy cập vào các đường link lạ, không cung cấp thông tin cá nhân, mã OTP và các thông tin khác theo yêu cầu của các đối tượng để tránh bị lợi dụng, chiếm đoạt tài sản.

Trường hợp phát hiện bản thân bị lừa đảo bằng phương thức thủ đoạn tương tự, người dân cần bình tĩnh và liên hệ với cơ quan Công an gần nhất để được hướng dẫn xử lý.

THẢO ANH

Bình luận(0)