Sinh viên xếp hàng dài cả trăm mét trước quán bánh nướng, lý do đằng sau khiến ai nấy cảm động

Google News

Nằm cạnh Đại học Khoa học và Công nghệ Phúc Kiến, một quầy hàng nhỏ bán bánh đặc sản Chiết Giang bỗng trở nên nổi tiếng trên mạng internet. Trong 2 ngày qua, sinh viên đã xếp hàng dài hàng trăm mét, tới để góp một phần nhỏ, giúp vợ của người chủ cửa hàng vượt qua khó khăn.

Sinh viên xếp hàng dài hàng trăm mét để mua bánh

Chiều ngày 20/10, rất nhiều sinh viên xếp hàng dài cả trăm mét, ước tính khoảng 200-300 người trước quầy hàng nhỏ tên "Bánh nướng Chiết Giang". Chủ quán đặt lò nướng và bàn ngay lối vào khu thương mại và đang bận rộn làm bánh.

Được biết, ngày 19/10, những người xếp hàng chủ yếu là sinh viên Đại học Khoa học và Công nghệ Phúc Kiến, còn ngày 20/10 có rất đông sinh viên đến từ các trường đại học khác ở Phúc Châu như Đại học Sư phạm Phúc Kiến, Đại học Nông Lâm Phúc Kiến, Đại học Y Phúc Kiến... Một sinh viên tên Xiao Chen đến từ Đại học Nông Lâm Phúc Kiến cho phóng viên anh đã đi xe buýt đến đây và xếp hàng gần 2 tiếng đồng hồ mới mua được bánh.

Theo tìm hiểu, các sinh viên xếp hàng ở đây chủ yếu là do xem được một video chia sẻ trên mạng xã hội đăng vào tối ngày 18. Người này kể về hoàn cảnh của ông Hồ, chủ quán bánh锅盔 (guō kuī) "Chiết Giang". Trong video, người dùng này viết rằng đã lâu không ghé qua quán, hôm đó hỏi ông Hồ tại sao không thấy bà chủ.

Người này giới thiệu về kỹ năng làm bánh của ông chủ Hu và hoàn cảnh người vợ bị ốm, mỗi tháng tốn 10.000 tệ (35,6 triệu đồng) thuốc thang. Chiếc bánh nướng được ông nhồi đầy ắp thịt, khiến người xem cảm tưởng như vỏ bánh sắp rách.

Tác giả của đoạn video là một sinh viên của Đại học Khoa học và Công nghệ Phúc Kiến. Cô đăng tải video này với tất cả tấm lòng mình. Cô vốn là khách quen của quán. Từ khi năm học mới bắt đầu, cô thấy chỉ có mình ông Hu bán hàng, hỏi ra mới biết vợ ông bị bệnh.

Nữ sinh viên cảm thấy mình cần phải làm gì đó, nên đã đăng video lên mạng chia sẻ. Video hiện có hơn 30 triệu lượt xem và gần 60 nghìn bình luận. Rất nhiều sinh viên và người dân sau khi xem video đã đến quán bánh để mua ủng hộ.

Chủ quán muốn quyên góp số tiền chênh lệch về trường học

18h30 ngày 20/10, hàng dài người xếp hàng trước quán vẫn chưa hề giảm. Ông Hu đã về nhà, con trai ông là Xiao Hu thay cha tiếp tục làm bánh.

Xiao Hu cho biết, khoảng năm 2017, cha mẹ anh từ quê nhà Lệ Thủy, Chiết Giang đến Phúc Châu lập nghiệp. 2 năm trước, họ mở quầy bánh nướng Chiết Giang và nhận được nhiều sự ủng hộ vì bánh đầy đặn, giá cả lại phải chăng.

Tháng 8 vừa qua, mẹ của Xiao Hu không may bị tai nạn ngã ở quê. Sau khi nhập viện, bà phát hiện mình mắc một số bệnh nghiêm trọng khác, hiện đang điều trị và uống thuốc định kỳ ở Phúc Châu.

Quán bánh nướng này trước đây mỗi ngày bán khoảng 200 cái, từ 15h đến 23h, thu nhập khoảng 1000 tệ (3,5 triệu đồng). Nhưng ngày 19/10, anh Xiao Hu cho biết mới 19h quán đã bán hết hơn 200 cái, thu được khoảng 4000 tệ (14,2 triệu đồng). Ngày 20/10, họ chuẩn bị nguyên liệu cho khoảng 800-900 cái bánh và đến 18h30 chỉ còn lại khoảng 200 cái.

Lượng khách hàng tăng đột ngột khiến ông Hu không khỏi cảm thấy rất áp lực. Một số người chỉ trả tiền rồi đi mà không lấy bánh, cũng có người trả thêm tiền, khiến ông cảm thấy mình có lỗi khi đang chiếm dụng tài nguyên xã hội. Phần nhiều khách hàng là sinh viên Đại học Khoa học và Công nghệ Phúc Kiến nên ông Hu đang cân nhắc liên hệ với nhà trường để xem có thể quyên góp số tiền chênh lệch về trường hay không.

Trên bàn làm bánh của quán có một tờ giấy do khách hàng để lại với nội dung: “Con chào bác! Con là sinh viên, con đã xem được video về bác trên mạng. Con rất tiếc khi biết hoàn cảnh của gia đình và không biết làm gì hơn ngoài việc góp một chút tấm lòng. Dù chỉ là một giọt nước trong đại dương nhưng con mong bác cố gắng lên, những ngày khó khăn nhất định sẽ qua đi”.

“Đột nhiên có rất nhiều người xếp hàng, tôi cảm thấy rất bất ngờ. Sự quan tâm của mọi người khiến chúng tôi cảm thấy rất ấm lòng. Xin chân thành cảm ơn mọi người!”, Xiao Hu nói.

BẢO BẢO

Bình luận(0)