Sau khi mẹ qua đời, anh trai đột ngột đến ép chúng tôi bán nhà trả tiền cho anh ấy

Google News

Để chứng minh bản thân không nói sai, anh trai đưa tất cả những chứng từ hóa đơn gửi tiền cho mẹ trong những năm trước khi chúng tôi mua nhà.

Anh trai tôi không chỉ đẹp trai mà còn học hành giỏi giang, chính vì thế anh dễ dàng được bằng ưu đại học và tìm được công việc như ý. Còn tôi không đẹp, học hành kém cỏi, cố lắm cũng xong cấp 3 rồi đi làm.

Sau khi làm công nhân được vài năm thì tôi lập gia đình. Chúng tôi cùng nghề, thu nhập thấp, cuộc sống khá khó khăn. Đi làm gần 20 năm, tiền làm ra chỉ đủ nuôi 2 đứa con và chút tiền tiết kiệm phòng lúc ốm đau.

Thấy con cháu sống khổ quá, mẹ động viên anh trai cho tôi vay 500 triệu và mẹ cho 1 tỷ để mua một ngôi nhà để đỡ khỏi tốn tiền thuê phòng trọ. Nhờ sự giúp đỡ của nhà ngoại mà 6 năm nay chúng tôi được an cư lạc nghiệp.

Sau khi có nhà, chồng tôi nghỉ làm vì công ty ở quá xa và chuyển qua làm kinh doanh. Do tính tình chồng tôi thật thà hay giúp đỡ mọi người xung quanh nên công việc kinh doanh gặp rất nhiều thuận lợi. Lúc đầu thu nhập thấp, khi quen việc thì có nhiều khách và kinh tế gia đình khởi sắc từng năm.

Trong suốt những năm qua, vợ chồng anh trai luôn than phiền gặp nhiều khó khăn nên thúc ép chúng tôi trả tiền nợ. Hiện tại tôi chỉ còn nợ anh trai 100 triệu nữa, hi vọng năm sau sẽ trả hết nợ cho anh ấy.

Mẹ động viên anh trai cho tôi vay 500 triệu và mẹ cho 1 tỷ để mua một ngôi nhà.  (Ảnh minh họa)

Một tháng trước, mẹ tôi bị mất trong lúc ngủ. Sự ra đi đường đột của mẹ làm gia đình tôi rất sốc. Số tiền tôi nợ mẹ chưa trả được đồng nào. Cả đời mẹ vất vả vì con cháu, tuổi già chưa được nghỉ ngơi được ngày nào, vậy mà đã ra đi mãi mãi. Mẹ ra đi là sự mất mát rất lớn của gia đình tôi.

Tuần vừa rồi, anh trai qua nhà nói với chúng tôi những lời rất khó nghe. Anh bảo:

“Số tiền 1 tỷ mẹ cho các em vay, thực chất là tiền mà vợ chồng anh gửi về biếu mẹ mỗi tháng trong suốt 10 năm. Bây giờ bà mất rồi, anh muốn thu hồi lại số tiền đó. Nếu các em không có tiền để trả thì gán nợ bằng ngôi nhà”.

Chồng tôi là rể, không dám lên tiếng, còn tôi là em ruột nên chẳng nể nang gì nói ngay:

“Nếu anh mà cho mẹ 10 triệu mỗi tháng thì bà chẳng phải ngồi lê ngoài chợ bán quần áo làm gì cho cực. Bây giờ mẹ mất rồi, không có người đối chứng nên anh muốn nói kiểu nào mà chẳng được. Với lại, nếu anh biếu mẹ số tiền lớn thế thì bà đã khoe với con gái, chẳng đợi anh phải nói”.

Tuần vừa rồi, anh trai qua nhà nói với chúng tôi những lời rất khó nghe. (Ảnh minh họa)

Để chứng minh bản thân không nói sai, anh trai đưa tất cả những chứng từ hóa đơn gửi tiền cho mẹ trong những năm trước khi chúng tôi mua nhà. Anh nói:

“Biết mẹ vất vả nuôi anh ăn học, vì thế muốn dành dụm cho bà một khoản tiền tích lũy lúc cuối đời. Nên ngay từ khi kiếm được tiền anh đã gửi về biếu mẹ. Nếu chuyện làm ăn của anh thuận lợi thì sẽ cho các em luôn số tiền này. Nhưng một năm nay anh nợ nần rất nhiều nên mong 2 em cố gắng xoay xở trả lại số tiền mẹ đã từng cho vay. Nếu không có thì bán nhà trả nợ. Các em mà không cứu thì anh sẽ bị mất việc, gia đình tan nát”.

Tôi rất tin những lời anh trai nói là sự thật và đầu óc đang giao động thì chồng tôi lại cho anh ấy nói dối. Anh tôi cố tình bịa chuyện nghèo túng phá sản để tôi động lòng trả lại số tiền 1 tỷ kia.

Chồng tôi băn khoăn:

“Anh trai nói khó khăn mà tháng nào cũng đi du lịch cả nhà, trong nước ngoài nước có đủ. Chẳng qua anh ấy muốn lấy số tiền mẹ đã cho chúng ta nên mới nghĩ đủ mọi kế thôi. Tốt nhất chúng ta cứ nói là vay mẹ và trả mẹ, không vay của anh cả nên không có nghĩa vụ trả nợ”.

Lý lẽ của chồng tôi đưa ra cũng hợp nhưng tôi sợ 1 tỷ này khiến anh em mâu thuẫn từ mặt nhau. Theo mọi người chúng tôi nên làm gì đây?

PHƯƠNG LINH

Bình luận(0)