Qua nhà hàng xóm đòi nợ, chị ấy đưa cho tôi một cuốn sổ đỏ và muốn trừ nợ

Google News

Chồng tôi thấy nghi ngờ, số tiền tôi cho vay không lớn mà chị Tuyết lại dễ dàng đưa cho cuốn sổ đỏ để cấn trừ nợ.

Gia đình tôi và chị Tuyết là hàng xóm, chơi với nhau rất thân thiết từ nhiều năm nay. Mỗi khi gia đình chúng tôi có đồ ngon đều mang qua biếu nhau. Khi nhà tôi có cỗ đều mời nhà chị Tuyết và ngược lại.

Công việc của vợ chồng tôi là làm nhà nước ổn định, còn vợ chồng chị Tuyết làm nghề kinh doanh tự do. Có lẽ làm ăn được nên 3 năm trước nhà chị Tuyết đập bỏ nhà cũ xây nhà 2 tầng to đẹp. Còn nhà chúng tôi chỉ là cấp 4, không biết khi nào mới có tiền xây nhà đẹp như hàng xóm nữa.

Sau khi xây nhà mới, chuyện làm ăn của vợ chồng chị Tuyết phất lên nhanh chóng. Có lần chị Tuyết khoe với tôi là mua được hơn 10 suất đất, thấy tôi không tin thì chị mang xấp sổ đỏ ra cho xem.

Tôi thắc mắc, không hiểu chị lấy đâu ra nhiều tiền mà mua đất thế. Chị Tuyết trả lời nhẹ như bông:

“Bọn chị kinh doanh đất từ xưa đến nay rồi, lúc đầu chỉ là một mảnh đất mua đi bán lại rồi thấy lời và mở rộng quy mô nên bây giờ mới sở hữu nhiều sổ đỏ thế này”.

Thấy nhà chị Tuyết giàu lên nhanh chóng tôi cũng ham và hỏi kinh nghiệm làm giàu của chị ấy. Chị không ngại chia sẻ bí quyết:

“Muốn giàu phải liều, lúc nào cũng sợ sệt, lo lắng mất ăn mất ngủ thì không thể làm giàu được. Chị đang cần tiền mua mảnh đất trong tương lai sẽ mở đường quốc lộ. Nếu em có tiền góp với chị mua đất, rồi bán qua tay kiếm lời”.

Thấy nhà chị Tuyết giàu nên nhanh chóng tôi cũng ham và hỏi kinh nghiệm làm giàu của chị ấy. (Ảnh minh họa)

Tôi bảo rất nhát nên không dám đầu tư kinh doanh gì. Khi biết tôi có khoản tiền tiết kiệm 700 triệu, chị Tuyết ngỏ ý muốn vay và sẽ trả lãi suất cao hơn ngân hàng. Nghe số tiền lời cao ham quá, tôi đã đồng ý cho chị vay và hàng tháng lấy lãi để chi tiêu sinh hoạt.

Một tháng nay, mỗi lần trời mưa, nhà tôi bị dột rất nhiều. Tôi bàn với chồng mua ngói về lợp lại nhưng anh bảo không sửa chữa gì cả mà đập bỏ đi làm lại. Anh hỏi tổng tiền tiết kiệm của gia đình được bao nhiêu để xây nhà trong khoản đó.

Vì không muốn chồng biết được chuyện tôi đã lấy tiền đi cho thuê kiếm lãi nên tôi đã nói dối. Tôi bảo tổng tiền tiết kiệm đang có hơn 1 tỷ. Nhưng thực chất chỉ có 300 triệu gửi ngân hàng. Chồng tôi bảo với số tiền đó cũng đủ xây nhà 2 tầng rồi và anh dự định sẽ xây dựng vào tháng 8 âm lịch tới.

Ngay sau đó tôi qua nhà chị Tuyết hối thúc chị trả nợ 700 triệu để xây nhà. Nếu chị không trả trong tháng 7 âm lịch tới thì chồng tôi phát hiện ra sẽ đuổi vợ ra khỏi nhà mất.

Vì không muốn chồng biết được chuyện tôi đã lấy tiền đi cho thuê kiếm lãi nên tôi đã nói dối. (Ảnh minh họa)

Chị Tuyết bảo:

“Mấy tháng nay chị đang nợ tiền lãi ngân hàng mà chưa có trả, bây giờ em đòi gấp thế chị lấy tiền đâu mà trả chứ. Tháng này chị xin khất tiền lãi của em, chị đang lo trả chỗ khác mong em thông cảm”.

Nghe chị Tuyết nói mà tôi nóng mặt, tôi từng thấy chị khoe có nhiều cuốn sổ đỏ lắm mà, sao giờ lại ra nông nỗi này. Đến lúc này chị mới chịu nói sự thật. Chị bảo bản thân chẳng có đồng nào cả, nhiều người tin tưởng cho vay tiền mua đất. Sau đó dùng chính mảnh đất đó vay tiền ngân hàng mua đất.

Bây giờ đất không bán được, lãi mẹ đẻ lãi con, vợ chồng chị ấy đang xoay tiền chóng hết cả mặt.

Tôi không chấp nhận bất kỳ lý do gì chị Tuyết đưa ra, có vay là có trả. Tôi ngồi lì đó và nói rất nhiều với mong muốn chị động lòng chịu trả tiền. Kế hoạch của tôi cuối cùng cũng thành công, chị Tuyết đã đưa cho tôi cuốn sổ đỏ để cấn trừ nợ.

Tôi vui vẻ mang về và kể tất cả sự thật cho chồng biết. Chồng tôi thấy nghi ngờ, số tiền tôi cho vay không lớn mà chị Tuyết lại dễ dàng đưa cho cuốn sổ đỏ để cấn trừ nợ. Anh liền gọi điện cho người bạn để tư vấn thì chúng tôi ngã ngửa khi biết mảnh đất đó được rao bán nhiều năm nay mà không có ai mua vì bị chê là đất xấu và thửa đất nhỏ.

Chồng bắt tôi trả lại sổ đỏ và đòi tiền về nhưng tôi sợ trả sổ rồi thì tiền cũng chẳng lấy lại được. Theo mọi người tôi phải làm sao đây?

PHƯƠNG LINH

Bình luận(0)