Ở trong trại trẻ từ khi mới lọt lòng, cậu bé 5 tuổi hạnh phúc ngày trở về với vòng tay chị gái

Google News

Người chị gái đã nung nấu ý định nhận nuôi em trai từ khi cậu bé bị đưa vào trại trẻ mồ côi lúc mới đẻ. Và rồi khi cậu bé lên 5, cô đã có thể cùng bạn trai mình đón em về nhà, cùng nhau tạo dựng một gia đình hạnh phúc.

Năm 2017, khi Hannah Robinson là một sinh viên đại học 19 tuổi, em trai tên TJ của cô chào đời. Vì cha mẹ nghiện ngập nên cậu bé sớm được đưa vào trại trẻ mồ côi. Robinson đã nuôi ý định nhận nuôi em từ ngay lúc đó.

Robinson và TJ là chị em cùng cha khác mẹ. Cha họ từng phải đối mặt với tình trạng vô gia cư và Robinson biết rằng họ không thể chăm sóc một đứa trẻ sinh non ở tuần thứ 32 như TJ. Cậu bé đã được chuyển qua nhiều gia đình nuôi dưỡng khác nhau cho đến khi 5 tuổi.

Hannah Robinson bế em trai TJ vào năm 2023.

Robinson biết việc nhận nuôi TJ sẽ mất nhiều thời gian. Cô đã nói với bạn trai từ những năm trung học của mình về kế hoạch đó: “Drew Munn, em cần anh quyết định ngay lúc này. Anh có đồng ý không?".

Ban đầu, Munn không chắc liệu hai người đã sẵn sàng làm cha mẹ hay chưa. Khi TJ chào đời, Robinson là sinh viên tại Cao đẳng St. Lawrence, Ontario, trong khi Munn theo học tại Cao đẳng Quân sự Hoàng gia Canada.

“Chúng tôi lúc đó đang học đại học, vẫn đang tích lũy kinh nghiệm làm người lớn. Nhưng TJ cần chúng tôi. Niềm tin của Hannah đã thuyết phục tôi”, Munn, hiện là một sĩ quan 25 tuổi trong Lực lượng vũ trang Canada cho biết.

Sau khi tốt nghiệp đại học, cặp đôi đã mua một ngôi nhà và chuẩn bị riêng cho TJ một phòng, chờ ngày đoàn tụ. Nhiều năm qua, Robinson thường xuyên liên lạc với nhân viên xã hội phụ trách em mình về mong muốn nhận nuôi.

Cô ấy không được phép đến thăm TJ trong hơn 1 năm khi cậu được một gia đình khác nuôi dưỡng. Sau đó, một nhân viên xã hội mới được phân công phụ trách trường hợp của TJ đã sắp xếp cho hai chị em một cuộc gặp gỡ trong công viên.

“Thằng bé đến bên tôi và ôm tôi thật chặt. Nó nói: "Em nhớ chị nhiều lắm””, Robinson, hiện 26 tuổi, nhớ lại.

TJ và chú chó tên Blue, ảnh chụp năm 2024.

Nhân viên xã hội khi đó đã nói với cô: "Bạn là nơi an toàn của TJ. Thằng bé không thuộc về bất cứ nơi nào khác ngoài bạn".

Và rồi, vào ngày 5/10/2022, khi TJ 5 tuổi, cậu đã chuyển đến sống cùng chị gái và vị hôn phu của chị. Một năm sau, vào tháng 10/2023, tại đám cưới của cặp đôi, TJ đã mặc một bộ lễ phục giống hệt Munn, đeo nhẫn cưới của riêng mình và tự hào ngồi vào bàn tiệc. Họ nói: "Cả gia đình chúng tôi sẽ làm đám cưới".

“Mỗi lần thằng bé gọi chúng tôi là mẹ hoặc cha, chúng tôi cảm thấy thật đặc biệt”, Robinson nói.

Robinson và Munn vẫn đang trong quá trình nhận con nuôi hợp pháp. Khi được hỏi về mối quan hệ với Robinson, TJ sẽ trả lời đó là chị gái và cũng là mẹ của cậu.

Hannah Robinson (phải) cùng chồng Drew Munn và em trai TJ (giữa) tại đám cưới của cô vào năm 2023 tại New Brunswick, Canada. 

“Thằng bé nghĩ điều đó chỉ làm tăng gấp đôi mối quan hệ của chúng tôi và tình yêu của chúng tôi dành cho nhau", Robinson nói.

Vào tháng 1, khi đón TJ từ trường về, Robinson đã làm cậu rất bất ngờ với chuyến đi đến Disney. Một video cô đăng tải về chuyến đi này trên TikTok đã nhận được 40 triệu lượt xem.

“Chúng tôi đã có một khoảng thời gian tuyệt vời bên nhau. TJ nói về điều đó mọi lúc. Thằng bé có con heo đất nhỏ của mình và còn nhìn đồng 10 xu mới tìm thấy rồi nói sẽ tiết kiệm cho chuyến đi Disney tiếp theo", cô nhớ lại.

Robinson chia sẻ những chuyến đi của gia đình mình trên Instagram và lập một quỹ GoFundMe cho TJ để trang trải chi phí trị liệu, thể thao, trại hè và học phí đại học.

Trong những sinh nhật và lễ Giáng sinh gần đây, TJ đã ghi vào danh sách mong muốn của mình thêm một việc: có một "em trai". Và cậu bé sẽ không phải chờ đợi lâu: Robinson đang mang thai và sẽ chào đón một bé trai vào ngày 4/10 tới.

“TJ đã mang lại rất nhiều niềm vui cho cuộc sống của chúng tôi. Chúng tôi rất vui khi được tiếp tục cùng nhau phát triển”, Munn nói.

BẢO BẢO

Bình luận(0)