Ở Sài Gòn có một nơi hàng ngàn em nhỏ không được đoàn viên, đón Trung thu cùng với những mũi kim tiêm...

Google News

Diễn ra trong không khí ấm cúng, hoạt động chào đón Tết Trung thu tại BV Nhi đồng 2 đã mang đến hàng ngàn phần quà ý nghĩa, gửi tặng các bệnh nhi đang điều trị tại đây.

Tết Trung thu - ngày các em nhỏ háo hức, mong chờ được phá cỗ Trung thu dưới ánh trăng rằm. Thế nhưng, không phải em nhỏ nào cũng được đón mùa Trung thu trọn vẹn niềm vui bên gia đình. Trong mùa trăng rằm năm nay, tại BV Nhi đồng 2 có hơn 1.000 em nhỏ đang điều trị bệnh, mỗi ngày đều phải đối diện với nhiều nỗi sợ khác nhau.

Vừa qua, BV Nhi đồng 2 đã tổ chức thành công chương trình Điều ước trăng tròn, mang đến không khí Tết Trung thu cho các bệnh nhi. Tuy ban đầu gặp trở ngại vì thời tiết nhưng sau khi trời vừa dứt cơn mưa, các bệnh nhi đã có một ngày hội đầy ý nghĩa. 

Chương trình do BV Nhi đồng 2 lên kế hoạch từ đầu tháng 9, kết hợp cùng nhiều mạnh thường quân và các tổ chức thiện nguyện trên địa bàn thành phố để gửi tặng những phần quà vừa có giá trị, vừa mang tiếng cười cho các bệnh nhi. 

Từ 9h sáng, các bệnh nhi và phụ huynh đã tập trung tại khuôn viên để tham gia chương trình Điều ước trăng tròn. Tuy thời tiết có phần bất lợi nhưng ngày hội vẫn diễn ra với không khí ấm cúng, ấm áp tình yêu thương.

Với 15 gian hàng được bố trí trong khuôn viên cùng chuỗi hoạt động ý nghĩa như tô tượng, cắt tóc, trình diễn ảo thuật… tất cả đã tạo nên không khí vui vẻ, ấm cúng, truyền thêm năng lượng tích cực cho các bệnh nhi vượt qua khó khăn trong quá trình điều trị bệnh tại đây. 

Theo bà Nguyễn Thị Thuý - Phó trưởng phòng Công tác xã hội (BV Nhi đồng 2) cho biết: “Trung thu là dịp lễ quan trọng đối với trẻ em. Đặc biệt, đối với các bệnh nhi phải xa nhà, xa bạn bè, thầy cô để đến bệnh viện để điều trị. Trải qua 8 lần tổ chức, chúng tôi mong muốn các em quên đi nỗi đau của các căn bệnh, không cảm thấy bị cô đơn và nhanh chóng hồi phục sức khoẻ thông qua chương trình Điều ước trăng tròn”. 

Phó trưởng phòng Công tác xã hội (BV Nhi đồng 2) cho biết tất cả các bệnh nhi đang điều trị đều có quà mừng Tết Trung thu, với hy vọng các bé sẽ mau khoẻ bệnh để đoàn tụ cùng gia đình.

Với kinh phí tổ chức hơn 140 triệu đồng, ban tổ chức đã trao hơn 2.000 phần quà từ nhu yếu phẩm, thực phẩm, bánh, sữa và đồ chơi đến các bệnh nhi đang chữa bệnh tại BV Nhi đồng 2. Bên cạnh đó, bệnh viện còn trao 5 phần quà đặc biệt đến 5 bệnh nhi bị ung thư máu có hoàn cảnh khó khăn đang được điều trị tại khoa Ung bướu - Huyết học.

Những màn ảo thuật làm các bệnh nhi thích thú.

Trong ngày hội, hàng ngàn bệnh nhi háo hức cùng bố mẹ, tham quan gian hàng, chơi trò chơi do các tình nguyện viên tổ chức. Tuy có những bệnh nhi phải nhờ đến xe lăn để hỗ trợ di chuyển nhưng tất cả đều vượt qua những nỗi đau bệnh tật, cùng hoà mình trong không khí tươi vui của chương trình. 

Chị Võ Thị Thu Huyền cùng bé Đình Long (SN 2021) từ Bình Phước vào Sài Gòn trị bệnh từ mùng 3 Tết. Được bác sĩ chẩn đoán bị bệnh viêm ruột tuỵ, bé Đình Long nhập viện và điều trị ở khoa Tiêu hoá được 8 tháng. Gương mặt có phần mệt mỏi của bé nay đã tươi tắn hơn khi cùng mẹ đón Trung thu tại khuôn viên bệnh viện. 

Theo dõi những tiết mục trình diễn từ chị Hằng, chú Cuội hay ảo thuật gia, bé Đình Long không thể rời mắt và trên môi luôn nở nụ cười hào hứng. Chị Thu Huyền cùng con đi tham quan 15 gian hàng và không khỏi xúc động khi "cục cưng" của mình khi nhận các phần quà và món đồ chơi thú vị: “Chương trình này rất ý nghĩa đối với hai mẹ con. Nằm viện trong thời gian dài, đôi khi bé nhớ nhà, nhớ bạn bè. Thế nhưng, được tham gia ngày hội Trung thu tại bệnh viện, bé được gặp gỡ một số bệnh nhi khác sẽ đỡ buồn hơn, các tiết mục trình diễn nghệ thuật rất hay thấy con vui trong lòng mình cũng mừng khôn xiết. Mỗi lần bé không chịu phối hợp để uống thuốc thì những món đồ chơi nho nhỏ thế này giúp bé vui vẻ, mau chóng hồi phục sức khoẻ”.

Hai mẹ con chị Thu Huyền nhận được nhiều phần quà sau ngày hội, bé Đình Long không khỏi phấn khích trước những màn pha trò của chú Cuội, chị Hằng.

Bé Đặng Nguyễn Bảo Ngọc (SN 2016) vừa nhập viện cách đây vài ngày, đang được theo dõi tại khoa Ung bướu - Huyết học. Bé rất vui và hào hứng khi tham gia hoạt động đón Tết Trung thu tại bệnh viện: “Tại chương trình, em được thưởng thức các tiết mục ảo thuật đặc sắc, tham gia các hoạt động cùng chú Cuội, chị Hằng và nhận được nhiều phần quà”.

Vừa phục hồi sau cơn phẫu thuật, bé Anh Khang (SN 2021) được mẹ đưa đến khu vực sân khấu để cùng đón Tết cùng các bệnh nhi. Ngồi trên xe, bé lắc lư theo điệu nhạc, hồ hởi trước không khí tươi vui của lễ hội Trăng rằm. Mẹ của Anh Khang cho biết: “Nhờ có chương trình vui chơi từ bệnh viện mà các bé có thêm niềm vui, tiếng cười. Ngoài ra, những phần quà như sữa, bánh, nhu yếu phẩm sẽ giúp phụ huynh giảm chi tiêu trong sinh hoạt và có thể chăm sóc cho các bé tốt hơn". 

Mỗi phần quà Trung thu được trao cho các em như một liều thuốc tinh thần, mang đến sự vui vẻ, lạc quan để quên những đau đớn bệnh tật.

Tất cả các gian hàng trong ngày hội đều tấp nập phụ huynh và các bé cùng đến tham gia. Từ lồng đèn, đồ chơi đến nhu yếu phẩm, những món quà nhỏ từ bệnh viện và mạnh thường quân đã trao tặng chắc chắn sẽ truyền thêm sức mạnh cho các bệnh nhi tiếp tục chiến đấu với bệnh tật và vượt qua hành trình chữa bệnh đầy gian nan ở phía trước.

TẤN PHƯỚC

Bình luận(0)