Nuôi cháu nội 5 năm, bà bàng hoàng vì kết quả xét nghiệm ADN nhưng vẫn quyết định bất ngờ

Google News

Sau 5 năm nuôi dưỡng, bà Trần phát hiện đứa trẻ không phải là cháu ruột của mình nhờ một lần xét nghiệm ADN, điều này khiến bà vô cùng đau lòng.

Bà Trần sinh sống ở Lạc Giang (Tuyền Châu, Phúc Kiến, Trung Quốc) có một câu chuyện đặc biệt khiến nhiều người cảm động. Bà đã chọn cách giải quyết hợp lý nhất nhưng con dâu lại không chấp nhận lời đề nghị của bà.

Theo lời bà Trần, con trai A Cường và vợ chưa cưới tên A Phương đi làm ăn xa nhiều năm nên cháu nội để cho bà nuôi suốt 5 năm qua. Gần đây, bà mới phát hiện đứa trẻ không phải cháu ruột của mình qua một lần đi xét nghiệm kết quả ADN.

Bà Trần nuôi cháu suốt 5 năm, nhưng kết quả ADN lại khiến bà thất vọng

Bà kể, năm 2018, A Phương có bầu. Bà Trần đề nghị cô và con trai bà kết hôn nhưng A Phương không đồng ý. Sau này, cả hai con đều đi làm ăn xa, bà một mình nuôi cháu suốt nhiều năm.

Thời gian trôi qua, cháu gái nội Tiểu Hoa đã đến tuổi đi học nhưng A Phương vẫn không chịu đăng kí kết hôn. Bà Trần yêu cầu A Cường và Tiểu Hoa đi làm xét nghiệm ADN để chứng minh mối quan hệ cha con, làm thủ tục đăng kí cho con. Ngay sau đó, kết quả khiến bà chết lặng vì Tiểu Hoa không phải con ruột của A Cường, không phải cháu nội của bà.

Sau 5 năm nuôi cháu vất vả, bà Trần như sét đánh ngang tai. Cả bà và con trai đều không thể chấp nhận được việc này. Nhưng sau một thời gian đấu tranh tinh thần, nhìn Tiểu Hoa dễ thương, bà Trần hi vọng con trai có thể cho A Phương cơ hội, để hai người tiếp tục sống bên nhau, tận hưởng không khí gia đình. Bà cũng không muốn rời xa đứa cháu mình đã nuôi dạy suốt 5 năm.

Sau khi bình tĩnh lại, dù không cùng huyết thống nhưng bà Trần vẫn muốn tiếp tục nuôi dưỡng cháu bé

Tuy nhiên A Phương lại không chấp nhận lời đề nghị của bà Trần. A Cường sau đó đệ đơn lên tòa, yêu cầu A Phương bồi thường thiệt hại tinh thần cho gia đình anh. Vào ngày 26/9/2023, tòa án nhân dân quận Lạc Giang (Tuyền Châu) ra phán quyết A Phương phải trả tiền cấp dưỡng, chi phí y tế, phí xét nghiệm quan hệ cha con cho A Cường và chi phí tổn thất tinh thần cho bà Trần. Tổng số tiền là 80000 tệ (khoảng 290 triệu đồng).

A Phương giải thích rằng bản thân cô cũng không biết đứa trẻ là con của ai. "Tôi quen A Cường năm 17 tuổi, 18 tuổi tôi có thai và sinh con năm 19 tuổi. Tôi cũng không biết đứa trẻ không phải con ruột của anh ấy. Vì vậy tôi không thể tìm được cha đẻ của con gái mình", A Phương nói.

Biết thu nhập của A Phương không ổn định, bà Trần có ý định đưa Tiểu Hoa về nuôi nhưng điều này là không hợp pháp. Luật sư cho hay, bà Trần không có quan hệ huyết thống với cháu gái Tiểu Hoa nên không thể tranh giành quyền nuôi dưỡng.

A Phương hiểu ý tốt của bà Trần nhưng cô hi vọng mình có thể nuôi dạy con gái thật tốt. Cô cũng hi vọng có thể trả góp số tiền bồi thường cho gia đình A Cường. Về Tiểu Hoa, A Phương cho biết, cô sẽ đưa cháu về trường học nơi "bà nội" đã đăng kí cho cháu, đồng thời nhờ bà chăm sóc Tiểu Hoa giúp. Cô cũng chuyển cho bà Trần một số tiền, nhờ bà chi tiêu chăm lo cho cháu gái. Đồng thời A Phương hứa rằng nếu bà Trần nhớ cháu, có thể đến thăm cháu bất cứ lúc nào.

Đối với Tiểu Hoa, đây là sự sắp xếp hợp pháp và hợp lý. Tuy nhiên câu chuyện đã khiến cuộc đời của một đứa trẻ thay đổi hoàn toàn, để lại nhiều tiếc nuối. Trường hợp của A Phương chính là hồi chuông cảnh tỉnh cho nhiều bạn trẻ trong việc lựa chọn người yêu và kết hôn. Thật may, Tiểu Hoa cũng vẫn có thể coi bà Trần là bà và hai bên không thù hằn, khó chịu về nhau.

PHÚ NGUYỄN

Bình luận(0)