Nhìn bố chồng quê xách túi sung nếp đi 130km lên cho con dâu bầu ăn mà tôi mắt đỏ hoe

Google News

Bố chồng tôi tâm lý số 2 thì không có ai số 1 khi yêu chiều và thương con dâu y hệt như con gái.

Tôi sinh ra và lớn lên ở thành phố nhưng trời khéo se duyên thế nào lại lấy chồng ở quê, cách Hà Nội tận 130 cây số. Vì điều này mà ngày tôi mới quen chồng bây giờ, bố mẹ đẻ phản đối dữ lắm. Họ cứ bảo đầy con trai ở gần không chọn, yêu ngay đàn ông nhà quê xa xôi.

Nhưng xác định sau cưới thì cả 2 vẫn sống trên thành phố chứ không về quê nên tôi vẫn quyết lấy anh bằng được. Cưới nhau xong, tuy được bố mẹ mỗi bên cho 1 tỷ mua nhà nhưng vì bố chồng vẫn ở quê nên chúng tôi phải thường xuyên đi lại thăm nom khá vất vả.

Bố chồng tôi sống một mình ở quê, ông thương con dâu bầu nhiều. (Ảnh minh họa)

Do mẹ chồng tôi đã mất vài năm trước vì bệnh tật nên ở quê chỉ còn một mình bố chồng sống đơn độc. Những năm trước ông vẫn đi làm phụ hồ nhưng 2 năm trở lại đây do bị gai đôi cột sống nặng nên ông không khiêng vác nặng được, ở nhà chăn nuôi gia cầm và trồng cây trái.

Nhà chồng tôi có khu vườn rất rộng nên quanh năm mát mẻ, cây trái xanh tươi mùa nào thức ấy toàn rau củ sạch. Cứ cách nửa tháng, bố chồng lại gửi cho các con cả thùng đồ ăn. Hoặc những ngày cuối tuần về quê, khi lên ông bắt mang theo bao nhiêu thịt cá, rau quả.

Chẳng thế mà mỗi lần về quê tôi không muốn rời đi vì được ăn đủ thứ hoa quả. Nào nhãn, ổi, na, mít, đu đủ, chuối, bưởi đầy cả vườn.

Cưới nhau hơn năm thì tôi mang bầu. Từ ngày có bầu chẳng hiểu sao tôi bị nghén nhiều lắm, không ăn được gì, chỉ thèm thứ quả gì chát chát. Đặc biệt tôi thèm ăn quả sung nếp kinh khủng. Đi chợ mỗi hôm tôi mua cả 1kg mà ăn cả ngày hết sạch.

Thấy vợ ăn sung quá nhiều, chồng tôi lo ngại sẽ không tốt cho sức khỏe 2 mẹ con nên cấm, mỗi ngày chỉ cho ăn vài quả. Anh lo sợ ăn sung nhiều nhựa chát khiến tôi bị táo bón và giảm đường huyết. Nhưng nhiều khi thèm quá, tôi vẫn lén mua để ăn giấu ăn vụng không để chồng biết.

Biết con dâu có bầu, bố chồng ở quê vui lắm. Ông hay gọi điện hỏi thăm tôi ốm nghén mệt không, thèm ăn gì để ông mang lên cho ăn.

Hôm trước nghe ông hỏi thế nên tôi nhanh nhảu bảo:

“Con chỉ thèm ăn sung nếp nhà mình thôi bố ạ, ngoài chợ trên này toàn sung tẻ ăn chán lắm”.

Vừa nói hôm trước thì sáng sớm hôm sau đã thấy ông gọi cho con trai bảo đón ở bến xe gần nhà vì ông chuẩn bị xuống đến nơi rồi.

Từ quê xuống Hà Nội mất 130km, bố chồng tôi lại say xe, gai cột sống nên đau lưng là vậy mà ông vẫn cố ngồi đoạn đường dài, còn tha lôi bao nhiêu rau củ và thịt gà, vịt của nhà lên cho các con. Ông không quên xách theo túi sung nếp nữa.

Lên đến nơi ông đưa luôn cho con dâu bầu ăn:

“Con ăn đi cho đỡ thèm, tí bố làm món sung muối và thịt kho sung cho ăn thật đã miệng nhé”.

Từ quê xuống Hà Nội mất 130km, bố chồng tôi lại say xe, gai cột sống nên đau lưng là vậy mà ông vẫn cố ngồi đoạn đường dài, còn tha lôi bao nhiêu rau củ và thịt gà. (Ảnh minh họa)

Khỏi phải nói đó là ngày tôi hạnh phúc nhất đời khi được ăn món ăn yêu thích. Món nào bố chồng làm cũng thơm ngon, ăn mà cảm giác sung sướng và đã miệng luôn ấy. Nhìn bố chồng chăm con dâu bằng chính trái sung vườn nhà giản dị mà tôi mắt đỏ hoe vì cảm động với sự quan tâm ông dành cho.

Đến bố mẹ đẻ tôi giờ còn rất hài lòng về con rể và thông gia. Với họ khoảng cách giữa 2 nhà có xa một chút cũng không là gì vì biết con gái được thông gia yêu quý chẳng khác con đẻ.

Mẹ bầu ăn quả sung được không?

Các nghiên cứu đã chứng minh, quả sung chứa rất nhiều chất dinh dưỡng cần thiết cho cơ thể. Tính đến nay vẫn chưa có bất kỳ nghiên cứu chính thức nào đề cập đến những bất lợi có thể xảy ra với thai nhi khi mẹ bầu ăn quả sung, do vậy mẹ bầu có thể an tâm ăn loại quả này trong thai kỳ.

Các lợi ích mà quả sung đem lại đều dựa vào thành phần dưỡng chất có trong nó, dưới đây là những lợi ích mà bạn có thể tìm hiểu để biết bầu ăn quả sung được không. 

Bổ sung canxi, ngăn ngừa loãng xương: Lượng canxi trong quả sung giúp mẹ bầu bổ sung loại khoáng chất cần thiết cho thai nhi ở giai đoạn phát triển xương và răng. Đồng thời, hỗ trợ củng cố hệ xương của các thai phụ trong và sau khi mang thai, tránh tình trạng thiếu hụt kali gây loãng xương.

Phát triển trí não của thai nhi: Quả sung giàu hàm lượng omega-3 và folate đóng vai trò quan trọng cho sự phát triển não bộ của thai nhi, giảm nguy cơ sinh non và tránh tình trạng thai nhi bị nhẹ cân.

Kiểm soát huyết áp trong thai kỳ cho mẹ bầu: Ăn quả sung trong thời kỳ mang thai giúp các mẹ bầu điều hoà huyết áp nhờ hàm lượng kali có trong quả sung. Song song với đó, cũng giúp phòng tránh và giảm thiểu tình trạng đái tháo đường thai kỳ.

Ngăn ngừa tình trạng thiếu máu: Quả sung có chứa một lượng lớn chất sắt cho cơ thể mẹ bầu giúp ngăn ngừa tình trạng thiếu máu, dẫn đến thiếu hụt lượng oxy cung cấp cho thai nhi làm ảnh hưởng sức khỏe của cả mẹ và bé. Bên cạnh đó, vitamin C sẽ hỗ trợ cơ thể mẹ bầu hấp thụ sắt tốt hơn.

Cải thiện hệ tiêu hoá: Mẹ bầu ăn quả sung với hàm lượng chất xơ cao giúp điều hòa nhu động ruột và ngăn ngừa tình trạng táo bón. Những lợi khuẩn trong hệ tiêu hóa phát triển nhiều hơn nhờ men vi sinh trong quả sung.

Ăn quả sung trong thời kỳ thai nghén còn đem lại một số tác dụng khác cho thai phụ như giúp kiểm soát cảm giác thèm ăn, cung cấp chất béo tốt cho cơ thể, giảm nồng độ cholesterol trong máu, làm đẹp da và tóc,...

THẢO NGUYÊN

Bình luận(0)