Nhiều thí sinh hớn hở vì trúng tủ đề Văn: "Em nghĩ phải tầm 9 điểm trở lên"

Google News

Kết thúc bài thi môn Ngữ văn, nhiều thí sinh hớn hở cho biết đề hấp dẫn, nằm trong phần ôn tập và thi thử, một số nội dung giống đề thi những năm gần đây nên hầu hết tự tin với bài làm.

Sau 120 phút làm bài, thí sinh cả nước đã hoàn tất bài thi môn Ngữ văn, môn thi đầu tiên trong kỳ thi tốt nghiệp THPT năm nay. Đúng như nhiều thí sinh dự đoán, đề thi năm nay vào bài Đất nước.

Đề thi Ngữ văn “dễ thở”, nhiều “đất” cho thí sinh thể hiện

Bước ra khỏi phòng thi tại điểm thi THPT Cầu Giấy (Hà Nội), hầu hết các sĩ tử đều vui vẻ vì đề thi không khó, chủ đề rất gần gũi nên tạo được cảm hứng cho học sinh. Cấu trúc đề thi quen thuộc và vấn đề nghị luận xã hội cũng phù hợp với lứa tuổi. 

Theo ghi nhận của chúng tôi tại điểm thi này, các thí sinh đều làm bài đúng hết thời gian quy định là 120 phút. 

Em Thúy Hiền, là một trong số những thí sinh bước ra khỏi phòng thi đầu tiên, cho biết: “Đề thi năm nay khá ổn với bài Đất nước, em đã ôn luyện rất kỹ bài này nên tự tin làm bài. Em nghĩ em phải được tầm 9 điểm trở lên”.

Một thí sinh khác cùng quan điểm chia sẻ: "Em dự đoán mình được ít nhất 8 điểm môn Ngữ văn. Nhìn chung, đề thi năm nay có nhiều "đất" cho thí sinh thể hiện quan điểm của mình, kết hợp vận dụng các kiến thức, kỹ năng đã được học trong chương trình". 

Với bạn Gia Hân, thì thấy đề thi năm nay không bất ngờ: “Em không bất ngờ vì em đã đoán sẽ vào bài này, các bạn cứ bảo vào… không nghe em. Em ôn khá kỹ và trúng tủ luôn. Nhất là phần nghị luận, em rất thích câu hỏi năm nay. Em tin là em được điểm giỏi”. 

Nhiều thí sinh khác dù ôn không trúng tủ vẫn tự tin làm được 7,5 - 9 điểm. 

Một số thí sinh tỏ ra tiếc nuối… 

Bên cạnh những thí sinh mừng rỡ như đạt thủ khoa, cũng có một số bạn tỏ vẻ tiếc nuối vì suốt 120 phút, các em chưa viết được hết ý mà mình muốn diễn đạt. 

Bạn Minh Đức chia sẻ cảm xúc sau khi thi xong: “Đề Văn năm nay không khó, nhưng tại em nghĩ vào bài khác nên hơi lệch tủ tí xíu. Phần nghị luận em làm ổn, phần cảm nhận thì em hơi tiếc một chút vì chưa diễn tả được hết những gì mình muốn viết ra. Chỉ cần thêm 5 phút nữa thôi là em tự tin điểm cao”.

Cũng như Minh Đức, một thí sinh đặc biệt tên là Vũ Trọng chia sẻ: “Em làm bài đến tận cuối giờ mới xong mà còn muốn viết nữa. Đề năm nay hay, chỉ tại em viết dài dòng quá nên 120 phút chưa hết cảm xúc. Em còn muốn viết nữa mà hết giờ rồi. Em nghĩ chắc e chỉ được tầm 7 điểm thôi, hơi buồn nhưng em ổn ạ". 

Vậy là các sĩ tử 2006 đã kết thúc môn thi đầu tiên - Ngữ văn. Chiều nay, thí sinh tiếp tục dự thi môn Toán, thời gian làm bài 90 phút. Ngày mai (28/6), thí sinh dự thi các môn thuộc khối đã lựa chọn và Ngoại ngữ. 

THẢO ANH

Bình luận(0)