Người phụ nữ hoảng loạn xin gọi điện nhờ trong nhà vệ sinh, 5 phút sau cảnh sát ập đến

Google News

"Đồng chí cảnh sát, tôi bị bắt cóc. Hiện tôi đang trốn trong nhà vệ sinh nữ, không dám ra ngoài. Xin hãy cứu tôi!" Tại trạm dừng nghỉ trên đường cao tốc Bắc Kinh-Côn Minh, người phụ nữ họ Ngô hoảng loạn mượn điện thoại di động của người khác và bấm số cảnh sát.

Cảnh sát nhanh chóng có mặt tại hiện trường và giải cứu cô. Khoảng 10 giờ đêm hôm đó, một người đàn ông 24 tuổi họ Dương đã bị bắt. Trong quá trình điều tra, cô Ngô cho biết, Dương chính là bạn trai cũ của cô, cũng là người đã trói và đánh đập rồi ép cô đi đến Đại Lý, Vân Nam ngắm hồ Erhai rồi cùng nhau nhảy xuống biển tự sát.

Mất kiểm soát khi thấy trai lạ đưa bạn gái cũ về nhà

Vào ngày 7/5 năm nay, Dương đã bị Sở Công an huyện Mễ Dịch bắt giữ hình sự vì nghi ngờ giữ người trái phép.

Cô Ngô hơn Dương 7 tuổi, đã có một con gái 5 tuổi. Sau khi trở thành một cặp, hai người cùng sống trong nhà của cô Ngô ở quận Du Bắc, Trùng Khánh. Trước khi xảy ra sự việc không lâu, cô Ngô đã đề nghị chia tay nhưng Dương không đồng ý và muốn nối lại quan hệ.

Sau khi chia tay, Dương vẫn giữ chìa khóa cửa nhà cô Ngô, cô Ngô cũng không thay ổ khóa. Sáng ngày 5/5, Dương dùng chìa khóa của mình mở cửa nhà cô Ngô, ở trong nhà đợi đối phương về nói chuyện.

Chiều hôm đó, Dương nghe thấy tiếng động, nhìn ra ngoài cửa sổ tầng 2 thì thấy xe của bạn gái cũ. Nhưng điều khiến Dương chú ý là cô Ngô lại xuống từ ghế lái phụ. Sau khi gặp nhau trong nhà, 2 người đã tranh cãi nảy lửa về chi tiết này. Trong cơn tức giận, Dương trói tay chân Ngô bằng băng keo và đẩy cô xuống giường phòng ngủ.

Cơn ghen nổi lên, khống chế bạn gái cũ

Sau đó, Dương mở rèm phòng ngủ và thấy người đàn ông ngồi trong xe cô Ngô vẫn chưa rời đi nên cho rằng giữa hai người có quan hệ tình cảm. Dương càng nghĩ càng tức giận, mất kiểm soát, tung nắm đấm vào mặt cô Ngô rồi dùng vải bịt chặt miệng cô. Sau đó, hắn chuyển 130.000 nhân dân tệ (442 triệu đồng) trong tài khoản của Ngô vào tài khoản của mình.

Thấy người đàn ông kia vẫn chưa rời đi, Dương lấy điện thoại di động của cô Ngô nhắn tin cho đối phương nói: “Dương và bố anh ấy sẽ tới. Anh hãy đi trước, để chìa khóa xe vào trong.”

Thực ra, người đàn ông trên xe cô Ngô ngày hôm đó chính là bạn của cô. Ngô khai với cảnh sát rằng trong thời gian quan hệ với Dương, cô nhận ra đối phương hàng ngày chỉ ở nhà chơi game và có hành vi bạo lực nên đã quyết định chia tay.

Nhưng Dương không đồng ý, liên tục quấy rầy, thậm chí còn đánh đập cô nhiều lần. Bạn bè xung quanh đều biết điều này và người đàn ông đưa cô về nhà ngày hôm đó cũng là một trong số những người bạn. Vì lo lắng nên hôm đó, người bạn nam đã nói với cô Ngô: “Nếu cô về nhà thấy Dương thì chỉ cần nhắn tin cho tôi, tôi sẽ giúp”.

Ép bạn gái cũ tự tử ở hồ

Sau khi bạn của Ngô nhận được tin nhắn và rời đi, Dương bắt đầu một kế hoạch thậm chí còn điên rồ hơn, ép cô cùng đi đến Đại Lý, Vân Nam để ngắm hồ Erhai rồi nhảy xuống biển tự sát.

Sau khi được cứu, Ngô kể lại với cảnh sát rằng lúc đó, Dương đã cho cô 2 lựa chọn: hoặc nhảy xuống biển và chết trong tình yêu, hoặc hai người cùng nhau đi đón con gái. “Con gái tôi còn quá nhỏ. Tôi sợ anh ta làm hại đến con gái mình nên không còn cách nào khác ngoài việc đồng ý đến đó với anh ta”, Ngô nói.

Chiều ngày 5/5, Dương đóng gói quần áo, giấy chứng nhận bất động sản, bằng lái xe và các vật dụng khác của cô Ngô. Trước khi khởi hành, Dương cởi trói cho bạn gái cũ và yêu cầu cô mặc quần áo đôi mà anh ta đã mua trước đó. Sau đó, Dương lái xe tới Khu thắng cảnh Erhai ở Vân Nam.

Trên đường đi, Dương đe dọa Ngô không được kêu và không được gọi cảnh sát, nếu không sẽ không được nhìn thấy con mình. Để khiến Dương lơi lỏng cảnh giác, cô Ngô đã giả vờ ngoan ngoãn làm theo, âm thầm tìm cơ hội trốn thoát.

Tuy nhiên, do Dương luôn ở sát cạnh và điện thoại di động đã bị hắn giữ nên phải đến khoảng 20h ngày 6/5, khi Dương lái xe đến trạm dừng nghỉ của đường cao tốc Bắc Kinh - Côn Minh, cô Ngô mới có thể loé lên hy vọng. Cô giả vờ đi vệ sinh rồi mượn điện thoại di động của người khác để gọi cảnh sát.

Cái kết thích đáng

Dương khai với cảnh sát rằng ngày hôm đó, sau khi cô Ngô đi vệ sinh 5-6 phút, hắn đã thấy cảnh sát xuất hiện. Nhận ra bạn gái cũ đã gọi cảnh sát, hắn liền trả lại 100.000 nhân dân tệ vào tài khoản của cô Ngô rồi bỏ trốn khỏi hiện trường. Sau khi vụ việc bị phanh phui, Dương đã trả lại thêm 20.000 nhân dân tệ, cho rằng tiền chỗ ở, ăn uống và xăng dọc đường tốn kém nên không trả 10.000 nhân dân tệ còn lại.

Viện Kiểm sát huyện Mễ Dịch cho rằng Dương đã hạn chế quyền tự do cá nhân của cô Ngô trong hơn 30 giờ bằng cách đánh đập, trói và đe dọa. Hành vi này vi phạm quy định tại Điều 238, Đoạn 1, Bộ luật Hình sự của Cộng hòa Nhân dân Trung Hoa và anh ta phải bị buộc tội giam giữ người trái phép, chịu trách nhiệm hình sự.

Cơ quan công tố cho rằng, sau khi xảy ra vụ việc, Dương đã gửi thông tin địa điểm cho cảnh sát và đầu thú, sau đó có thái độ ăn năn, chủ động trả lại tiền cho nạn nhân. Phía cơ quan này đề nghị phạt Dương 7 tháng tù, 1 năm 6 tháng quản chế.

Mới đây, tòa án đã ra phán quyết, bị cáo Dương phạm tội giam giữ người trái phép và bị tuyên phạt 7 tháng tù giam, 1 năm 6 tháng quản chế.

TRƯƠNG THI

Bình luận(0)