Người mẹ U70 từng làm phụ hồ nay trở thành “idol” TikTok, hút triệu view nhờ sự đáng yêu

Google News

Để giúp mẹ quên những cơn đau của bệnh tật, con trai từng nằm trong đội tuyển bơi lội Quốc gia quyết định gác lại đam mê, bỏ phố về quê để chăm mẹ. Từ những khoảnh khắc đời thường, con trai giúp mẹ trở thành hot TikToker với hơn 170 nghìn người theo dõi.

Vượt nỗi đau bệnh tật nhờ những dòng bình luận tích cực

Bắt đầu từ năm 2021, nhìn thấy khoảnh khắc mẹ ngân nga theo giai điệu của ca khúc Em của ngày hôm qua, anh Nhật Bảo Luân (SN 2001) quyết định thuyết phục mẹ quay video để ghi lại kỷ niệm. Song, khi đăng tải lên mạng xã hội, phút giây ngẫu hứng của bà Lê Thị Cúc (SN 1962) - mẹ anh Bảo Luân nhận về triệu view và lượt tương tác cực khủng. 

Năm nay, người phụ nữ này đã bước sang tuổi 62, nhờ sự dễ thương, chân chất, thật thà của bà đã nhận được sự yêu quý từ cộng đồng mạng. Bà chưa từng trải qua lớp học thanh nhạc, cả đời quanh quẩn với ruộng đồng, đi làm hồ kiếm tiền nuôi con ăn học. Thế nhưng, những khoảnh khắc hát hò vui vẻ của bà lại trở thành “vitamin tích cực” đối với giới trẻ. 

Ban đầu, việc thuyết phục mẹ lên sóng gặp nhiều khó khăn. Anh Bảo Luân tâm sự trước đây bà Cúc từng trải qua cơn bạo bệnh, phải nằm liệt giường trong thời gian dài: “Từ năm 2019, mẹ Cúc phải mổ cột sống và đã nằm một chỗ suốt 2 năm và từ đó mẹ không còn khả năng tiếp tục lao động”. Vì thế, anh Bảo Luân mong muốn bằng giai điệu tươi vui của những bài hát sẽ giúp mẹ thoải mái về tinh thần, không còn trăn trở lo âu về sức khoẻ. 

Trước kia, mẹ anh Bảo Luân làm phụ hồ, thợ may, sau trận bạo bệnh đành phải ở nhà dưỡng bệnh. Từ khi, "lấn sân" sang nền tảng mạng xã hội, bà Cúc nhận được nhiều bình luận tích cực và sức khoẻ dần hồi phục.

Những ngày đầu thực hiện, hai mẹ con gặp nhiều khó khăn vì khoảng cách thế hệ và người phụ nữ đã ngoài 60 không thể nhanh chóng thuộc lời bài hát. Tuy nhiên, vào mỗi tối hai mẹ con chăm chỉ tập luyện vui vẻ, vừa tâm sự, vừa hát hò nên tình cảm của bà Cúc - anh Luân càng thêm khăng khít. 

Khi đoạn clip bỗng viral trên khắp các nền tảng, hai mẹ con nhận nhiều bình luận tích cực. “Được mọi người ủng hộ, gửi nhiều lời chúc, tinh thần và sức khoẻ của mẹ Cúc cải thiện rất rõ rệt, ăn ngon hơn, tăng cân, không còn suy nghĩ nhiều như trước” - anh Bảo Luân tâm sự nhờ sức mạnh phi thường của những bài hát tươi vui cùng lời động viên ngọt ngào từ cộng đồng mạng nên bệnh của mẹ có tiến triển tốt.

Tuy đã ngót nghét U70 nhưng độ “teen”, chịu chơi của bà Cúc khó ai sánh bằng. Đối với bà Cúc dòng nhạc trẻ rất hay, bắt tai và bà là “fan cứng” của nam ca sĩ Sơn Tùng M-TP. Vì thế, cứ khi thấy thần tượng ra nhạc mới là hai mẹ con lập tức “bắt trend” và thực hiện video ngay trong đêm. 

Bà Cúc đã thuộc hàng chục bài hát của các ca sĩ Hoàng Thùy Linh, Tăng Duy Tân, J97... Ngoài hát, bà cũng có thể trổ tài hát nhạc rap làm cộng đồng mạng không khỏi trầm trồ, thích thú. 

Con trai chấp nhận hy sinh vì chỉ còn mỗi mẹ trên đời

Từ ngày bệnh tình của mẹ trở nặng, anh Bảo Luân lo lắng quyết định từ bỏ ước mơ bơi lội của mình để về quê chăm mẹ. “Mình tập luyện ở Đà Nẵng, còn mẹ ở Hải Dương, mỗi năm mẹ con gặp nhau được 1-2 lần. Khi lớn lên, đâu đó mình cảm nhận được sự cô đơn, tủi thân của mẹ nên quyết định về nhà để dễ dàng chăm lo cho mẹ” - Bảo Luân tâm sự về quyết định khó nhất cuộc đời mình.

Kênh TikTok Mẹ con cô Cúc - như một “gia tài” của hai mẹ con khi ghi lại nhiều cột mốc trong cuộc sống và những lần đầu mà gia đình nhỏ cùng nhau thực hiện. Từ chuyến đi chơi xa hay khoảnh khắc con trai đưa mẹ mua áo, xuống phố đi dạo, uống cafe… tất cả đều trở thành kỷ niệm đẹp của bà Cúc và anh Bảo Luân.

Nói về mẹ, anh Bảo Luân xúc động cho biết vì ngay từ bé anh thiếu vắng hình bóng người cha. Bà Cúc làm đủ thứ nghề, từ làm nông, thợ may vá gần đây nhất là thợ phụ hồ… để nuôi anh khôn lớn. Vừa phải hoàn thành vai trò của người mẹ, vừa đóng vai cha suốt chục năm trời, bà Cúc trong mắt anh Bảo Luân là người phụ nữ tần tảo, hy sinh hết mực cho tương lai của con trai. 

Tuy không qua trường lớp nhưng cả hai mẹ con đều sở hữu năng khiếu ca hát. Vì thế, khi đăng tải video lên mạng, gia đình nhỏ của anh Luân nhận được hàng chục triệu view và lượt yêu thích.

Hơn hết, đối với anh Bảo Luân, mẹ chính là cả cuộc đời. Vì thế, anh cố gắng để từng ngày có thể báo hiếu cho đấng sinh thành: “Mình đã nhìn thấu nỗi đau khổ của mẹ, đôi khi không kiềm được nước mắt khi chứng kiến mẹ đi phụ hồ, không dám ăn món mình thích, không dám mua bộ quần áo mới. Giờ đây, khi mình đã lớn, đi làm có thu nhập, mình muốn cùng mẹ trải nghiệm và đến những nơi mà mẹ chưa từng đặt chân đến. Từ đó, để mẹ biết được cuộc sống này thật đẹp và nhiều điều thú vị”.

Một trong những điều khiến mẹ con bà Cúc cảm thấy hạnh phúc là hai mẹ con lại có thêm nhiều kỷ niệm đẹp khi cùng nhau thực hiện các video hát hò vui vẻ, đăng tải trên mạng xã hội. Bên cạnh đó, anh Bảo Luân không chỉ muốn truyền tải được sự yêu đời, lạc quan mà còn gửi thông điệp đến các bạn trẻ hãy ở bên cạnh cha mẹ khi còn có thể: "Hiện nay, khoảng cách giữa con cái và cha mẹ rất lớn, thậm chí có 1 bữa ăn cùng cha mẹ rất khó. Vì thế mình với mẹ mong muốn gửi gắm tới các bạn trẻ dù có bận rộn đến mấy cũng hãy nhớ đến người sinh thành ra mình dù chỉ bằng những hành động nhỏ”.

TẤN PHƯỚC

Bình luận(0)