Ngôi trường HOT nhất đất học Nghệ An: Điểm đầu vào cao ngất ngưởng, sở hữu thành tích siêu khủng, thi đâu thắng đó

Google News

Nghệ An nổi tiếng là vùng đất hiếu học và trường THPT Chuyên Phan Bội Châu luôn không ngừng cố gắng, ngày càng nổi tiếng, sở hữu thành tích siêu khủng, xứng danh địa chỉ “đỏ” trong đào tạo nhân tài.  

Nghệ An vốn là vùng đất văn chương khoa bảng, nơi đây đã sản sinh rất nhiều anh tài ưu tú cho đất nước. Sự học bao đời nay tại Nghệ An luôn được coi trọng và đặt lên hàng đầu. Là ngôi trường THPT chuyên duy nhất tại tỉnh Nghệ An cho đến nay, Chuyên Phan Bội Châu vẫn giữ vững phong độ là điểm sáng học tập của tỉnh nhà. 

Mái trường giàu truyền thống hiếu học, thi đâu thắng đó

Trường THPT Chuyên Phan Bội Châu tiền thân là các lớp chuyên Toán  từ những năm 1964-1965 của Nghệ An. Nhà trường đã nhiều lần thay đổi địa điểm giảng dạy tại Hưng Nguyên, Đô Lương, Nghi Lộc. Ngày 15/10/1974, trường được thành lập và là trường THPT Chuyên đầu tiên tại khu vực miền Bắc - Bắc Trung bộ. Khi mới thành lập, trường có trụ sở tại Diễn Thành, sau đó mới đến TP Vinh. 

Ngôi trường THPT Chuyên Phan Bội Châu hiền hòa giữa lòng TP Vinh.

Trong những ngày đầu, nhà trường chỉ đào tạo 2 lớp chuyên Toán và chuyên Văn với hơn 100 học sinh chủ chốt. Càng về sau, khi các thế hệ học sinh giỏi càng đông, trường đã mở rộng quy mô để theo kịp xu thế thời đại và đáp ứng nhu cầu của ngành giáo dục. 

Trong hơn một thập kỷ gần đây, trường luôn nằm trong top 3 của cả nước về thành tích thi HSG Quốc gia, cũng như đạt kết quả xuất sắc trong các kỳ Olympic Quốc tế và khu vực. Kết quả tuyển sinh vào đại học của nhà trường liên tục nằm trong top đầu cả nước, luôn đạt tỷ lệ đỗ đại học trên 99%. 

THPT Chuyên Phan Bội Châu tự hào là ngôi trường có bề dày thành tích.

Những cái tên góp phần làm nên bề dày thành tích cho ngôi trường này phải kể đến như: Trần Thế Trung (Quán quân Olympia 2019), Hoàng Thị Thái Bảo (Thủ khoa khối C00 toàn quốc kỳ thi THPT Quốc gia 2019), Hoàng Phan Hữu Đức (HCB Olympic Tin học Châu Á - Thái Bình Dương 2019, Vũ Đức Vinh (HCB Olympic Toán học Quốc tế 2019). 

Năm học 2023-2024 vừa qua, đoàn học sinh Nghệ An đến từ trường THPT Chuyên Phan Bội Châu đã giành 90 giải tại kỳ thi HSG Quốc gia, trong đó có 8 giải Nhất. Năm 2024, hai học sinh Phan Quang Triết và Nguyễn Thế Quân cũng đã mang về hai tấm Huy chương Bạc, Đồng tại các kỳ thi Olympic Vật lý châu Âu và châu Á. Bên cạnh đó, thủ khoa khối KHTN toàn quốc 2024 - Nguyễn Duy Khôi Nguyên cũng là học sinh trường THPT Chuyên Phan Bội Châu. 

Thủ khoa Nguyễn Duy Khôi Nguyên.

Không chỉ được biết tới với thành tích “khủng” trong giáo dục, THPT Chuyên Phan Bội Châu còn là ngôi trường được đầu tư cơ sở vật chất chất lượng hàng đầu. Từ những ngày đầu chỉ có 2 lớp chuyên Toán và chuyên Văn, cho tới nay, nhà trường đã được đầu tư xây mới với nhiều phòng học, phòng chức năng và một dãy nhà hiệu bộ. Ngoài ra, trường còn có khu nhà đa năng rộng rãi phục vụ các hoạt động thể thao và hội thao của nhà trường. 

Mái trường ngày càng được đầu tư về cơ sở vật chất.

Không quá nguy nga, tráng lệ mà khuôn viên trường THPT Chuyên Phan Bội Châu gây ấn tượng với những tán cây rợp mát. Trước khu hiệu bộ là bức tượng Phan Bội Châu được đặt trang trọng, uy nghi, gợi nhắc cho các thế hệ học sinh về truyền thống khoa bảng, hiếu học của ngôi trường này. 

Vô vàn góc chụp ảnh cực đẹp tại trường.

Trong kỳ tuyển sinh lớp 10 năm 2024, để trúng tuyển vào các lớp chuyên của THPT Chuyên Phan Bội Châu, thí sinh phải đạt từ 37.55 điểm (chuyên Pháp) cho đến 50 điểm tròn ở lớp chuyên Anh. 

Cựu học sinh toàn những gương mặt đình đám, tài sắc vẹn toàn

Có rất nhiều gương mặt đình đám trong giới trẻ đều xuất thân từ ngôi trường danh tiếng này, họ đều là những cái tên từng gây “bão” cộng đồng mạng, nổi tiếng bởi thành tích học tập xuất sắc và ngoại hình khả ái. 

Nhắc tới cựu học sinh trường THPT Chuyên Phan Bội Châu, hẳn mọi người đều biết “cô bạn 7 thứ tiếng” Trần Khánh Vy. Khánh Vy từng học chuyên Anh tại trường với một bảng thành tích “khủng”. Không chỉ học giỏi, Khánh Vy còn tạo ấn tượng bởi ngoại hình xinh xắn và cách nói chuyện dễ thương. Hiện tại, Khánh Vy đang là MC truyền hình, nổi bật nhất là Đường lên đỉnh Olympia. 

“Cô bạn 7 thứ tiếng” Khánh Vy.

Cộng đồng mạng chắc hẳn chưa quên “hotboy IELTS” Nguyễn Thiện Khiêm - cựu học sinh lớp chuyên Anh của trường THPT Chuyên Phan Bội Châu. Thiện Khiêm từng được biết đến với hình tượng “con nhà người ta”, khi sở hữu loạt thành tích học tập ấn tượng cùng ngoại hình thư sinh điển trai. Cậu bạn sở hữu 8.0 IELTS, giải Ba học sinh giỏi Quốc gia môn tiếng Anh, hàng loạt cuộc thi tiếng Anh lớn nhỏ. 

“Hotboy IELTS” Nguyễn Thiện Khiêm.

Thêm một cái tên nổi bật của trường THPT Chuyên Phan Bội Châu chính là Trần Thế Trung - Quán quân Olympia 2019. Thế Trung từng là thủ khoa đầu vào của khối chuyên Lý của trường. Không chỉ có vẻ ngoài thư sinh dễ mến, nam sinh xứ Nghệ còn sở hữu riêng cho mình một bảng thành tích học tập vô cùng đồ sộ như HCB tại Olympic tiếng Anh toàn quốc, giải nhì Olympic Toán tuổi thơ cấp tỉnh, giải ba Tin học trẻ vào những năm 2013.

Trần Thế Trung - Quán quân Olympia 2019.

Và cũng từ mái trường này, nhiều học sinh đã trở thành những cán bộ lãnh đạo, nhà quản lý, nhà khoa học, kỹ sư, bác sỹ, các văn nghệ sỹ, doanh nhân,… có đóng góp tiêu biểu trên nhiều lĩnh vực, cống hiến, phục vụ đắc lực cho sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc. 

Với những thành tựu đã đạt được, thầy và trò trường THPT Chuyên Phan Bội Châu đã chứng minh được chất lượng giáo dục hàng đầu. Nơi đây xứng đáng là địa chỉ học tập mà rất nhiều thế hệ học sinh Nghệ An mong muốn được ghi danh. 

THẢO ANH

Bình luận(0)