Ngày đến chạm ngõ cho con trai, tôi ngớ người biết cô dâu chính là con gái đẻ thất lạc của mình

Google News

Tháng trước, con trai thông báo bạn gái nó đã có bầu 3 tháng. Bạn gái nó cũng đang ốm nghén và không ăn được nhiều.

Năm 20 tuổi tôi kết hôn với người đàn ông cùng làng. Nhưng cuộc hôn nhân của tôi chưa bao giờ hạnh phúc vì chồng cờ bạc lại vũ phu và rất gia trưởng. Gia đình nhà chồng soi mói con dâu khiến cuộc sống chung của tôi rất ngột ngạt.

Ngay cả khi tôi sinh con đầu lòng là 1 cô con gái rất đáng yêu, chồng và cả nhà anh đều không ưa. Thấy cuộc sống như địa ngục nên tôi nghĩ cách đưa con rời khỏi nơi này và chấm dứt cuộc hôn nhân không hạnh phúc. Dù không yêu quý con gái nhưng vì sĩ diện với xóm giềng, chồng và gia đình bắt tôi phải để con lại mới cho đi. Cuối cùng tôi cũng đành để con lại cho họ và rời khỏi nhà chồng sau 3 năm chung sống.

 Tôi đành để con lại và rời khỏi nhà chồng sau 3 năm chung sống. (Ảnh minh họa)

Sau ly hôn, nhà ngoại vay mượn cho tôi được số tiền để có thể đi xuất khẩu lao động sang Nhật. Suốt 7 năm bên đó, tôi chỉ kiếm tiền trả nợ và để dành gửi về cho gia đình xây nhà cửa khang trang cũng như nhờ mẹ đẻ chuyển cho con gái nhỏ của tôi 1 chút mỗi tháng. Tôi cũng để dành được cho mình 1 số vốn đủ để về nước lập nghiệp.

30 tuổi tôi về nước và tìm về nhà chồng cũ để gặp con gái thì lúc này mẹ đẻ mới thú nhận, 2 năm sau khi tôi sang Nhật, nhà chồng cũ của tôi cũng chuyển nhà vào Sài Gòn sống. Vì thế, từ đó bà không có bất cứ tin tức gì về cháu gái. Tôi đau khổ vì thất lạc con từ đó và tìm con nhiều nơi nhưng không thấy tăm tích.

Năm 33 tuổi tôi vô tình gặp chồng bây giờ. Khi ấy tôi đang làm phiên dịch cho một công ty của Nhật Bản ở Việt Nam. Anh là đối tác của công ty tôi. Ngay lần gặp nhau bàn việc, anh còn dẫn theo cậu con trai đi cùng. Nghe anh kể vừa đón con đi học về. Vợ mất sớm nên anh gà trống nuôi con bao năm qua.

Nghe hoàn cảnh của anh tôi thấy đồng cảm. Tôi cũng tâm sự chuyện đã ly hôn và đang bị thất lạc con gái bao năm qua. Từ đó chúng tôi thường xuyên liên lạc và có cảm tình với nhau. Cả hai quyết định đi bước nữa trong sự chúc phúc của cả nhà và con trai riêng của chồng.

Sau kết hôn, tôi quyết định không sinh con nữa dù điều kiện kinh tế dư sức để sinh con. Trong lòng tôi chỉ có mong muốn tìm được con gái đẻ của mình và coi con riêng của chồng như con mình sinh ra mà lo cho ăn học đến nơi đến chốn. Có lẽ vì thế mà con trai của chồng yêu quý tôi lắm. Chuyện gì con cũng chia sẻ mọi điều với mẹ kế.

Thấm thoắt cũng đến khi con trai riêng của chồng 28 tuổi. Một ngày con tâm sự thích một cô gái tận Sài Gòn. Thế nhưng cô ấy không học cao, chỉ học chưa hết cấp 3 và đang bán quán ăn vặt trong đó. Con trai quen cô gái này khi vào Sài Gòn công tác 5 tháng và thường ăn tại quán ăn của cô gái này.

Con trai tôi tâm sự, nhà cô ấy nghèo. Mẹ đẻ đã mất sớm còn bố thì lấy vợ hai và sinh được 3 con. Năm 17 tuổi khi đang học lớp 11 thì phải nghỉ học để đi làm thêm rồi bán hàng kiếm tiền về phụ bố mẹ nuôi 3 em ăn học.

Nghe con trai kể hoàn cảnh éo le của cô gái đó mà tôi thương. Tuy chưa từng biết mặt nhưng tôi cũng không cấm cản 2 đứa mà thi thoảng con trai vào Sài Gòn công tác tôi còn gửi quà vào cho bạn gái con.

Tới tháng trước, con trai thông báo bạn gái nó đã có bầu 3 tháng, đang ốm nghén và không ăn được nhiều. Vì thế vợ chồng tôi lên kế hoạch chuẩn bị đám cưới cho 2 đứa. Do cách biệt địa lý nên 2 bên thông gia gọi điện cho nhau bàn bạc và tổ chức lễ chạm ngõ như dự định.

Con trai thông báo bạn gái nó đã có bầu 3 tháng, đang bị ốm nghén không ăn được gì. (Ảnh minh họa)

Ngày bay vào Sài Gòn làm lễ chạm ngõ cho con trai, 2 bên gia đình chính thức có buổi gặp mặt đầu tiên trước khi tiến đến lễ cưới. Khi cả nhà xuống xe vào nhà thì tôi nhận ra đoàn nhà trai ra đón đoàn nhà gái chính là chồng cũ nên vội vàng cáo bị cúm đeo khẩu trang suốt cả buổi gặp hôm ấy. Tôi cũng biết, bạn gái của con trai chính là con gái đẻ của tôi ngày trước bị thất lạc.

Mấy hôm nay tôi mất ăn mất ngủ vì không biết nên cấm cản hay tác thành cho 2 đứa đến với nhau. Tôi cũng chưa dám kể sự thật với chồng. Tôi dự định sẽ mời con bay 1 chuyến ra Bắc thăm nhà rồi kể tất cả sự thật với con để 2 con tự suy nghĩ và quyết định. Nhưng mang thai 3 tháng không biết con có đi được máy bay không?

Mang thai tháng thứ 3 có được đi máy bay không?

Theo khuyến cáo của hầu hết hãng hàng không trên thế giới, nếu quá trình mang thai không có gì bất thường, việc đi máy bay là khá an toàn đối với thai phụ trong 36 tuần đầu. Điều này có nghĩa bà bầu 3 tháng đầu thai kỳ và cho tới tháng thứ 7, thứ 8 hoàn toàn có thể đi máy bay.

Mỗi hãng hàng không lại có quy định khác nhau. Hầu hết các hãng hàng không ở Mỹ cho phép phụ nữ mang thai di chuyển bằng máy bay trong 36 tuần đầu. Tuy nhiên, một số chuyến bay quốc tế chỉ cho phép di chuyển với bà bầu dưới 28 tuần.

Mẹ bầu đi máy bay cần lưu ý gì?

Phần lớn phụ nữ mang thai có thể đi máy bay trong thời gian này. Tuy nhiên, đối với người có biến chứng thai kỳ như tiểu đường thai kỳ, cao huyết áp, bong nhau thai, bác sĩ sẽ khuyên bạn không nên đi máy bay. Ngoài ra, những phụ nữ đã từng sinh non, sẩy thai cũng không nên đi.

Phụ nữ sắp đến ngày sinh không nên đi máy bay. Thời gian an toàn nhất để bà bầu đi máy bay là khoảng giữa tam cá nguyệt thứ hai (từ 14 – 27 tuần). Một số hãng có thể từ chối vận chuyển nếu bạn đang ở trong những tháng cuối của thai kỳ.

Để duy trì lưu lượng máu ổn định đến thai nhi và giảm sưng, bạn cần thực hiện một số lưu ý sau:

- Đầu tiên là uống nhiều nước để giữ ẩm cho cơ thể. Độ ẩm thấp bên trong cabin có thể dẫn đến tình trạng mất nước.

- Mang theo các vật dụng cần thiết: Việc mang theo các dụng cụ cần thiết sẽ giúp bạn có một chuyến bay thoải mái và dễ chịu. Bạn có thể mang theo một số vật dụng sau: gối kê cổ, một số đồ ăn nhẹ như bánh quy rất quan trọng đối với bà bầu đi máy bay vì chúng có thể giúp kiểm soát buồn nôn. Mang theo tất cả các loại thuốc cần thiết.

- Xoay mắt cá chân và cổ tay, đi tới đi lui vài phút và nâng chân lên xuống để giảm các triệu chứng căng cứng và chuột rút.

- Thời gian của chuyến bay cũng là điều đáng lưu ý đối với các mẹ bầu vì các trường hợp cấp cứu sản khoa có thể xảy ra đặc biệt ở giai đoạn 3 tháng đầu và 3 tháng cuối thai kỳ.

Ngoài ra có một số mẹo giúp bạn luôn cảm thấy thoải mái chẳng hạn như:

Trước khi cất cánh, không nên ăn bất kỳ thực phẩm nào khác để tránh bị đầy hơi.

Yêu cầu một chỗ ngồi ở giữa máy bay, gần lối đi để có thể di chuyển đến phòng vệ sinh nhanh chóng.

Thắt dây an toàn trong suốt chuyến bay. Dây an toàn phải được đặt ở dưới bụng và thấp trên hông.

Ngồi lâu ở một tư thế có thể khiến các khớp của bạn bị căng cứng và chuột rút vì vậy nên đứng dậy và di chuyển vài phút.

Uống nhiều nước trong khi bay là điều quan trọng mà bạn phải nhớ.

THẢO NGUYÊN

Bình luận(0)