Độc lạ đám cưới cô dâu chú rể mời khách trà sữa trân châu, thuê xe buýt nhỏ làm xe cưới

Google News

Tại Trung Quốc, kỳ nghỉ lễ Quốc Khánh luôn là dịp cao điểm tổ chức đám cưới. Những đám cưới sáng tạo như đám cưới trà sữa, đám cưới tại nhà hàng lẩu... đang được nhiều người trẻ ưa chuộng và dành nhiều sự quan tâm.

Cặp đôi 9x tự tổ chức đám cưới: Mời khách trà sữa trân châu, xe buýt nhỏ dùng làm xe cưới

Đã 20 ngày trôi qua kể từ đám cưới vào dịp Trung Thu, Xiao Liu khi nhớ lại vẫn cảm thấy rất hài lòng với đám cưới của mình. Cô chia sẻ hai vợ chồng là bạn cùng lớp và hiện đang làm việc tại Vũ Hán. Quê hương của họ là Hồ Bắc và Bắc Kinh, tiệc cưới cũng được tổ chức tại một khách sạn ở Bắc Kinh. Xiao Liu hài hước tự gọi mình là giám đốc sáng tạo của đám cưới và chồng cô, Xiao Jiang là giám đốc điều hành.

Cặp đôi này đã dùng trà sữa trân châu thay rượu mừng.

Cô tự thấy đám cưới của mình có nhiều điểm nhấn, đầu tiên phải kể đến là chiếc xe cưới.

“Tôi nghĩ việc thuê một chiếc xe hơi sang trọng và tiêu tốn nhiều tiền vào việc đó thật lãng phí”, Xiao Liu nói.

Thấy trên mạng có người dùng xe buýt rước dâu, Xiao Liu đã bàn bạc với chồng và quyết định thuê xe buýt cỡ trung. Hai chiếc Coaster Minibus 19 chỗ có giá thuê là 1600 tệ (5,6 triệu đồng) và họ tự mua đồ trang trí thêm hết chưa đến 100 tệ (350 nghìn đồng).

“Toàn bộ sức chứa là gần 40 người. Người thân, bạn bè muốn đưa dâu đều có thể đi cùng nhau, không ai phải bận tâm lo lắng về việc sắp xếp đoàn xe và cũng không ai cảm thấy tiếc nuối. Mọi người đều thấy như vậy rất thoải mái và an toàn hơn. Khi đi rước dâu, có rất nhiều người nhìn vào xe của chúng tôi, cảm giác mình thật nổi bật và đặc biệt", cô nói.

Xe cưới của cặp đôi 9x.

Điểm nhấn thứ hai là sự sáng tạo trong buổi lễ. Cặp đôi đã biến đám cưới thành một buổi biểu diễn trực tiếp. Xiao Liu cho biết chồng cô cũng từng là nghệ sĩ biểu diễn đường phố tại phố đi bộ và cả hai cũng quen nhau từ đó. Sau này Xiao Jiang đã thay đổi công việc nhưng tình yêu ca hát của anh vẫn không thay đổi. Xiao Liu đã đùa với chồng rằng: “Em muốn tổ chức một buổi biểu diễn cho anh”.

Một tháng trước đám cưới, Xiaojiang tập piano mỗi ngày sau giờ làm việc. Trong ngày cưới, bạn bè đã mang theo nhiều thiết bị để hỗ trợ cho đôi vợ chồng, người chơi keyboard, người chơi trống, người chơi guitar và bass, cùng thành lập một ban nhạc tạm thời. Dù chỉ hát vài bài nhưng không khí trong đám cưới rất vui vẻ. Xiao Liu cho biết nhiều bạn bè đã ngẫu hứng lên sân khấu hát trước khi buổi lễ bắt đầu.

“Nhân viên khách sạn nói với tôi rằng họ cảm thấy không khí đám cưới của chúng tôi là tuyệt vời nhất. Nhiều người thấy vui nên đã lên sân khấu góp vài bài hát. Chú của tôi cũng lên hát và nói rằng trong không khí thoải mái như vậy, mọi người đều cảm thấy thân thiết và gắn kết hơn. Bạn bè tôi cũng nói rằng đó là một đám cưới rất thoải mái”, Xiao Liu nói.

Trong phần cảm ơn người thân và bạn bè, Xiao Liu và Xiao Jiang đã chuẩn bị những cốc trà sữa cỡ đại thay cho rượu. Trên các ly trà sữa còn ghi ngày kỷ niệm yêu nhau và ngày cưới của hai người. Điều này khiến khách mời trong đám cưới không khỏi thích thú. 

Giới trẻ mong muốn khách mời thực sự tham gia vào đám cưới thay vì chỉ tham dự

Shasha, một người chuyên tổ chức đám cưới tại Vũ Hán cho biết ngày càng có nhiều phong cách đám cưới và việc “giới trẻ làm mới đám cưới của mình” ngày càng trở nên phổ biến. Chẳng hạn, nhiều bạn trẻ quyết định không tổ chức lễ rước dâu, không chuẩn bị lễ đường mà chỉ dựng màn hình lớn chiếu ảnh cưới hoặc video ca nhạc. Sau đó, cô dâu chú rể sẽ lên sân khấu nói lời cảm ơn rồi cùng nhau nâng ly.

Có một xu hướng khác thực tế và tiết kiệm hơn, đơn giản hóa các nghi lễ. Họ có thể tổ chức đám cưới mà không cần người dẫn chương trình, quay phim, thợ trang điểm, người chụp ảnh, cô dâu chú rể chỉ cần mặc bộ đồ thoải mái, lên sân khấu cảm ơn khách mời rồi bắt đầu buổi tiệc.

Với kinh nghiệm nhiều năm trong việc tổ chức đám cưới, Shasha cho biết các đám cưới ngày càng trở nên chi tiết và mang tính cá nhân hơn. 

"Trước đây, mọi người thường ném hoa cưới với hy vọng người bắt được sẽ là người kết hôn tiếp theo. Nhưng bây giờ ít người làm vậy, thay vào đó, có người ném rau diếp tượng trưng cho sự thăng tiến, hoặc ném quả hồng tượng trưng cho vạn sự như ý. Mọi người muốn lan toả niềm vui và hạnh phúc cho nhau", Shasha nói.

Shasha tin rằng những người trẻ tuổi ngày càng có nhiều ý tưởng hơn về đám cưới của mình. Người tổ chức đám cưới cần hiểu sâu hơn về nhu cầu và ý tưởng của khách cũng như các chi tiết về tình yêu của cô dâu chú rể.

“Đám cưới ngày xưa thường đề cao sự trang nghiêm, theo ý kiến của cha mẹ và một số phong tục, tập quán. Giờ đây, các bạn trẻ thực sự làm chủ đám cưới của mình. Họ mong mọi người đến trải nghiệm và thực sự tham gia vào lễ cưới thay vì chỉ tham dự", Shasha chia sẻ.

BẢO BẢO

Bình luận(0)