Mở hộp cơm trưa vợ nấu mỗi sáng suốt 5 năm, nhìn thứ bên trong tôi sợ vã mồ hôi hột

Google News

Cũng bởi tôi “diễn đạt” nên tình cảm vợ chồng giữa tôi và Lan luôn quấn quýt, Lan không những không nghi ngờ, ngược lại luôn ra sức chăm sóc cho tôi từng chút một.

Trước khi kết hôn cùng Lan, tôi từng có vài ba mối tình, sâu đậm có, yêu chơi bời cũng có. Chỉ cho tới khi gặp Lan, tôi mới quyết tâm tính chuyện lâu dài.

Thú thực, Lan không phải là người tôi yêu nhất nhưng tôi vẫn chọn bởi em hiểu chuyện, tinh tế. Ngay bố mẹ tôi buổi đầu gặp mặt cũng yêu mến em, giục vội con trai:

“Mẹ ưng cái Lan lắm. Thời buổi này hiếm có cô gái nào lễ phép, tế nhị biết trước sau như con bé. Con mau mà cưới đi, tránh để lâu rồi tuột mất”.

Lan không phải là người tôi yêu nhất nhưng tôi vẫn chọn bởi em hiểu chuyện, tinh tế. (Ảnh minh họa)

Quả thật sau khi kết hôn, cuộc sống hôn nhân của tôi với Lan trôi đi rất êm đềm. Lan chịu khó chăm chút, vun vén của cho tổ ấm, nội ngoại hai bên cũng được em chăm lo chu đáo, tôi gần như không phải làm gì. Có điều tính Lan quá nhu mì, trong cuộc sống hầu như em luôn chiều mọi thứ theo ý tôi, đành rằng lấy được vợ ngoan tôi cũng nhàn đầu nhưng ngược lại có những khi tôi lại thấy em quá tẻ nhạt.

Nhiều lúc tôi chỉ muốn vợ bướng bỉnh một chút, dám chống đối lại chồng để bảo vệ ý kiến cá nhân, như thế tôi sẽ thấy có sự “tương tác” qua lại giữa hai vợ chồng và hôn nhân sẽ đỡ nhàm chán. Đằng này tôi có nói gì, Lan cũng chỉ gật đầu vâng dạ hoặc không thì bảo:

“Tùy anh. Anh quyết sao, em nghe vậy”.

Rồi tới khi công ty tôi có nhân sự mới chuyển tới, đó là một cô gái rất năng nổ, hoạt bát thì ngay lập tức tôi bị thu hút. Rất nhanh sau đó, tôi sa vào ngoại tình công sở. Mỗi lần “vụng trộm” về, tôi cũng day dứt thấy có lỗi với vợ. Song lý trí không thắng được ham muốn, tôi ngày một lấn sâu vào mối quan hệ sai trái ấy.

Để tránh Lan nghi ngờ, tôi luôn cố gắng thể hiện bản thân là người chồng mẫu mực, yêu chiều, quan tâm em. Cũng bởi tôi “diễn đạt” nên tình cảm vợ chồng giữa tôi và Lan luôn quấn quýt, Lan không những không nghi ngờ, ngược lại luôn ra sức chăm sóc cho tôi từng chút một.

Đặc biệt 5 năm sống bên nhau, Lan luôn chu đáo, mỗi ngày đều chuẩn bị cơm cho chồng mang đi làm. Mưa cũng như nắng, chưa bao giờ em để tôi phải ăn cơm quán trừ khi tôi có kế hoạch đi ăn cùng đồng nghiệp, khách hàng hoặc liên hoan công ty. Mỗi hộp cơm Lan nấu đều rất đa dạng món ăn, hầu như không có sự trùng lặp để chồng không bị ngán.

Đặc biệt 5 năm sống bên nhau, Lan luôn chu đáo, mỗi ngày đều chuẩn bị cơm cho chồng mang đi làm. (Ảnh minh họa)

Cho tới ngày hôm ấy, Lan vẫn chuẩn bị cơm trưa cho chồng như mọi khi nhưng tới nơi, tôi xách hộp cơm lại thấy nhẹ bẫng. Ngạc nhiên, tôi mở ra xem có phải vợ vội quá mà quên cho cơm vào hộp. Ngờ đâu, vừa mở lắp hộp ra, mặt tôi lập tức tái lại khi thấy bên trong chẳng có thức ăn, chỉ có chiếc nhẫn cưới, đơn ly hôn cùng mảnh giấy với nội dung:

“Em chỉ dành tâm sức để chăm người chồng một lòng chung thủy với vợ. Nếu anh đã có người khác, em sẽ nhường lại trách nhiệm chuẩn bị hộp cơm này cho người mới anh chọn”.

Lúc ấy tôi mới ngây dại hiểu, hóa ra Lan đã biết tôi phản bội cô ấy từ lâu. Do có vài lần tôi nhường cơm trưa vợ nấu cho người tình. Vợ tôi tinh ý phát hiện, bởi tôi có thói quen ăn xong sẽ để nguyên hộp mang về vợ rửa, còn bồ của tôi lại rửa sạch sẽ. Lan nghi ngờ liền âm thầm theo dõi rồi phát hiện tất cả bí mật của chồng.

Nhìn đơn ly hôn vợ ký sẵn tên, tôi vội vàng quay xe về xin vợ tha thứ nhưng có giải thích, nhận sai cỡ nào Lan cũng không chịu bỏ qua cho chồng. Hiện em đã gửi đơn ra tòa, tôi vẫn hi vọng có thể thuyết phục vợ thay đổi quyết định để cho mình cơ hội làm lại từ đầu cùng em.

NẮNG

Bình luận(0)