Lão nông U70 ở miền Tây một tay lo cơm ngày 3 bữa, xém ly dị vợ vì tình yêu với những chú chó hoang

Google News

Tuy cuộc sống vất vả, phải mưu sinh bằng nhiều nghề khác nhau nhưng lão nông U70 ở Đồng Tháp vẫn cố gắng cưu mang đàn chó hoang, yêu thương chúng hơn chính bản thân mình.

Thú cưng sở hữu tài năng đặc biệt, quấn quýt như người nhà

Dù cuộc sống vất vả, ông Văn Hải (61 tuổi) phải làm đủ nghề kiếm sống từ phụ hồ, bán vé số, kéo dây ở bến phà... nhưng trong 2 năm trở lại đây, hành trình mưu sinh của ông đã không còn đơn độc khi có sự đồng hành của những người bạn 4 chân. 

Theo ông Hải, khi nghe thông tin có chủ nuôi không còn khả năng chăm sóc, muốn tìm gia đình mới cho chú chó nhỏ nên ông Hải lập tức xin về cưu mang và đặt tên là Bích La. Từ đó, người bạn 4 chân này đồng hành với ông trong mọi công việc hằng ngày.

“Bích La theo tôi đi làm thuê ở hội chợ xuyên suốt. Lúc tôi buôn bán hàng hoá, Bích La hay đảm nhận nhiệm vụ giao cho khách. Nó thông minh lắm, biết làm nhiều trò thu hút sự chú ý của mọi người, nhờ vậy mà được người dân xung quanh yêu thương, quý mến" - ông Hải tâm sự.

Bích La là chú chó đầu tiên được ông Hải cưu mang. Từ thời điểm nhận thấy chú chó này có nhiều khả năng đặc biệt. Ông Hải luôn e dè nỗi sợ bị kẻ xấu bắt đi. Vì thế, ông Hải đi đâu, chó đi theo đó, xem nhau như người nhà. 

Trải qua nhiều giai đoạn vất vả, song chú chó nhỏ vẫn trung thành, kề cận và tiếp thêm động lực để ông Hải tiếp tục mưu sinh. Làm việc từ tờ mờ sáng cho đến lúc chiều tà, thu nhập của ông Hải bấp bênh, mỗi ngày chỉ được vài trăm nhưng ông vẫn ráng dành ra một ít, mua đồ ăn cho chú chó mà ông cưu mang.

Cứ ai không còn khả năng nuôi dưỡng, ông lại xin thú cưng về chăm sóc. Hay trên đường mưu sinh, phát hiện những chú chó không nơi nương tựa, ông cũng đưa về ngôi nhà nhỏ. Đến nay, gia đình ông Hải đang nuôi 9 chú chó, tất cả đều có đặc điểm là rất thông minh, được ông Hải huấn luyện từ nhỏ nên sở hữu nhiều biệt tài như biểu diễn xiếc, đứng bằng hai chân, nhảy theo điệu nhạc… Danh tiếng của những người bạn 4 chân ở nhà ông Hải được lan truyền khắp tỉnh, nhiều người lặn lội đường xa đến tận nơi chỉ để được gặp đàn chó thông minh và đáng yêu này.

Thuyết phục vợ hết mực để cưu mang đàn chó hoang

Trước kia, ông Hải mưu sinh bằng những tờ vé số, hằng ngày lang thang ở nhiều nơi để kiếm thu nhập. Đàn chó nhỏ của ông lần lượt thay phiên nhau đi bán vé số cùng ông mỗi ngày. “Nhờ chúng còn biết pha trò như ngậm vé số, đi mời bằng hai chân, biểu diễn xiếc, đùa giỡn với khách mà tôi bán được nhiều vé hơn” - ông Hải bộc bạch.

Có thời điểm, ông Hải đảm nhận nhiệm vụ kéo, cột dây để phà neo đậu tại bến. Công việc tốn nhiều sức lực nhưng chú chó nhỏ của ông vẫn có thể phụ giúp. Từ đó, cuộc sống của ông Hải và người bạn 4 chân được nhiều người quan tâm. 

Những chú chó được ông Hải huấn luyện khả năng xiếc từ nhỏ. Ông Hải cho biết chúng rất ngoan ngoãn, nghe lời và hiểu được lời nói mà ông truyền tải.

Sau khi câu chuyện đầy tình yêu thương này được lan toả khắp các nền tảng mạng xã hội, gia đình ông Hải được nhiều mạnh thường quân giúp đỡ, nên cuộc sống giờ đây cũng đỡ phần vất vả. “Tôi chấp nhận khó khăn, khổ cực để chăm lo cho những chú chó. Dù cuộc sống có khó khăn đến cỡ nào, tôi vẫn cố gắng kiếm tiền để lo cho tụi nó” - ông Hải nói.

Ông Hải tiết lộ vợ nhiều lần cấm cản việc nuôi chó trong nhà vì ảnh hưởng đến vấn đề vệ sinh. Từ đó, ông luôn giữ cho những chú chó trong trạng thái sạch sẽ nhất có thể với hy vọng đàn chó có nơi nương tựa. “Tôi và vợ nhiều lần bất đồng quan điểm về việc nuôi thú cưng vì đôi khi lông của chúng bay khắp nhà. Có thời điểm, tưởng chừng tôi và vợ đã phải ly dị nhưng vì tình yêu với chó, tôi thuyết phục vợ hết mực. Giờ đây, gia đình tôi rất yêu quý chúng và xem những đứa nhỏ này như con cháu trong nhà" - ông Hải xúc động.

 Đàn chó hoang được chăm sóc từ khâu vệ sinh bộ lông, răng miệng hay cả bữa ăn, giấc ngủ đều do ông Hải tỉ mỉ, ân cần chăm sóc.

Trong căn nhà nhỏ, ông Hải sắp xếp gọn gàng một chiếc giường để các chú chó có thể ngủ ngon giấc. Các loại sữa, thuốc men, dụng cụ vệ sinh được ông cất giữ cẩn thận. Ngoài ra, ông Hải và vợ còn kỳ công thực hiện những bộ trang phục với màu sắc sặc sỡ, để các “cục cưng" của ông lúc nào cũng sạch sẽ, xinh đẹp. 

Đối với ông Hải, nhờ có những người bạn 4 chân mà cuộc sống lạc quan và yêu đời hơn. “Tôi yêu thương chúng hơn chính bản thân mình, tôi muốn dành mọi thứ tốt nhất dành cho những chú chó này” - ông Hải chia sẻ.

Với tình yêu thương thú cưng mãnh liệt, giờ đây những chú chó và gia đình ông Hải đang có cuộc sống hạnh phúc, tất cả quây quần bên nhau trong ngôi nhà nhỏ. Ông chưa bao giờ hối hận về quyết định cưu mang đàn chó hoang. Mặc dù, cuộc sống không quá đủ đầy nhưng trong mắt của cụ ông, mỗi khi đi làm về thấy những chú chó nhỏ chạy ra cửa, vẫy đuôi vui mừng đã giúp ông xua tan mệt mỏi, mọi muộn phiền dường như tan biến. 

Nguồn: Độc lạ Bình Dương

TẤN PHƯỚC

Bình luận(0)