Min Pechaya - nữ diễn viên bị bắt vì lừa gạt 300 tỷ đồng: Là tiểu thư tập đoàn lớn, cát-xê cao nhất Thái

Google News

Nhiều khán giả không khỏi bàng hoàng vì trước khi liên quan đến vụ công ty lừa gạt hơn 300 tỷ đồng, Min Pechaya được xem là nữ diễn viên tài năng, có đời tư “sạch sẽ”.

Từng rơi nước mắt xin lỗi trước khi bị bắt vì lừa gạt 300 tỷ đồng

Ngày 16/10/2024, làng giải trí Thái Lan chấn động vì thông tin mữ diễn viên Min Pechaya bị bắt vì là nghi phạm liên quan đến vụ lừa đảo của The iCon Group.

Trước đó, vào ngày 12/10, tờ Thairath đưa tin hàng loạt ngôi sao hạng A của Thái Lan có liên quan đến vụ việc công ty The iCon Group lừa đảo.

Min Pechaya bị bắt vì liên quan đến vụ công ty The iCon Group lừa đảo.

Cụ thể, Thairath cho biết The iCon Group hoạt động theo mô hình đa cấp và bị buộc tội lừa đảo người dân đầu tư nhưng không thực sự bán sản phẩm. Công ty này bị cáo buộc lừa đảo hàng nghìn người dân Thái Lan thông qua các khóa học bán hàng trực tuyến và kinh doanh thực phẩm chức năng, gây thiệt hại ước tính lên đến 400 triệu baht (khoảng 304 tỷ đồng).

Trong số các nghệ sĩ Thái Lan có liên quan đến công ty này, Min Pechaya giữ chức Giám đốc Phòng Truyền thông Doanh nghiệp nên không tránh khỏi sự chú ý của công chúng.

Min Pechaya trong buổi họp báo trước khi bị bắt.

Ngay lập tức, nữ diễn viên đã tổ chức họp báo để chia sẻ về sự việc. Trong buổi họp báo, Min Pechaya khẳng định cô không biết gì về việc kinh doanh của công ty mà chỉ đảm nhiệm việc truyền thông, quảng bá sản phẩm mà thôi:

“Trong hợp đồng có quy định rõ ràng, công việc của tôi là truyền thông. Mọi người trong công ty gọi tôi là ‘sếp’ chỉ để bày tỏ sự tôn trọng. Còn tôi chỉ có công việc là giới thiệu, quảng bá sản phẩm với mức lương tương đương công việc của một người dẫn chương trình bình thường.

Kế hoạch trả lương và làm việc nhóm không nằm trong phạm vi nhiệm vụ của tôi. Tôi đã làm việc trong ngành này được gần 20 năm và chưa bao giờ chấp nhận bất cứ công việc gì mờ ám”.

Người đẹp từng bật khóc nói lời xin lỗi và khẳng định mình không liên quan đến hoạt động lừa đảo của công ty.

Cũng trong buổi họp báo, Min Pechaya rơi nước mắt nói lời xin lỗi khán giả vì thiệt hại do công ty gây ra và tuyên bố chấm dứt hợp đồng với công ty này. Tuy nhiên, màn xin lỗi của Min Pechaya đã phản tác dụng vì chỉ ít ngày sau đó cô đã bị bắt, thậm chí còn bị từ chối bảo lãnh.

Đến nay, bộ phim mà nữ diễn viên tham gia diễn xuất đang được phát sóng cũng bị sụt giảm tỷ suất người xem nghiêm trọng.

Cụ thể, tập phim Canh bạc tình ái phát sóng ngày 14/10 đạt tỷ suất người xem là 1,9%, giảm 0,7% so với tập phim trước đó khi chưa xảy ra ồn ào liên quan đến vụ việc công ty của Min Pechaya lừa đảo. Đây là điều ít thấy bởi Min Pechaya vốn được xem là mỹ nhân đình đám của dòng phim truyền hình, được công chúng hết lòng yêu mến.

Bộ phim đang chiếu có sự diễn xuất của Min Pechaya bị giảm tỷ suất người xem một cách mạnh mẽ.

Là Á hậu đi đóng phim, từng có cát-xê cao nhất Thái Lan

Vụ việc gây xôn xao cho công chúng không chỉ bởi mức thiệt hại lên tới 300 tỷ đồng mà còn vì trước đó, Min Pechaya luôn có hình ảnh đẹp trong lòng khán giả.

Min Pechaya tên đầy đủ là Pechaya Wattanamontree, cô sinh năm 1989. Min Pechaya xuất thân trong gia đình danh giá, cha cô là cựu thị trưởng Supat Wattanamontree và Kanchana Wattanamontree.

Gia đình Min Pechaya cũng có truyền thống kinh doanh. Cô chính là tiểu thư của tập đoàn đa ngành, trong đó nổi bật nhất là lĩnh vực bất động sản và vật liệu xây dựng tại Khon Kaen. Công ty xây dựng của gia đình Min Pechaya tại tỉnh Khon Kaen khá nổi tiếng với giá trị thị trường hơn 500 triệu baht (gần 380 tỷ đồng).

Min Pechaya xuất thân trong gia đình giàu có, cha là thị trưởng.

Với nền tảng kinh tế vững chắc từ gia đình, Min Pechaya được đầu tư khá kỹ càng về mặt học vấn. Cô tốt nghiệp Đại học Khon Kaen và từng giành Huy chương vàng tại Đại hội Thể thao Chamchuri.

Người đẹp cũng từng tham gia chương trình trao đổi học sinh tại Mỹ và tốt nghiệp Đại học Assumption năm 2014.

Min Pechaya giành giải Á hậu 1 cuộc thi Hoa hậu Teen Thái Lan 2006.

Min Pechaya được biết tới với vai trò Á hậu, diễn viên. Năm 2006, Min Pechaya lần đầu ra mắt khán giả với vai trò thí sinh của cuộc thi Hoa hậu Teen Thái Lan 2006. Tại cuộc thi này, cô giành giải Á hậu 1, đây chính là bước đệm để cô chính thức chinh phục thị trường giải trí Thái Lan.

Ngay sau cuộc thi này, năm 2009, người đẹp bén duyên với lĩnh vực diễn xuất thông qua bộ phim Pla Boo Thong. Lần đầu “chạm ngõ” điện ảnh, Min Pechaya đã ghi dấu ấn mạnh mẽ và lập tức trở thành nữ chính trong nhiều bộ phim truyền hình đình đám như: Ruk Nai Marn Mek, Nang Thip, Pin Anong, Cô dâu nhập khẩu, Cặp đôi cay như ớt…

Người đẹp nhận được nhiều sự ưu ái từ khán giả.

Đặc biệt, bộ phim Pin Anong còn đem đến cho nữ diễn viên này “cơn mưa giải thưởng”: 3 giải thưởng từ Channel 7 Sang San Awards, trong đó có giải Nữ diễn viên chính xuất sắc và giải Cặp đôi của năm với bạn diễn Weir Sukollawat Kanarot.

Suốt một thời gian dài Min Pechaya được xem là “con cưng” của làng giải trí Thái Lan. Năm 2017, cô là ngôi sao có mức cát-xê cao nhất Thái Lan với thù lao mỗi tập phim khoảng 150.000 baht (gần 114 triệu đồng).

Không chỉ sở hữu mức cát-xê “khủng”, Min Pechaya còn có bộ sưu tập giải thưởng đồ sộ.

Diễn xuất tốt cộng thêm ngoại hình đẹp và hiệu ứng từ những bộ phim ăn khách đã giúp Min Pechaya trở thành diễn viên độc quyền của đài truyền hình hàng đầu Thái Lan CH7 trong suốt 11 năm.

Đến năm 2020, sau 11 năm đóng phim, người đẹp đã giành được tới 32 giải thưởng lớn nhỏ. Cũng kể từ năm 2020, cô rời khỏi đài truyền hình CH7, trở thành diễn viên tự do.

Từ năm 2020, Min Pechaya là diễn viên tự do.

Min Pechaya cũng tham gia nhiều hoạt động của làng giải trí quốc tế: Liên hoan phim quốc tế Cannes lần thứ 72, tham dự buổi trình diễn thời trang tại Tuần lễ thời trang Paris Haute Couture 2019...

TÙY PHONG

Bình luận(0)