Khi không suôn sẻ nhớ 4 điều này, vận may tự nhiên kéo đến

Google News

Khi gặp chuyện không như ý, hãy biết rẽ hướng kịp thời, đổi làn, đổi hướng, cuộc sống của bạn sẽ diễn ra suôn sẻ.

Có câu nói: "Nước có thể chảy đến biển, chính là bởi nó biết cách khéo léo tránh mọi chướng ngại vật, không ngừng uốn lượn tiến về phía trước".

Trên đời này, không có con đường nào có thể đi thẳng đến đích và không có cuộc đời nào là luôn thuận buồm xuôi gió. Khi gặp chuyện không như ý, hãy biết rẽ hướng kịp thời, đổi làn, đổi hướng, cuộc sống của bạn sẽ diễn ra suôn sẻ.

Trên đường đời, biết cách ứng biến linh hoạt là trí tuệ đỉnh cao của con người.

Thay đổi cảm xúc

Một câu hỏi từng nhận được nhiều sự quan tâm: “Tâm lý của những người luôn thích phàn nàn là gì?”

Và bình luận viên sau đã nhận được nhiều sự đồng tình nhất: “Họ cảm thấy bất lực trước hiện trạng và cho rằng mọi điều bất hạnh đều do số phận mà ra”.

Trên thực tế, phần nhiều cuộc sống của chúng ta đã được định hình từ trước. Khi bạn luôn chán nản và phàn nàn suốt ngày, làm sao bạn có thể mong đợi cuộc sống sẽ đối xử tốt với mình? Bằng cách thay đổi cảm xúc, đối mặt với những thăng trầm của cuộc sống với một nụ cười và bạn sẽ thấy những điều tốt đẹp sẽ tự tìm đến với mình.

Trong cuộc đời này, bạn đối xử với cuộc sống như thế nào thì cuộc sống sẽ đối xử với bạn như thế đó. Nhớ rằng, dù là bạn đang phàn nàn và đầy oán giận, hay bạn tích cực và đầy lạc quan thì cảm xúc của bạn luôn được chính bạn kiểm soát.

Khi bạn luôn phàn nàn và than khóc, cuộc sống của bạn sẽ không thay đổi chút nào, thậm chí còn rơi xuống vực thẳm. Nếu bạn biết xoay chuyển cảm xúc và mỉm cười đối mặt dù là điều tốt hay điều xấu thì cuộc sống sẽ nở hoa.

Thay đổi thái độ

Dickens đã nói: “Một tâm lý tốt còn mạnh mẽ hơn cả trăm trí thông minh”.

Cuộc sống không thể nào là con đường luôn trải đầy hoa, sẽ có những quãng thăng và trầm, gồ ghề và bằng phẳng. Một việc trở nên tốt hay xấu, hoàn cảnh thuận lợi hay không, suy cho cùng đều phụ thuộc vào tâm lý của bạn. Chỉ bằng cách duy trì một thái độ tốt, bạn mới có thể biến mọi khó khăn, trở ngại thành sức mạnh để tiến về phía trước.

Có câu: “Một niệm lên thiên đường, một niệm xuống địa ngục”. Cùng một việc, với thái độ khác nhau sẽ dẫn đến kết quả khác nhau.

Thái độ tiêu cực chỉ khiến con người ta trở nên sa sút, cuối cùng rơi vào tình cảnh tồi tệ. Trong khi đó, thái độ tích cực sẽ giúp ta tìm thấy cơ hội trong khó khăn, mở ra một chương mới của cuộc đời.

Hãy học cách thay đổi thái độ, loại bỏ những suy nghĩ tiêu cực và tin rằng mọi thứ đều có sự sắp đặt tốt đẹp nhất.

Thay đổi hướng đi

Nhà văn Jiang Xiaoyun từng nói: “Cuộc đời luôn phải vượt qua ngọn núi này tới ngọn núi khác. Nếu không đi đến cuối cùng, làm sao bạn biết được mình sẽ gặp phải cảnh tượng gì ở khúc cua tiếp theo”.

Khi đường không thông, bạn cũng có thể cố gắng tìm đường khác; khi việc không thuận lợi, hãy thử thay đổi hướng. Chỉ khi biết cách đổi hướng, chúng ta mới có thể tìm ra lối thoát và gặp được nhiều cảnh đẹp hơn.

Khi bạn cố gắng hết sức vào một việc nhưng không đạt được kết quả mong muốn, bạn cũng có thể thay đổi hướng đi và nhận được những điều bất ngờ mới. Nhớ rằng, đường đời không chỉ có một và cuộc sống cũng không chỉ có một màu sắc. Cố chấp không chịu thay đổi cho đến khi đụng đầu vào tường mới dừng lại là hành động của kẻ ngốc. Nếu con đường này không thể đi, hãy đổi sang con đường khác. Mọi con đường đều dẫn đến thành Rome.

Khi gặp khó khăn, hãy học cách đổi hướng, thoát khỏi tình trạng bế tắc và đón chào một tương lai tươi sáng.

Tha thứ cho người khác

Một nhà văn từng nói: “Tôi chưa bao giờ tin trên đời có thánh nhân. Tôi chỉ biết rằng dù là khôn ngoan, vĩ đại, tốt hay xấu… chúng ta đều là con người. Bỏ qua vẻ bề ngoài, mỗi người đều là một sinh mệnh gánh vác cuộc sống trên đôi vai.”

Không ai là hoàn hảo, ai cũng có lúc mắc sai lầm, có lúc ích kỷ. Mãi ôm lấy mối hận thù sẽ chẳng giải quyết được việc gì, chỉ khiến bản thân thêm phiền muộn. Tha thứ cho người khác là sự khoan dung đối với họ và cũng là giải thoát cho chính mình.

Như người xưa vẫn nói: “Không có vàng nào là tinh khiết tuyệt đối và không có con người nào là hoàn hảo”.

Trên đời này, không ai là không mắc sai lầm, không ai có thể chu toàn mọi việc. Nếu cứ mãi so đo tính toán, bạn sẽ chỉ rơi vào vòng xoáy tranh cãi, cuộc sống sẽ trở nên hỗn loạn. Chi bằng buông bỏ sự oán giận, dành cho người khác sự cảm thông và khoan dung, cuộc sống của bạn sẽ trở nên tươi đẹp hơn.

Khi một ngày bạn không còn điều gì phải phiền muộn hay bất cứ ai để oán giận, bạn sẽ đạt đến một tầm cao mới trong cuộc sống.

Khi gặp khó khăn, tưởng chừng như không có lối thoát, chỉ cần bạn thay đổi suy nghĩ, rất có thể một con đường mới sẽ mở ra dưới chân. Cuộc đời này không có trở ngại nào là không thể vượt qua, chỉ có những con người không biết cách xoay chuyển.

Hãy giữ cho mình tư duy linh hoạt, chuyển hướng khi cần, đối mặt với mọi biến đổi bằng sự bình tĩnh, bạn sẽ luôn tìm được lối thoát trong những tình huống khó khăn.

BẢO ANH.

Bình luận(0)