Harry nhận thêm 250 tỷ đồng tiền thừa kế nhưng Meghan vẫn bị Hoàng gia Anh "loại bỏ"

Google News

Bước qua tuổi 40, Hoàng tử Harry chính thức được nhận khoản tiền thừa kế khổng lồ.

Hoàng tử Harry đã bước sang tuổi 40 vào ngày 15/9 vừa qua (theo giờ địa phương). Điều này đồng nghĩa với việc Công tước xứ Sussex chính thức được nhận khoản tiền thừa kế khổng lồ từ bà cố - Hoàng thái hậu Elizabeth. 

Theo tờ London Times, mẹ của cố Nữ hoàng Elizabeth II đã gửi khoảng 25 triệu USD (khoảng 615 tỷ đồng theo tỷ giá hiện tại) vào quỹ tín thác dành cho các cháu chắt của bà vào năm 1994. 2 anh em Harry và William được cho là đã nhận số tiền này thành 2 đợt: 7,9 triệu USD (khoảng 194 tỷ đồng) khi họ 21 tuổi và thêm 10,5 triệu USD (khoảng 258 tỷ đồng) nữa khi họ 40 tuổi.

Tờ Page Six đã liên hệ với đại diện của Harry để xin bình luận nhưng không nhận được phản hồi. Cũng theo tờ báo này, Harry có kế hoạch kỷ niệm ngày trọng đại của mình bằng một bữa tiệc do vợ anh - Meghan Markle - tổ chức tại biệt thự riêng của họ tại Montecito, California, Mỹ. Sau đó, Meghan ở lại nhà trông con cho chồng đi chơi riêng cùng những người bạn thân nhất.

Cũng trong ngày sinh nhật lần thứ 40 của Harry, tài khoản mạng xã hội chính thức của Hoàng gia Anh đăng ảnh hoàng tử sinh năm 1984 tươi cười rạng rỡ, kèm dòng chú thích: “Chúc mừng sinh nhật lần thứ 40 của Công tước xứ Sussex vào hôm nay”. Tuy nhiên, động thái này ngay lập tức gây xôn xao truyền thông bởi lẽ Meghan Markle đã bị cắt khỏi khung hình có Harry.

Theo đó, đây là ảnh chụp vào năm 2018, khi Công tước xứ Sussex đến thăm Dogpatch Labs ở Dublin, Ireland. Trong tấm ảnh gốc, Harry mặc vest xám và áo sơ mi trắng cười rạng rỡ ngồi cùng bàn với bà xã và một số nhân vật khác.

Nhưng phiên bản được Hoàng gia Anh chia sẻ chỉ có Harry mà thôi. Nhiều người cho rằng Hoàng gia Anh không hài lòng về Nữ Công tước xứ Sussex sau những scandal ầm ĩ và việc cắt bỏ Meghan trong ảnh chụp chung với Harry là ám chỉ việc nữ diễn viên bị xem thường, bị "loại bỏ" khỏi gia đình chồng.

Ngày 16/9, người phát ngôn Điện Buckingham khẳng định với tờ Independent rằng, bức ảnh chúc mừng sinh nhật Hoàng tử Harry năm 2024 được đăng tải trên các tài khoản mạng xã hội của Hoàng gia Anh không hề bị chỉnh sửa. Nó được sử dụng theo đúng định dạng mà họ nhận được hãng ảnh. Suy đoán Meghan bị cắt khỏi ảnh là vô căn cứ vì có rất nhiều ảnh chụp duy nhất Harry trong chuyến thăm Dublin 6 năm trước.

Căng thẳng giữa Harry - Meghan và Hoàng gia Anh chính thức leo thang sau khi vợ chồng Công tước xứ Sussex tuyên bố từ bỏ nhiệm vụ hoàng gia vào tháng 1/2020  và chuyển đến Bắc Mỹ. Sau đó, cả 2 liên tiếp chỉ trích người nhà trong nhiều cuộc phỏng vấn, chương trình truyền hình cũng như hồi ký.

Quyết định rời đi cũng khiến Công tước và Nữ công tước xứ Sussex bị tước bỏ đội ngũ an ninh. Năm 2022, nguồn tin thân cận tiết lộ Harry cảm thấy không an toàn khi trở về Anh mà không có sự bảo vệ của lực lượng an ninh. Anh còn gửi đơn kiến nghị lên Chính phủ Anh yêu cầu cung cấp thêm các biện pháp bảo vệ khi anh và gia đình hồi hương.

Trong khi đó, Chính phủ Anh cũng có lý lẽ của riêng mình và được người dân ủng hộ. Vào tháng 2, Tòa án tối cao London ra phán quyết Harry và gia đình trực hệ của anh sẽ không được sử dụng dịch vụ bảo vệ của cảnh sát. Lý do là hoạt động này được chi trả bằng tiền thuế của người dân, còn Harry đã từ bỏ nghĩa vụ phục vụ đất nước và chuyển đến định cư tại quốc gia khác không liên quan.

Trong cơn tuyệt vọng, Harry được cho là đã yêu cầu cha ruột giúp đỡ về việc khôi phục lại đội ngũ an ninh bảo vệ cho anh, Meghan Markle và 2 con khi trở về Anh. Nhưng vua Charles đều không đáp lại những cuộc điện thoại này, đẩy mối quan hệ cha con rơi vào trạng thái “im lặng hoàn toàn”.

Cuối tháng 8/2024, Harry không gặp vua cha khi về Anh dự tang lễ bác rể, Robert Fellowes. William cũng tham dự buổi lễ đó nhưng 2 anh em tránh mặt và không nói chuyện với nhau. 

YẾN NGUYỄN

Bình luận(0)