Hai thanh niên bế hai em nhỏ suốt đêm trên tàu, biết danh tính lũ trẻ ai cũng nức nở khen

Google News

Đoạn video ghi lại cảnh hai thanh niên bế hai em nhỏ suốt đêm trên toa tàu đông đúc đã nhanh chóng thu hút sự quan tâm lớn của cộng đồng mạng.

Mới đây, một đoạn video ghi lại cảnh “Hai chàng trai trẻ giúp một bà mẹ bế con suốt đêm trên tàu” đã trở nên lan truyền trên khắp mạng xã hội. Được biết, sự việc trong đoạn video đã xảy ra vào ngày 30/7 năm nay.

Hai chàng trai trong video tên là Shi và Wei, là bạn thân từ nhỏ và cùng 18 tuổi. Hiện tại, Shi đang học năm nhất Đại học Sư phạm Quý Châu, còn Wei đang theo học tại Cao đẳng Cảnh sát Quý Châu..

Shi cho biết, sau kỳ thi tốt nghiệp trung học, cậu cùng hai người bạn lên kế hoạch đi Lhasa, nơi có nghĩa là "Vùng đất của sự thánh thiện" trong tiếng Tây Tạng. Vào ngày 30/7, cả nhóm lên tàu khởi hành từ Côn Minh đi Urumqi, sau đó chuyển tàu đến Lhasa. Vì không mua được vé ngồi liền nhau nên người bạn còn lại phải ngồi ở chỗ khác trong toa tàu.

Sau khi lên tàu vài tiếng, họ thấy một người phụ nữ lên xe cùng hai đứa trẻ. Họ muốn nhường chỗ cho ba mẹ con nhưng người mẹ đã từ chối.

“Sau đó, chúng mình nghĩ ra sẽ giúp cô ấy bế con để giảm bớt gánh nặng. Toàn bộ hành trình kéo dài hơn 20 tiếng, chúng mình đã bế hai đứa trẻ khoảng 10 tiếng”, Shi nói.

Được biết, Wei là anh cả trong gia đình có ba anh chị em, dưới cậu là hai em sinh đôi. “Các em mình cũng tầm tuổi hai bé này nên nhìn thấy chúng, mình thấy như em mình vậy. Quá trình bế hai cậu bé khiến chúng mình khá mệt, tay còn bị tê nhưng không sao hết”, Wei nói.

Mới đây, Shi đã đăng đoạn video quay lại cảnh trên tàu lên mạng xã hội với dòng chia sẻ: “Quá trình đó tuy vất vả nhưng đã giúp chúng mình hiểu rõ hơn về ý nghĩa và trách nhiệm của tuổi trẻ”. Đoạn video đã nhận được hơn 200.000 lượt thích và cả hai chàng trai đều được dân mạng khen ngợi.

Huang, người mẹ trong câu chuyện cũng đã xem được video và chia sẻ lại trên trang cá nhân, bày tỏ lòng biết ơn sâu sắc đến Shi và Wei.

“Mỗi lần nhớ lại tôi đều cảm thấy ấm lòng. Tôi cũng sẽ kể cho các con nghe về hai bạn và mong các con sẽ noi theo tấm gương ấy, trở thành những người tử tế”, chị nói.

Huang năm nay 31 tuổi, là mẹ của một bé trai 6 tuổi và một bé trai 4 tuổi. Hôm đó, ba mẹ con chị lên tàu tại ga Thành Đô để đi thăm chồng.

“Vì đã lâu không đi tàu xa nên tôi không biết là trẻ con cũng phải mua vé. Tôi chỉ mua một vé ngồi cho mình, đến ga mới biết là cả ba mẹ con đều cần vé. Tuy nhiên, vì là mùa du lịch nên tàu rất đông, tôi chỉ có thể mua được vé đứng”, Huang chia sẻ.

Chị nhớ lại khi đó tàu rất đông. Chàng trai tên Wei khi đi lấy nước pha mì đã nhìn thấy ba mẹ con và đề nghị họ qua chỗ đó ngồi. Chị Huang tưởng còn chỗ trống nên đã qua, đến nơi mới biết là hai bạn muốn nhường chỗ nên không dám nhận.

“Tối hôm đó tôi lên tàu khoảng 11 giờ, từ lúc lên tàu đến khoảng 2 giờ chiều hôm sau, hai bé nhà tôi đều được hai bạn trẻ bế bồng. Các con tôi khá nghịch ngợm nhưng hai bạn ấy rất kiên nhẫn, chơi cùng các bé và nói chuyện rất vui vẻ.

Trước khi chia tay, chúng tôi đã kết bạn với nhau trên Wechat. Tôi và các con cũng đã gửi lời cảm ơn đến hai bạn, hẹn hai bạn nếu có dịp hãy đến Trùng Khánh chúng tôi chơi”, chị nói.

BẢO BẢO

Bình luận(0)