Đủ ngày đủ tháng mà con chưa có dấu hiệu muốn ra ngoài, mẹ có thể thử các cách này để kích thích chuyển dạ

Google News

Giai đoạn chuyển dạ diễn ra một cách tự nhiên, nhưng trong một số trường hợp đã đến ngày dự sinh mà mẹ bầu vẫn chưa có dấu hiệu gì. Điều này làm cho mẹ không những sốt ruột mà có cả phẩm lo lắng.

Sau hơn 9 tháng bầu bí, mẹ bầu nào cũng hồi hộp chờ giây phút chuyển dạ. Giai đoạn chuyển dạ là giai đoạn chuyển tiếp từ giai đoạn mở cửa tử cung đến khi em bé được sinh ra. Nhiều người vẫn thường gọi giai đoạn này với cái tên dân dã là "vỡ chum".

Trong giai đoạn này, cửa tử cung của người mẹ sẽ mở rộng từ 7-8cm lên đến 10cm, cho phép em bé di chuyển xuống khung chậu và cuối cùng là ra khỏi cơ thể mẹ. Các cơn co tử cung trở nên mạnh mẽ hơn và thường xuyên hơn, và đây thường là giai đoạn gây đau đớn nhất cho người mẹ. Khi cửa tử cung đã mở toàn bộ, mẹ bầu sẽ bắt đầu giai đoạn rặn để sinh nở. 

Có một số phương pháp tự nhiên được nhiều người sử dụng nhằm thúc đẩy quá trình chuyển dạ mà mẹ bầu có thể tham khảo như sau:

- Mẹ bầu cần hỏi ý kiến bác sĩ để chọn ra phương pháp an toàn, tránh gây ra biến chứng cho thai nhi.

- Mẹ bầu không nên lạm dụng những cách trên khi chưa được bác sĩ hướng dẫn.

- Mẹ bầu chú ý không áp dụng cách kích thích chuyển dạ khi thai chưa đủ tháng tuổi vì dễ khiến sinh non và không an toàn cho cả mẹ và con.

- Mẹ có thể đến chuyên khoa sản để kích thích chuyển dạ nhanh nhất nếu đến ngày dự sinh mà chưa có dấu hiệu chuyển dạ.

NHẬT MINH

Bình luận(0)