Đến thăm em gái tôi, thấy người đàn ông lớn tuổi trong phòng trọ quần áo xộc xệch, mẹ ngất lịm

Google News

Nụ cười chưa kịp mở đã vụt tắt khi nhìn thấy một người đàn ông lớn tuổi quần áo xộc xệch ở trong phòng của em tôi.

Nhà tôi có 2 chị em gái, mẹ luôn cố gắng làm việc chăm chỉ và dành những điều tốt đẹp nhất cho chúng tôi. Mẹ bảo:

“Số mẹ hẩm hiu, lấy người chồng chẳng ra gì, bỏ rơi 3 mẹ con trong hoàn cảnh khó khăn đi theo người đàn bà lớn tuổi giàu có. Mẹ muốn các con phải học hành chăm chỉ, tu dưỡng đạo đức tốt và không được tham lam lăng nhăng. Luôn phải đặt chữ chung thủy nên hàng đầu, đừng giống như bố con làm khổ thêm nhiều người”.

Ghi nhớ công ơn dạy dỗ của mẹ, chị em tôi luôn động viên và tự nhủ sẽ tìm cho mẹ những chàng rể tốt.

Nhưng cuộc sống không phải cứ muốn là được, những điều đặt ra và cố gắng cả đời chưa chắc đã thực hiện được mà còn phải phụ thuộc vào đối phương.

Vì muốn tương lai sáng sủa nên tôi đã chọn bạn trai khá giả và có đạo đức. Về sống với nhau nửa năm, tôi choáng váng khi biết anh đã có con riêng bên ngoài và muốn rước về nuôi.

Khi đó tôi không đồng ý nhưng bố mẹ chồng lại ủng hộ nhiệt tình. Hơn 1 năm tôi chưa có thai, chồng lại rước luôn mẹ của đứa bé về sống và ruồng bỏ tôi. Anh nói chán ghét tôi và cho rằng tôi bị vô sinh không thể sinh cho nhà chồng những đứa cháu.

Ghi nhớ công ơn dạy dỗ của mẹ, chị em tôi luôn động viên và tự nhủ sẽ tìm cho mẹ những chàng rể tốt. (Ảnh minh họa)

Sự xuất hiện của 2 mẹ con người phụ nữ đó, tôi như người thừa trong nhà chồng và quyết định chấm dứt cuộc hôn nhân. Bỏ chồng, tôi ra đi tay trắng và quay về sống với mẹ đẻ.

Ngày nhìn thấy tôi tay kéo lê hành lý, nước mắt lã chã, mẹ đã hiểu hết chuyện và ôm con gái mà vỗ về:

“Con lấy nhầm chồng, may phát hiện sớm, bỏ đi là đúng, sau này con có thể tìm người khác để làm lại cuộc đời”.

Nhờ những lời động viên an ủi của mẹ mà tôi thấy cuộc đời còn có ý nghĩa hơn. Nếu lúc đó tôi bị mẹ hắt hủi mắng mỏ thì không còn thiết sống trên đời này nữa.

Cuộc hôn nhân của mẹ con tôi thất bại, mẹ tôi đặt hết niềm tin nên đứa em gái của tôi. Mẹ muốn em tôi chọn đúng chồng mà lấy để gỡ gạc hình ảnh của gia đình. Thấy em gái tự tin khẳng định sẽ đưa về cho mẹ và chị một chàng trẻ giàu có đức độ thì chúng tôi mừng lắm.

Tôi nghe em gái kể đã có bạn trai và đợi dịp thích hợp sẽ đưa về giới thiệu với mọi người. Tôi muốn em cho xin hình ảnh của bạn trai xem có duyệt được không nhưng em tôi không cho, vẫn muốn giấu kín cho đến phút chót.

Tính mẹ tôi cẩn thận hay lo xa, không thể yên tâm khi chưa tận mắt thấy bạn trai của con gái. Vậy là hôm thứ 6 tuần trước, tôi phải nghỉ việc đưa mẹ đi thăm em gái tôi.

Nhờ những lời động viên an ủi của mẹ mà tôi thấy cuộc đời còn có ý nghĩa hơn. (Ảnh minh họa)

Khi đến phòng trọ của em, thấy cửa khóa then trong, gõ cửa mãi em tôi mới ra mở cửa. Nụ cười chưa kịp mở đã vụt tắt khi nhìn thấy một người đàn ông lớn tuổi quần áo xộc xệch ở trong phòng của em tôi.

Có lẽ chịu áp lực quá mạnh, mẹ tôi đã ngất ngay tại chỗ. Khi tỉnh dậy mẹ tức giận quát em tôi:

“Mẹ luôn dạy dỗ con thế nào, vậy mà bây giờ lại cặp bồ với lão già còn lớn hơn cả tuổi mẹ thế này sao? Con hứa hẹn với mẹ thế nào, vậy mà giờ đây làm mẹ thất vọng vô cùng. Cuộc đời dang dở của mẹ và chị con là một tấm gương, con không biết nhìn vào đó mà sửa sai, sao lại muốn đâm đầu vào vậy con?”.

Vừa nói mẹ tôi vừa khóc. Thấy tình hình căng thẳng, bạn trai của em tôi vội nói:

“Cháu xin ngắt lời bác một chút, cháu rất tiếc khi 2 bên gặp mặt nhau trong hoàn cảnh tréo ngoe thế này. Có lẽ cháu lớn tuổi hơn bác nhưng cháu chưa có vợ con gì cả. Lúc đầu cháu định sống độc thân cả đời nhưng khi gặp con gái bác thì lại muốn được yêu và mong có một mái ấm gia đình. Nếu bác đồng ý cho cháu làm rể thì cả đời này cháu yêu thương chăm sóc em ấy hết lòng và không bao giờ phản bội”.

Chuyện đã đến nước này, mẹ tôi chỉ biết gật đầu đồng ý cho 2 người cưới nhau. Chúng tôi mong rằng anh chàng lớn tuổi kia sẽ thật lòng yêu em gái tôi và biết vun vén gia đình.

PHƯƠNG LINH

Bình luận(0)