Con trai theo đuổi mẹ 2 con nhưng bị hắt hủi, sau một lần gặp cô bé đồng ý làm dâu nhà tôi

Google News

Sau đó tôi đã tâm sự với chồng để xin anh lời khuyên, cứ nghĩ anh sẽ nổi giận trách con trai kém cỏi ngu ngốc, nào ngờ lại động viên vợ.

Con trai tôi ngoại hình không đẹp, tiền kiếm chỉ đủ chi tiêu, 30 tuổi chưa có mảnh tình vắt vai. Với bản tính nhút nhát và làm việc trong môi trường toàn đàn ông nên con khó tìm được vợ.

Biết con mình kém cỏi nhiều mặt nên chồng tôi luôn động viên con:

“Ngoại hình dù đẹp mấy thì cũng bị thời gian lấy dần đi, dù kiếm nhiều tiền mà sống thiếu đi đạo đức và tôn trọng đối phương, cũng chẳng cô gái nào yêu. Chỉ có tình yêu, sự quan tâm và biết đối nhân xử thế mới giúp cho bản thân đẹp lên trong mắt mọi người xung quanh. Vì thế con phải tu tâm dưỡng tính tốt, ắt sẽ tìm được bạn gái”.

2 tháng trước, con trai rụt rè gọi điện thoại báo tin là thích một phụ nữ có 2 con riêng tên Hương. Có lẽ con sợ tôi không ưng nên mới gọi điện thăm dò. Tôi rất buồn khi nghe tin con nói nhưng không phản đối ngay mà khuyên nên tìm hiểu gia cảnh của người phụ nữ ấy xem tại sao lại chia tay chồng.

Mấy ngày sau, tôi suy nghĩ rất nhiều và chán nản thật sự. Sau đó tôi đã tâm sự với chồng để xin anh lời khuyên, cứ nghĩ anh sẽ nổi giận trách con trai kém cỏi ngu ngốc, nào ngờ lại động viên vợ:

“Có nhiều cô gái trẻ đẹp, là gái tân nhưng cưới về được vài tháng thì phát hiện ra nhiều tật xấu rồi vợ chồng bất hòa, sống không được và phải ly hôn sớm. Như thế còn chẳng bằng gái có một đời chồng nhưng có cái tâm tốt, do hoàn cảnh đưa đẩy mới phải bỏ chồng. Hơn nữa, người từng chịu tổn thương đau khổ nhiều sẽ hiểu đời và quý trọng cuộc hôn nhân thứ 2 hơn. Bà nên mời mấy mẹ con cô ấy về nhà chơi vài ngày để xem là người thế nào”.

Biết con mình kém cỏi nhiều mặt nên chồng tôi luôn động viên con. (Ảnh minh họa)

Sau đó tôi gọi điện hỏi con trai về mối quan hệ của 2 người tiến đến đâu rồi. Con phàn nàn:

“Hương bảo sợ hôn nhân lắm rồi, chỉ muốn ở vậy nuôi con, không muốn đi bước nữa. Cô ấy từng bị chồng cũ đánh và cấm đi làm vì sợ mất vợ. Không chịu nổi người chồng vũ phu đó nên Hương ly hôn khi 2 đứa con đang học mẫu giáo. Theo đuổi ròng rã một năm nay nhưng con không thể nắm được tay cô ấy”.

Có lẽ vết thương lòng của Hương rất lớn nên sợ tất cả đàn ông và mặc định ai cũng xấu như chồng cũ. Tôi khuyên con nên đưa 3 mẹ con cô ấy về chơi vài hôm và sẽ có cách giúp 2 gần gũi hơn.

Khi biết bố mẹ không phản đối mối quan hệ trái ngang này thì con tôi mừng rỡ cảm ơn rối rít.

Tuần vừa rồi con trai đưa mấy mẹ con bạn gái về nhà chơi, vợ chồng tôi đón tiếp nhiệt tình. Lúc tôi và chồng xuống bếp nấu nướng, Hương định xuống phụ bếp nhưng tôi không cho mà bảo:

“Khăn tắm, khăn mặt bác mua mới và giặt mấy hôm nay rồi, con đưa các cháu vào tắm rửa rồi ăn cơm. Đường xa về mọi người mệt rồi, chỉ cần ăn và ngủ, những việc khác để các bác làm hết, con không phải nghĩ ngợi gì”.

Trong lúc ăn cơm, 2 cháu không ăn những món tôi làm nhưng cũng chẳng dám đòi hòi. Tôi gợi ý cháu ăn trứng rán không và bọn trẻ hưởng ứng nhiệt tình. Hương định đứng lên làm trứng cho con nhưng tôi bảo con cứ ngồi đó và để mình tự làm. Các cháu vừa ăn trứng vừa tấm tắc khen ngon làm tôi thấy ấm lòng.

Tuần vừa rồi con trai đưa mấy mẹ con bạn gái về nhà chơi, vợ chồng tôi đón tiếp nhiệt tình. (Ảnh minh họa)

Buổi sáng Hương dậy cùng tôi nấu ăn cho cả nhà nhưng tôi nhắc:

“Con làm việc vất vả, mấy ngày ở nhà bác thì coi như là nghỉ ngơi an dưỡng nên không phải làm việc gì cả, cứ ngủ giữ sức, không phải dậy sớm cùng bác đâu”.

Nói xong, tôi đẩy Hương vào giường ngủ với các con. Còn tôi xuống bếp nấu ăn sáng cho mọi người, rồi để ra bàn, ai dậy trước thì ăn trước, dậy sau thì ăn sau.

Trước khi mọi người quay trở lại thành phố, tôi mua tặng bọn trẻ vài bộ đồ đẹp và chuẩn bị khá nhiều thực phẩm tươi ngon cho 3 mẹ con. Nhìn thấy sự quan tâm của tôi với bọn trẻ, Hương đã khóc và cảm ơn chúng tôi đã cho 3 mẹ con có những ngày nghỉ hạnh phúc ý nghĩa.

Ngày hôm kia, con trai tôi gọi điện báo tin vui:

“Nhờ sự quan tâm của bố mẹ mà Hương cảm động quá nên đã đồng ý yêu con rồi”.

Lời con trai nói làm tôi rất mừng và báo tin vui với chồng. Ông ấy cũng nhắc nhở tôi sau này cũng luôn đối xử tốt với mẹ con Hương như thế, bởi chỉ có sống tốt thì mới thu phục được nhân tâm. Từng lời nói của chồng khắc ghi trong đầu, tôi không thể quên được.

PHƯƠNG LINH

Bình luận(0)