Chuyện về “người cha” xây nghĩa trang chôn cất hơn 21.000 thai nhi, cứu sống gần 200 đứa trẻ 

Google News

Người đàn ông 60 tuổi vẫn ngày ngày lặng lẽ ra "khu vườn của những thiên thần", thăm nom hàng ngàn sinh linh bé bỏng tội nghiệp. 

Người dân ở phường Phương Sài, TP. Nha Trang đã quá quen với hình ảnh người cha già hàng ngày đưa những xác thai nhi vô tội về chôn cất tại khu nghĩa trang mà ông tự xây dựng. Đó đều là những sinh linh bé bỏng mà ông xin từ những bệnh viện, nhà hộ sinh hoặc có khi là nhặt được từ những thùng rác, gốc cây,... 

“Người cha” ấy tên là Tống Phước Phúc, năm nay đã gần 60 tuổi. Bằng tấm lòng nhân hậu cao cả, ông đã viết nên một câu chuyện dài kỳ khiến mọi người nể phục, xen lẫn sự xót xa.

Hành trình hơn 20 năm làm việc thiện để những sinh linh bớt cô đơn

Câu chuyện của ông Phúc bắt đầu từ năm 2001, lúc đó ông đưa vợ đi sinh. Vợ ông sinh khó, ở trong bệnh viện hai ngày hai đêm. Tại đây, ông Phúc chứng kiến nhiều cô gái trẻ xếp hàng trước khoa sản chờ bỏ thai. Hình ảnh đó cứ ám ảnh ông mãi. 

Giật mình, ông Phúc nghĩ đến vợ con và thấy sốt ruột. Ông chỉ biết đứng khấn, cầu xin cho “mẹ tròn con vuông”. Thế rồi con trai ông chào đời, vui mừng khôn tả, ông xuống dưới đi mua đồ ăn cho vợ. Khi ngang qua một gốc cây trong bệnh viện, ông thấy người ta bỏ một xác thai nhi ở đó, chỉ cắm lên một nén hương. Ông Phúc khựng lại một hồi lâu… rồi quyết định mang đi chôn cất.

Sau lần đó ông đã suy nghĩ rất nhiều về các sinh linh, dù thế nào đó cũng là con người, nếu không được sống thì chết cũng nên có một nấm mồ cho đàng hoàng. Ông Phúc đã nảy sinh ý định xin những xác thai nhi về lo hậu sự.

Mãi cho đến tháng 7/2004, sau khi dành dụm được một khoản tiền nhỏ mua mảnh đất trên núi Hòn Thơm (TP Nha Trang), ông Phúc mới bắt đầu nhận hài nhi từ các bệnh viện trong thành phố đem về chôn cất. Những ngày đầu, mỗi lần đi xin xác thai nhi, các bệnh viện, phòng khám cũng nghi ngờ, sợ ông làm điều gì xấu. Nhưng sau khi hiểu tấm lòng của ông, nhiều người đã cùng ông làm công việc thiện nguyện này. 

Từ những sinh linh đáng thương đầu tiên, thứ hai, thứ ba... đến nay, đã có hơn 21.000 xác thai nhi được ông Phúc đưa về chôn cất ở 3 nghĩa trang do ông tự xây dựng và chăm sóc. Cứ như vậy, nhờ sự giúp đỡ của rất nhiều nhà hảo tâm, ông đã mở rộng tâm nguyện “tiễn đưa những hài nhi đã khuất, nỗ lực để trân trọng sinh mệnh”.

“Người cha” già cứu sống hàng trăm đứa trẻ

Không chỉ lo cho những sinh linh tội nghiệp có nơi trú ngụ, ông Phúc còn giúp nhiều đứa trẻ được nhìn thấy ánh mặt trời và lớn lên trong tình yêu thương đủ đầy. Chính nghĩa cử cao đẹp của ông đã khiến những người mẹ có ý định bỏ con thay đổi quyết định, giữ lại máu mủ của mình. 

Ông Phúc cũng tự nguyện chăm sóc các bé, cho các em có một cuộc sống no đủ. Dần dần, rất nhiều em bé vừa mới ra đời đã được đưa đến chỗ ông Phúc để chăm sóc tạm thời, đến khi mẹ của các bé có khả năng nuôi con thì sẽ đến đón về.

Cứ như vậy, ông Phúc đã thành lập cơ sở bảo trợ Phước Phúc để giúp đỡ trẻ em mồ côi và phụ nữ mang thai ngoài ý muốn. Từ người phụ nữ bị chồng ruồng bỏ, cô sinh viên trẻ người non dạ đến cô công nhân nghèo, bán cà phê và cả người bán vé số, người kiếm sống ngoài bãi rác,… những ai có ý định bỏ thai đều được ông ân cần khuyên nhủ, thuyết phục họ về sống trong mái ấm, chăm lo chu đáo cho tới lúc khai hoa nở nhụy. 

Đến nay ông đã cưu mang và nuôi dạy gần 200 đứa trẻ. Điều đặc biệt là tất cả các bé trai trong trung tâm đều có tên là Vinh, còn bé gái thì tên là Tâm.

Hơn 20 năm làm việc tử tế, ông Phúc luôn mong sẽ có nhiều những em bé được ra đời bình an hơn nữa. Có lẽ chính ước mơ ươm mầm và bảo vệ sự sống của ông đã lay động trái tim rất nhiều người. Phía sau câu chuyện cảm động ấy là sự kiên trì, nghị lực, tấm lòng ấm áp của một người cha mà ai ai cũng phải kính trọng. 

Nguồn: Nhân chứng Channel, tổng hợp

THẢO ANH

Bình luận(0)